Cách sử dụng lò nướng an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Để đảm bảo an toàn khi sử dụng lò nướng, trước hết phải chọn vị trí đặt lò sao cho không gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt... 

 
Hỏi: Lò nướng khi sử dụng phát ra nguồn nhiệt rất nóng, vậy cần có những chú ý gì để đảm bảo an toàn? - Vũ Văn Thi (Trung Hòa, Hà Nội).
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật điện Ngọc Minh cho biết: Để đảm bảo an toàn khi sử dụng lò nướng, trước hết phải chọn vị trí đặt lò sao cho không gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt... vì nguồn nhiệt từ lò nướng sinh ra có thể gây ảnh hưởng xấu cho các thiết bị này.
Tuyệt đối không sử dụng đồ nhựa và đồ kim loại, đồ gỗ, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, bao giấy thức ăn, bao nilon, để đựng thực phẩm trong lò nướng. 
Tốt nhất nên sử dụng khay nướng và các que xiên được bán  kèm theo trong lò nướng. Trong thời gian nướng, không nên mở cửa lò vì hơi nóng phát ra từ lò rất cao, có thể gây bỏng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tắt lò trước khi lấy thực phẩm đã nướng chín ra. 
PV (ghi)

Bình luận(0)