VFF chọn thầy mới thay thế ông Park

Google News

U-23 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải châu Á rất cần thiết có ngay HLV mới thay ông Park Hang-seo để tạo sự gần gũi và tính kế thừa.

HLV Park Hang-seo trong bản hợp đồng tự gia hạn một năm đến tháng 1-2023 sẽ không dẫn dắt đội tuyển U-23 Việt Nam đá vòng chung kết châu Á và không cùng đội Olympic chơi Asiad 2022.

VFF chon thay moi thay the ong Park

VFF đã tính đến chuyện HLV Park Hang-seo tạm biệt bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Bản hợp đồng tái ký với ông thầy người Hàn Quốc có điều khoản chỉ huấn luyện trực tiếp đội tuyển quốc gia chơi các trận thủ tục còn lại ở vòng loại cuối World Cup 2022, đòi lại ngôi vô địch AFF Cup và tuyển trẻ U-23 giữ huy chương vàng SEA Games diễn ra vào tháng 5-2022.

Đáng nói là chưa đầy một tháng sau SEA Games, đội hình U-23 Việt Nam tiếp tục chơi vòng chung kết U-23 châu Á tại Uzbekistan. Đây cũng là giải đấu lớn chính thức lần đầu tiên HLV Park Hang-seo gắn bó với bóng đá Việt Nam đã giúp các học trò lên ngôi á quân tại Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018.

Hai năm sau đó, ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục tham gia sân chơi này dẫu bị loại ngay tại vòng bảng vẫn có khả năng thi đấu ngang ngửa với nhiều đội bóng châu Á mạnh hơn mình. Cho nên mùa 2022 không có mặt ông Park cầm quân U-23 Việt Nam là một thiệt thòi không nhỏ cho các cầu thủ trẻ.

Ông Park có thuận lợi ở quá trình dài ngắm nghía, tuyển chọn và nhào nặn những nhân tố nổi bật dưới 23 tuổi trong vài năm qua. Thầy Hàn cùng các cộng sự lăn lộn trên khắp sân bóng cả nước săn tìm nhân tài từ V-League đến giải hạng Nhất, hạng Nhì. Hơn nữa, chính thầy Park trực tiếp cầm quân U-23 Việt Nam vượt qua vòng loại U-23 châu Á và thành phần này có nhiệm vụ giữ ngôi vô địch SEA Games 31 sắp sửa khai diễn trên sân nhà. Tiếc là hợp đồng của ông không có phần dẫn dắt họ chơi vòng chung kết quen thuộc chỉ chưa đầy một tháng sau đó.

Điều quan trọng khác là những đối thủ cùng bảng như U-23 Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia không phải xa lạ với ông Park. Sự hiện diện của thầy Hàn chắc chắn giúp các học trò vững tin hơn và sở hữu nhiều sách lược hơn khi đối phó với những đội bóng đã nhiều lần đụng độ nhau.

Hiện tại, HLV Đinh Thế Nam đang nắm đội U-23 quốc gia đá giải Đông Nam Á tại Campuchia nhưng lực lượng chủ yếu là lứa U-21 cùng nhóm cầu thủ xuất sắc U-19, không phải thành phần U-23 của ông Park. Cơ hội cho thầy nội Đinh Thế Nam thay mặt ông thầy Hàn chơi vòng chung kết U-23 châu Á cũng không lớn vì thiếu sự sâu sát và thường bị rơi vào hoàn cảnh “bụt chùa nhà không thiêng”.

Vì thế, ngay từ bây giờ, đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải châu Á rất cần thiết có ngay HLV mới thay ông Park Hang-seo để tạo sự gần gũi và tính kế thừa cho nhiệm vụ lớn chỉ còn hơn ba tháng nữa.

Theo Gia Huy/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)