Nữ nhiếp ảnh tố khách hàng quỵt tiền vì chê ảnh cưới chụp xấu.
Theo Hồng Vy, cô chụp ảnh cưới cho cặp đôi có tên B và P nhưng giao dịch, thỏa thuận được làm thông qua chị H – là chị gái của chú rể B. Vì trước đó nhiếp ảnh Hồng Vy từng chụp ảnh cho chị H nên chị em tin tưởng lẫn nhau.
Trong suốt quá trình chụp ảnh, cả hai thỏa thuận tiền bạc với nhau, theo lời của Hồng Vy thì bộ ảnh cưới này trị giá 10 triệu 500 ngàn đồng.
Vào ngày 14/7, Hồng Vy kể cô đã giao hết file và chỉnh màu cho cô dâu (tổng cộng 1600 tấm). Tuy nhiên, sau đó chú rể nhắn tin không ưng hình, hình chụp không có tâm, cẩu thả và không muốn trả tiền.Ngay sau đó, cộng đồng mạng và những người trong giới nhiếp ảnh đọc được câu chuyện này đã vội vàng chia sẻ lên các diễn đàn, nhóm và nó trở thành chủ đề bàn tán nóng nhất mạng xã hội những ngày qua.
Sau vài ngày bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc, thậm chí có những lời lẽ xúc phạm đến em trai và gia đình mình, mới đây, chị H đã đăng tải những dòng chia sẻ trên trang cá nhân để trần tình sự việc.Lời chia sẻ của chị H. trên trang cá nhân về sự việc ồn ào những ngày qua
Trong đó, chị H viết trên trang cá nhân rằng chị gửi lời xin lỗi đến những người thân trong gia đình bị lôi vào câu chuyện “Album quỵt tiền”.
“Mọi chuyện đã đi quá xa, có lẽ bạn Vy – người trực tiếp đăng album ảnh để tố cáo H và vợ chồng em trai H có lẽ cũng không lường trước được sự việc lại đến nông nỗi này. Từ bố mẹ ruột của H, bố mẹ chồng, bạn bè, người thân đều bị cư dân mạng lôi vào chửi rủa và bôi nhọ, xúc phạm danh dự" – H viết mở đầu.
Bên cạnh đó, gia đình H xác nhận chị đã không đặt cọc trước cho Vy đó là lỗi sai. Thế nhưng, H cho rằng những điều nhiếp ảnh Hồng Vy đưa ra trên facebook để tố cáo bên chị H có ý quỵt tiền chụp ảnh của Vy là hoàn toàn không đúng.
Theo tờ Trí Thức Trẻ thông tin thêm từ H: "Bên phía Vy đòi thanh toán 7 triệu nhưng trong khi đó, phía mình đang thấy Vy không thật sự nhiệt tình nên mình nói gửi trước 4 triệu. Thiết nghĩ như vậy Vy sẽ làm hình cho mình chu đáo hơn. Trước những ngày đó mình có nhắn tin gọi điện thoại cho Vy nhưng Vy không hề trả lời", và sau đó là đột ngột đăng bài trên Facebook.
Về phần 1600 tấm ảnh gốc, cô nhấn mạnh chính Vy là người tự đề nghị bên cô copy ảnh ra USB, chứ không phải Vy bị ép. Và 1600 tấm ảnh đó vẫn chưa được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào.
Bên cạnh đó, trong bài đăng của mình, H có chia sẻ lại đầy đủ chi tiết 2 ngày chụp ảnh trên Đà Lạt và có thêm một số tình tiết mới:
“- Vy chia sẻ gia đình chú rể muốn lên chụp sớm 1 ngày, tức là ngày 10/7, lố 1 ngày so với thỏa thuận. Nhưng chị H. cho rằng, chính Vy là người đề nghị đi test cảnh trước và chị đã đồng ý.
- Suốt chuyến đi, cô dâu chú rể rất ân cần chăm sóc cho Vy, như mua thuốc say xe cho Vy, dẫn Vy đi mua sắm tại chợ đêm, chở Vy đi test cảnh sương mù vào sáng sớm, đi mua đồ chụp hình theo yêu cầu của Vy.
