CEO Blackberry xác nhận không hỗ trợ Google Play cho BlackBerry 10

Google News

Trong buổi trả lời phỏng vấn, John Chen cho biết BlackBerry 10 không có kế hoạch hỗ trợ Google Play Service cho các thiết bị của họ trong tương lai. 

 
Như chúng ta đã biết BlackBerry 10 là một hệ điều hành đặc biệt chạy được cả ứng dụng native của BlackBerry 10 và các ứng dụng APK từ Android. Với nền tảng QNX, BlackBerry 10 đã thực sự tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên có rất nhiều ứng dụng Android yêu cầu Google Play Service, nếu không có dịch vụ này ứng dụng sẽ không thể chạy. Google Play Service là một phần không thể thiếu trong hệ điều hành Android.
Khi được hỏi về vấn đề ứng dụng, John Chen cho biết 80% các ứng dụng Android tương thích với BlackBerry 10. Số còn lại được dự đoán là không thể hoạt động do thiếu Google Play Service. Chen cũng cho biết BlackBerry không có bất kì kế hoạch nào cho việc đem Google Play Service lên BlackBerry 10.
Vấn đề này hôm nay John Chen đã chính thức lên tiếng xác nhận. Như vậy sẽ có khá nhiều ứng dụng Android sẽ không thể hoạt động được trên BlackBerry 10. Tuy nhiên, với kho ứng dụng Amazon, người dùng vẫn có khoảng ít nhất 200,000 ứng dụng Android để sử dụng.

Trần Đăng (theo TR)

Bình luận(0)