BKAV sai lầm nghiêm trọng khi cho trải nghiệm điện thoại Bphone?

Google News

Người dùng trải nghiệm điện thoại Bphone gặp nhiều lỗi từ nặng đến nhẹ, làm tăng thêm hoài nghi về chất lượng.

Trước đó, khi ra mắt, Bkav khẳng định Bphone chỉ được bán dưới dạng đặt hàng qua mạng. Tuy nhiên, Bkav lại bất ngờ cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại các đại lý phân phối FPT. Đây là điều gây chú ý cư dân công nghệ, và nhiều người đã bỏ thời gian tới để tận tay, tận mắt trải nghiệm điện thoại Bphone.
BKAV da mac sai lam nghiem trong voi dien thoai Bphone?
 BKAV đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho trải nghiệm điện thoại Bphone?
Từ việc thu hút người dùng tới trải nghiệm, Bkav đã mắc một sai lầm có thể khiến chiếc Bphone sẽ gặp khó khăn rất lớn trên thị trường. Cụ thể, những sản phẩm được mang ra cho người dùng trải nghiệm, đều không phải là bản chính thức sẽ đến tay khách hàng. Do đó nó có quá nhiều lỗi phần mềm và gây phản ứng tiêu cực cho người dùng.
Cụ thể, theo đánh giá của người dùng, Bphone phiên bản chưa hoàn thiện này tỏ ra thua kém ngay cả khi so với những chiếc smartphone 4-5 triệu trên thị trường.
Ngoài phần thiết kế tỉ mỉ đáng khen, phần mềm còn quá nhiều lỗi, máy hay reset, hoạt động chưa êm ái, hiện tượng giật thường xuyên xảy ra. Thậm chí, một số bộ phận phần cứng như màn hình hay camera cũng nhận được những đánh giá tiêu cực trên phiên bản Bphone chưa hoàn thiện.
Với một sản phẩm được đặt hàng qua mạng, khách hàng ít có cơ hội được trải nghiệm trước sản phẩm Vậy nên những sản phẩm dùng thử phải là những phiên bản hoàn hảo nhất, mượt mà nhất và mang đến sự hứng thú cho người thử nghiệm. Bphone đã không làm như vậy.
Phiên bản chưa chính thức đáng ra chỉ nên xuất hiện ở những thử nghiệm nội bộ, nhưng Bkav đã mang Bphone ra cho người dùng trải nghiệm. Điều này khiến rất nhiều người khi trải nghiệm sẽ từ bỏ ý định đặt mua qua mạng, vì lo sợ sản phẩm chính thức cũng chưa được hoàn thiện.
Tính từ thời điểm đầu tiên người dùng đặt mua Bphone, có lẽ sẽ còn hơn 1 tuần nữa để Bkav hoàn thiện sản phẩm con cưng của mình và gửi đến tay khách hàng. Hi vọng thời gian ngắn ngủi này là đủ để Bphone có được phong độ tốt nhất.
Tất nhiên, dù Bphone có được hoàn thiện đúng như những gì Bkav mong muốn, thì phía trước còn rất khó khăn cho chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam.
Với mức giá rẻ nhất là 11 triệu, người dùng có quá nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn hẳn Bphone. Trên thị trường, chất lượng và giá cả là yếu tố quyết định thành bại, chứ không phải là cái mác “Made in Việt Nam”.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)