- Vy đã cầm một ít tiền make up của cô dâu nhưng Vy đã không hề đề cập trong bài đăng của mình.
- Trước khi Vy trở về Sài Gòn, chú rể có đề nghị đưa Vy 500k để đi xe nhưng Vy từ chối, muốn chờ thanh toán 1 lần cho tiện”.
Trong bài viết của mình trên trang cá nhân, chị H. cũng khẳng định bên cô sẽ thanh toán cho Vy như cam kết ban đầu. Bên cạnh đó khẳng định chưa bao giờ có ý định quỵt tiền như nữ nhiếp ảnh gia đã tố cáo.
Chị H chia sẻ thêm: "Vy đã quá nóng vội khi nói khách hàng quỵt tiền của mình, trong khi hai bên đang còn trong quá trình trao đổi, nhận xét và thương lượng. Như vậy rõ ràng là Vy đang cố tình xúc phạm và bôi nhọ nhân phẩm của người khác.
"Mình lên tiếng duy nhất lần này không phải để chống chế hay đổ hết lỗi cho phía của Vy, mình đã nhận lỗi sai về phía mình, còn phía Vy, Vy đã để câu chuyện đi quá xa, Vy đã làm cho cả một gia đình phải bị chửi rủa, bị điều tiếng không tốt, bị doạ nạt, bị làm phiền, bị chỉ trích... Nếu từ đầu trước khi đăng bài lên facebook Vy hiểu được chuyện này và có suy nghĩ kĩ càng thì có lẽ mọi việc đã không ra đến như vầy!
Vy không hề biết là mình đã sai vì đăng hình xúc phạm danh dự người khác. Đó là ảnh khách hàng. Dù muốn hay không thì phải có sự đồng ý của khách hàng".
Đi kèm với những dòng status lên tiếng phản pháo những gì Hồng Vy tố cáo là không đúng sự thật, chị H. cũng đăng tải thêm những dòng tin nhắn trao đổi giữa chị và nữ nhiếp ảnh để tăng tính tin cậy.Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng.
Nữ nhiếp ảnh tố khách hàng quỵt tiền vì chê ảnh cưới chụp xấu.
Theo Hồng Vy, cô chụp ảnh cưới cho cặp đôi có tên B và P nhưng giao dịch, thỏa thuận được làm thông qua chị H – là chị gái của chú rể B. Vì trước đó nhiếp ảnh Hồng Vy từng chụp ảnh cho chị H nên chị em tin tưởng lẫn nhau.
Trong suốt quá trình chụp ảnh, cả hai thỏa thuận tiền bạc với nhau, theo lời của Hồng Vy thì bộ ảnh cưới này trị giá 10 triệu 500 ngàn đồng.
Vào ngày 14/7, Hồng Vy kể cô đã giao hết file và chỉnh màu cho cô dâu (tổng cộng 1600 tấm). Tuy nhiên, sau đó chú rể nhắn tin không ưng hình, hình chụp không có tâm, cẩu thả và không muốn trả tiền.
Ngay sau đó, cộng đồng mạng và những người trong giới nhiếp ảnh đọc được câu chuyện này đã vội vàng chia sẻ lên các diễn đàn, nhóm và nó trở thành chủ đề bàn tán nóng nhất mạng xã hội những ngày qua.
Sau vài ngày bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc, thậm chí có những lời lẽ xúc phạm đến em trai và gia đình mình, mới đây, chị H đã đăng tải những dòng chia sẻ trên trang cá nhân để trần tình sự việc.
Lời chia sẻ của chị H. trên trang cá nhân về sự việc ồn ào những ngày qua
Trong đó, chị H viết trên trang cá nhân rằng chị gửi lời xin lỗi đến những người thân trong gia đình bị lôi vào câu chuyện “Album quỵt tiền”.
“Mọi chuyện đã đi quá xa, có lẽ bạn Vy – người trực tiếp đăng album ảnh để tố cáo H và vợ chồng em trai H có lẽ cũng không lường trước được sự việc lại đến nông nỗi này. Từ bố mẹ ruột của H, bố mẹ chồng, bạn bè, người thân đều bị cư dân mạng lôi vào chửi rủa và bôi nhọ, xúc phạm danh dự" – H viết mở đầu.
