Trường ở Mỹ cấm trẻ chơi trò chơi, mặc quần áo như "Squid Game"

Google News

Lo ngại học sinh bị ảnh hưởng bởi tính bạo lực trong phim, trường học ở New York quy định các em không được mặc trang phục hay chơi trò chơi giống các nhân vật.

Ngày 26/10, các trường tiểu học Mott Road, Enders Road và Fayetteville thuộc học khu Fayetteville-Manlius (New York, Mỹ) bày tỏ sự lo ngại sau khi thấy một số học sinh tái hiện trò chơi trong bộ phim Squid Game vào giờ giải lao, theo Insider.

"Chúng tôi đã thấy một số học sinh mô phỏng các trò chơi trong Squid Game, bộ phim vốn chỉ dành cho khán giả trưởng thành. Do lo ngại trò chơi có thể tiềm ẩn tính bạo lực, chúng tôi cho rằng nó không phù hợp để thảo luận hay chơi ở trường học", hiệu trưởng các trường viết trong email gửi phụ huynh.

Trong dịp lễ Halloween sắp tới, việc hóa trang thành các nhân vật trong bộ phim sinh tồn nổi tiếng, diện các trang phục giống phim cũng không được phép. Giám đốc học khu Craig Tice giải thích các bộ trang phục này có thể "tiềm ẩn thông điệp bạo lực".

Truong o My cam tre choi tro choi, mac quan ao nhu

Học sinh tại nhiều trường học không được phép mặc trang phục giống nhân vật trong phim "Squid Game". Ảnh: Netflix.

Ngoài ra, trong hướng dẫn hóa trang dịp Halloween gửi phụ huynh, các trường học cũng lưu ý học sinh sẽ không được mang những vật dụng được xem là vũ khí đến trường, ví dụ như kiếm hoặc súng đồ chơi; trang phục không được quá kinh dị, đẫm máu để không khiến các bạn học sợ hãi.

Ngày 10/10, trường Tiểu học John Bramston ở Ilford (Anh) cũng gửi thư đến các phụ huynh học sinh, bày tỏ mối lo ngại về việc trẻ xem phim Squid Game và bắt chước một số hành động bạo lực trong bộ phim này, theo Independent.

Trước đó, trường Erquelinnes Bégunating Hainaut (Bỉ) cũng đưa ra cảnh báo trên Facebook sau khi giáo viên phát hiện học sinh tái hiện trò chơi "đèn xanh, đèn đỏ" trong phim. Người thua cuộc sẽ bị các bạn chơi đánh. Ngôi trường này quyết định sẽ xử phạt học sinh tham gia các trò chơi tương tự.

Truong o My cam tre choi tro choi, mac quan ao nhu

"Squid Game" là bộ phim bạo lực gây sốt tại nhiều nước. Ảnh: Netflix.

Tại trường Sandown ở Kent (Anh), giáo viên tiến hành xây dựng các bài học, dạy học sinh về an toàn mạng và sự nguy hiểm khi xem các nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

Squid Game là bộ phim theo chủ đề sinh tồn của Hàn Quốc ra mắt ngày 17/9 với nhiều hình ảnh máu me, bạo lực, được dán nhãn 18+ ở nhiều quốc gia.

Trong phim, 456 người tham gia các trò chơi quen thuộc của trẻ con. Nếu trụ lại cuối cùng, người chiến thắng có thể giành giải thưởng 45,6 tỷ won (38,4 triệu USD), bị loại đồng nghĩa với cái chết.

Theo Mai An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)