Bí quyết bảo vệ máy tính xách tay khi đi du lịch

Google News

Nếu có ý định mang theo máy tính xách tay khi đi du lịch, bạn hãy tham khảo vài lời khuyên sau đây để có thể bảo vệ thiết bị này tốt nhất.

Thực tế cho thấy, chiếc máy tính xách tay (laptop) hay máy tính bảng (tablet) cũng như điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành vật bất ly thân cho nhu cầu làm việc di động, bất kể là người dùng đang di chuyển trên ô tô hay đi du lịch, dã ngoại.

Không chỉ phục vụ nhu cầu làm việc, chiếc máy tính xách tay còn là thiết bị giúp những chuyến du lịch thêm phần thú vị.

Tuy nhiên, việc mang theo máy tính xách tay mỗi khi đi du lịch không đơn giản chỉ là để thiết bị này vào ba lô rồi lên đường, vì nếu không cẩn thận thì bạn có thể khiến cho chiếc máy tính của mình bị hư hỏng.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giải trí cũng như phục vụ công việc của bạn. 

Do đó, để bảo quản laptop được an toàn khi đi du lịch, bạn có thể tham khảo vài lời khuyên bổ ích sau đây.

Sử dụng túi xách/túi chống sốc

Với việc sử dụng thêm túi xách/túi chống sốc bao phủ bên ngoài laptop, bạn sẽ tránh được những trường hợp rơi vỡ, rơi xuống nước, bị va đập hay bụi bẩn bám vào nếu di chuyển xa, quan trọng hơn là sẽ tránh được việc bị sốc ổ cứng vốn được tin là tác nhân chính gây gây hư hỏng dữ liệu.

Bi quyet bao ve may tinh xach tay khi di du lich
Sử dụng túi xách/túi chống sốc để bảo vệ laptop khi đi du lịch.
Không để vật dụng lên bàn phím laptop

Thông thường, chắc chắn khi đi du lịch bạn sẽ có thói quen để các vật dụng lên bề mặt laptop như chuột, USB lưu trữ, điện thoại,... Tuy nhiên, điều này có gây hại cho máy tính nếu như bạn hay một người nào đó vô tình đóng/gập máy.

Vì vậy, tuyệt đối không đặt bất cứ thứ gì lên bàn phím laptop.

Ngoài ra, bạn cũng nên tắt hẳn laptop rồi mới cất vào túi khi không dùng đến.

Tránh xa đồ uống, nguồn nước

Nước luôn là kẻ thù "không đội trời chung" với thiết bị điện, đặc biệt là máy tính xách tay. Vì vậy, hãy cố gắng đặt laptop càng xa đồ uống, nguồn nước càng tốt, tránh sử dụng đồ uống trong khi đang sử dụng thiết bị này.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt laptop hay túi có laptop dưới nền nhà để tránh va đập, đổ vỡ hoặc nguy cơ hút ẩm, nước đổ vào làm hỏng các linh kiện. Nếu như nơi lưu trú của bạn có tủ quần áo, hãy cất giữ laptop tại đây.

Bi quyet bao ve may tinh xach tay khi di du lich-Hinh-2
Nước và laptop là "kẻ thù" của nhau.
Tránh cắm sạc pin liên tục

Bạn không nên cắm sạc pin liên tục ngày đêm hay để sạc qua đêm. Lý do là nguồn điện vào ban đêm thường mạnh hơn ban ngày và không ổn định dễ gây chập mạch, hỏng nguồn laptop.

Bi quyet bao ve may tinh xach tay khi di du lich-Hinh-3
Tránh cắm sạc pin liên tục ngày đêm.
Không sử dụng laptop trên bề mặt chăn đệm

Có thể nói ai đi du lịch đều có thói quen đặt laptop trên chăn đệm, nhưng điều này có thể khiến thiết bị nhanh bị nóng, dẫn đến tình trạng hư pin hay thậm chí nguy cơ cháy nổ là rất lớn.

Do vậy, bạn nên đặt laptop trên một vật dụng nào đó như bàn ghế có độ cao bằng với độ cao của giường để có thể thuận tiện khi làm việc và giải trí.

Theo PCWorld

Bình luận(0)