Bên cạnh đó, gia đình H xác nhận chị đã không đặt cọc trước cho Vy đó là lỗi sai. Thế nhưng, H cho rằng những điều nhiếp ảnh Hồng Vy đưa ra trên facebook để tố cáo bên chị H có ý quỵt tiền chụp ảnh của Vy là hoàn toàn không đúng.
Theo tờ Trí Thức Trẻ thông tin thêm từ H: "Bên phía Vy đòi thanh toán 7 triệu nhưng trong khi đó, phía mình đang thấy Vy không thật sự nhiệt tình nên mình nói gửi trước 4 triệu. Thiết nghĩ như vậy Vy sẽ làm hình cho mình chu đáo hơn. Trước những ngày đó mình có nhắn tin gọi điện thoại cho Vy nhưng Vy không hề trả lời", và sau đó là đột ngột đăng bài trên Facebook.
Về phần 1600 tấm ảnh gốc, cô nhấn mạnh chính Vy là người tự đề nghị bên cô copy ảnh ra USB, chứ không phải Vy bị ép. Và 1600 tấm ảnh đó vẫn chưa được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào.
Bên cạnh đó, trong bài đăng của mình, H có chia sẻ lại đầy đủ chi tiết 2 ngày chụp ảnh trên Đà Lạt và có thêm một số tình tiết mới:
“- Vy chia sẻ gia đình chú rể muốn lên chụp sớm 1 ngày, tức là ngày 10/7, lố 1 ngày so với thỏa thuận. Nhưng chị H. cho rằng, chính Vy là người đề nghị đi test cảnh trước và chị đã đồng ý.
- Suốt chuyến đi, cô dâu chú rể rất ân cần chăm sóc cho Vy, như mua thuốc say xe cho Vy, dẫn Vy đi mua sắm tại chợ đêm, chở Vy đi test cảnh sương mù vào sáng sớm, đi mua đồ chụp hình theo yêu cầu của Vy.
- Vy đã cầm một ít tiền make up của cô dâu nhưng Vy đã không hề đề cập trong bài đăng của mình.
- Trước khi Vy trở về Sài Gòn, chú rể có đề nghị đưa Vy 500k để đi xe nhưng Vy từ chối, muốn chờ thanh toán 1 lần cho tiện”.
Trong bài viết của mình trên trang cá nhân, chị H. cũng khẳng định bên cô sẽ thanh toán cho Vy như cam kết ban đầu. Bên cạnh đó khẳng định chưa bao giờ có ý định quỵt tiền như nữ nhiếp ảnh gia đã tố cáo.
Chị H chia sẻ thêm: "Vy đã quá nóng vội khi nói khách hàng quỵt tiền của mình, trong khi hai bên đang còn trong quá trình trao đổi, nhận xét và thương lượng. Như vậy rõ ràng là Vy đang cố tình xúc phạm và bôi nhọ nhân phẩm của người khác.
"Mình lên tiếng duy nhất lần này không phải để chống chế hay đổ hết lỗi cho phía của Vy, mình đã nhận lỗi sai về phía mình, còn phía Vy, Vy đã để câu chuyện đi quá xa, Vy đã làm cho cả một gia đình phải bị chửi rủa, bị điều tiếng không tốt, bị doạ nạt, bị làm phiền, bị chỉ trích... Nếu từ đầu trước khi đăng bài lên facebook Vy hiểu được chuyện này và có suy nghĩ kĩ càng thì có lẽ mọi việc đã không ra đến như vầy!
Vy không hề biết là mình đã sai vì đăng hình xúc phạm danh dự người khác. Đó là ảnh khách hàng. Dù muốn hay không thì phải có sự đồng ý của khách hàng".
Đi kèm với những dòng status lên tiếng phản pháo những gì Hồng Vy tố cáo là không đúng sự thật, chị H. cũng đăng tải thêm những dòng tin nhắn trao đổi giữa chị và nữ nhiếp ảnh để tăng tính tin cậy.
Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng.