5 mẹo thú vị trên Facebook có thể bạn chưa biết

Google News

Dưới đây là một số mẹo trên Facebook hay giúp bạn làm chủ và tận dụng Facebook hiệu quả hơn.

Sau mỗi lần cập nhật, Facebook đều bổ sung thêm nhiều tính năng mới, tuy nhiên đa phần đều không được giới thiệu rầm rộ, hầu hết đều do người dùng tự khám phá trong quá trình sử dụng.
1. Vô hiệu hóa tính năng tự phát video
 

Mẹo trên Facebook
này giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu di động (3G/4G). Người dùng nên vô hiệu hóa tính năng tự phát video bằng cách mở ứng dụng Facebook, chạm vào mục More > Settings > Account Settings > Videos and Photos > Autoplay > Never Auto-plays Videos.
2. Đăng nhập Facebook mà không cần mật khẩu
 

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể thiết lập Passcode để đăng nhập Facebook nhanh hơn thay vì phải gõ toàn bộ mật khẩu. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy mở ứng dụng Facebook, chạm vào mục More > Log Out để đăng xuất.
Tiếp theo, tại màn hình đăng nhập, bạn nhấp vào biểu tượng bánh xe răng cưa, chọn Add passcode và đặt mật khẩu gồm 4 con số. Sau này, người dùng chỉ cần nhấp vào ảnh đại diện của tài khoản cần sử dụng và nhập Passcode tương ứng.
3. Lưu liên kết, video và bài viết
 

Khi sử dụng Facebook, bạn có thể lưu lại các bài viết, liên kết trang hoặc video để xem lại sau, bằng cách chạm vào biểu tượng mũi tên ở góc phải bài viết và chọn Save link hoặc Save video. Nếu muốn xem lại những thứ đã lưu, người dùng chỉ cần vào mục More > Saved.
4. Tiết kiệm pin khi sử dụng Facebook
 

Facebook
, Messenger hay Snapchat đều là những ứng dụng "ngốn" rất nhiều pin trên iPhone. Về cơ bản, đa số các ứng dụng trên đều chạy nền để "làm mới" thông tin, giúp bạn không bỏ lỡ các thông báo quan trọng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không cần thiết, người dùng có thể vô hiệu hóa bằng cách truy cập vào phần Settings trên iPhone, chọn General > Background Apps Refresh và vô hiệu hóa các ứng dụng tương ứng.
Ngoài ra, bạn cũng nên vô hóa dịch vụ vị trí trong phần Settings > Privacy > Location Services > Facebook và chọn Never.
5. Ẩn các thông báo không cần thiết
 

Khi bị tag vào một cuộc trò chuyện trên Facebook, bạn sẽ phải nhận rất nhiều thông báo không mong muốn. Do đó, người dùng có thể vô hiệu hóa bằng cách truy cập vào mục Notifications, vuốt sang trái rồi chọn Hide hoặc More để chặn thông báo từ một trang hay một người cụ thể.

Theo Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Bình luận(0)