Tuyển thủ Việt Nam nói gì khi "đụng" Thái Lan tại World Cup 2022?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi cập nhật được kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam đã đưa ra những ý kiến riêng của các nhân đánh giá về các đối thủ cùng bảng đấu.

Chiều qua (17/7), buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia). Lá thăm may rủi của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã đưa ĐTQG Việt Nam vào bảng G với 3 đối thủ đến từ khu vực ĐNÁ là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và 1 đội bóng đến từ Tây Á là UAE. Với kết quả như vậy, nhiều người đã ví von rằng vòng loại World Cup 2022 sẽ chẳng khác nào một "AFF Cup thu nhỏ".
Sau khi bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐTQG Việt Nam được định đoạt, các học trò của HLV Park Hang-seo đã đưa ra những ý kiến cá nhân riêng của mình.
Tuyen thu Viet Nam noi gi khi
 
Đầu tiên đó là tiền vệ Phạm Đức Huy, đứng trước việc phải đối mặt với 3 đội bóng quen mặt đến từ khu vực ĐNÁ, chàng cầu thủ của Hà Nội FC đã cho biết: "Một bảng đấu khá căng. Kể ra Việt Nam cùng bảng với những đội như Guam, Maldives hay Campuchia thì Việt Nam sẽ có khoảng thở cũng như lợi thế kiếm được chiến thắng nhất định. Hiện giờ trong bảng đấu thì những đối thủ có trình độ ngang hoặc hơn một chút với Việt Nam. UAE đương nhiên là đối thủ mạnh nhất với Việt Nam trong bảng đấu này.
Ngoài ra, chúng ta dù thắng Thái Lan và Malaysia nhưng cũng không thể chủ quan. Bởi chính vì Việt Nam đã thắng hai đối thủ này nên họ sẽ càng có thêm quyết tâm để tìm cách thắng Việt Nam ở những lần tái đấu tại vòng loại này. Trong khi đó, Indonesia chưa từng thua Việt Nam ở một trận chính thức trong vòng 2 thập kỷ qua. Thật sự vòng loại World Cup 2022 tới đây sẽ là những thử thách mà cầu thủ Việt Nam cần phải vượt qua nếu như muốn đi tiếp”.
Thận trọng giống với Đức Huy là trung vệ Bùi Tiến Dũng đưa ra ý kiến: "Theo em, đây là một bảng đấu rất thú vị vì trừ UAE, các đội còn lại đều nằm trong khu vực Đông Nam Á. Các đội đều đã gặp nhau rất nhiều lần và em cảm thấy rất hào hứng để bước vào những trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup. Mọi người cũng biết rằng mọi cuộc đối đầu với Thái Lan đều rất căng thẳng và em rất mong chờ đến trận đấu đó".
Trong khi đó, Văn Toàn thì có phần tự tin hơn và cho hay: "Kết quả bốc thăm như vậy có thể coi là may mắn khi chúng ta lại gặp nhiều đối thủ ở ĐNÁ. Như vậy thì các cầu thủ sẽ không phải di chuyển xa và đỡ mất sức hơn. Còn về đối thủ khó nhất của ĐTQG Việt Nam đó là chính mình, vì nếu như không có sự tự tin vào bản thân mình thì sẽ không thể vượt qua đối thủ nào hết. Em hy vọng rằng các cầu thủ sẽ giữ vững được phong độ đó để thi đấu tốt hơn nữa trong những trận đấu sắp tới".
Còn về đội trưởng Quế Ngọc Hải, cầu thủ này cho hay: "Em nghĩ dù Việt Nam nằm ở bảng nào hay gặp đối thủ nào thì điều quan trọng nhất vẫn là giữ được sự tự tin và khát khao chiến thắng. Còn gặp đối thủ nào thì cũng cần phải nỗ lực và cố gắng hết mình thì mới đạt được kết quả tốt. Gặp Thái Lan hay gặp đối thủ nào ở châu Á thì cũng như nhau vì ĐT Việt Nam luôn ra sân với tinh thần tôn trọng đối thủ. Toàn đội đều sẽ cố gắng tập trung, có sự chuẩn bị thật tốt cho từng trận đấu. Còn Thái Lan, Indonesia hay Malaysia và cả UAE thì cũng đều giống nhau".
Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ hành quân đến sân Rajamangala ở lượt thi đấu đầu tiên vào tháng 9 tới. Theo điều lệ giải, 8 đội đứng nhất 8 bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 12 đội châu Á mạnh nhất tranh 4 suất rưỡi dự VCK World Cup 2022.
Với việc nằm ở bảng đấu này, khả năng tích lũy hiệu số bàn thắng bại để vào nhóm 4 đội nhì bảng tốt nhất là không dễ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)