Từ tuyết Thường Châu đến sa mạc UAE, Việt Nam làm rúng động cả châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Cách đây đúng 1 năm tại Thường Châu, đội tuyển Việt Nam cũng đánh bại 1 đội bóng đến từ Tây Á với bàn thắng mở điểm của Công Phượng và người kết liễu đối thủ là Bùi Tiến Dũng.

Như đã biết, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Jordan tại vòng 1/8 để ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 một cách ngoạn mục. Trong 120 phút thi đấu chính thức, thầy trò HLV Park Hang-seo đã cầm chân đối thủ với tỷ số 1-1 và đã kết liễu đội bóng đến từ Tây Á trên loạt 11m cân não.
Tuy nhiên, ít ai để ý rằng, cách đây đúng 1 năm, đội tuyển Việt Nam cũng có 1 kịch bản tương tự khi giành chiến thắng trước một đội bóng Tây Á khác là Iraq để góp mặt vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á.
Tu tuyet Thuong Chau den sa mac UAE, Viet Nam lam rung dong ca chau A
 
Ngày 20/1/2018, tại Thường Châu (Trung Quốc) lứa cầu thủ đội tuyển Việt Nam gồm Xuân Trường, Công Phượng và Quang Hải đã bước vào trận đấu với Iraq và bị đánh giá cửa dưới nhưng U23 Việt Nam gây bất ngờ cho Iraq với bàn mở tỷ số của Công Phượng. Sau cú móc bóng của Văn Đức, tiền đạo khoác áo số 10 dứt điểm nối làm tung lưới Iraq ở phút 12.
Ở trận đấu vừa qua với Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup, cũng chính Công Phượng là người mở tỷ số trận đấu bằng tình huống thoát xuống vô cùng nhanh để đệm bóng tung nóc lưới thủ môn đối phương sau tình huống tạt bóng cực tốt của Trọng Hoàng.
Cả trận đấu Iraq tại VCK U23 châu Á 2018 và 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đều phải trải qua 120 phút thi đấu và bước vào loạt 11m cân não.
Tu tuyet Thuong Chau den sa mac UAE, Viet Nam lam rung dong ca chau A-Hinh-2
 
Điểm chung giữa 2 trận đấu này đó là người được HLV Park Hang-seo sút tình huống quyết định đó là Bùi Tiến Dũng. Cũng như ở Thường Châu cách đây 1 năm, Bùi Tiến Dũng lại bước lên thực hiện tình huống sút 11m cuối cùng. Lần này, cầu thủ người Hà Tĩnh cũng không để cho thủ môn đối phương có cơ hội khi có pha bẻ lòng chính xác đưa bóng vào góc xa khung thành và ấn định chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.
Kịch bản chung giữa 2 trận đấu cách nhau đúng 1 năm của đội tuyển Việt Nam đó là cùng gặp các đội bóng đến từ Tây Á (Iraq (2018), Jordan (2019)), đều phải trải qua 120 phút và bước vào loạt 11m cân não và Công Phượng vẫn là người mở tỷ số và Bùi Tiến Dũng là cầu thủ kết liễu đối phương trên chấm 11m.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)