Trai trẻ bị sập bẫy lừa vì cả tin ảnh sống ảo của quý bà U50

Google News

Chỉ khi cảnh sát vào cuộc điều tra, mọi chuyện mới vỡ lẽ là quý bà đã qua mặt chàng trai trẻ suốt một thời gian dài và "cuỗm" số tiền lớn.

Nổi tiếng trên mạng, có hàng ngàn lượt người theo dõi, hàng triệu fan hâm mộ nhưng có những người không biết cư xử đúng mực, thậm chí gây ra hành động vi phạm pháp luật để rồi chuốc lấy những cái kết "đắng lòng".
Loạt bài "Những hiện tượng mạng vướng vòng lao lý" sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề này.
Trai tre bi sap bay lua vi ca tin anh song ao cua quy ba U50
Ảnh chỉnh sửa quá "ảo" khiến nhiều người không biết tuổi thật của quý bà hơn 40 tuổi. 
"Sập bẫy" lừa
Sức mạnh của trang điểm hay các app chỉnh sửa ảnh trên di động khiến nhiều người trẻ ra vài chục tuổi và sở hữu vẻ đẹp vạn người mê. Nhưng đó cũng là cơ hội cho các đối tượng có ý đồ đen tối lợi dụng nhắm vào những người nhẹ dạ cả tin nhằm trục lợi bất chính.
Tháng 3/2018, Li Daqing (Thâm Quyến, Trung Quốc) đến trình báo cảnh sát về việc một khoản tiền lớn "bốc hơi" khỏi tài khoản của gia đình. Khi biết số tiền lớn đột ngột biến mất, Li Daqing đứng ngồi không yên nên quyết định để cảnh sát vào cuộc. Trong cuộc đối chất giữa 2 anh em Li Daqing và Li Xiaoqing, Li Xiaoqing thú nhận anh ta đã đưa khoản tiền lớn của gia đình cho người bạn gái mới quen để đầu tư. Cô gái tên là Wang Jing Jing kết bạn với Li Xiaoqing. Từ mối quen biết này, 2 người trở thành một đôi. Nhưng mối quan hệ tưởng chừng lãng mạn này lại đưa đến một kết cục bi đát. Người trong cuộc cũng phải sốc khi biết sự thật đằng sau những bức ảnh và cách trang điểm đậm mà cô ta vẫn làm hằng ngày. Cách trang điểm là chiêu trò để "cưa sừng làm nghé" của Wang Jing Jing.
Sau khi trở thành một đôi, Wang Jing Jing nói với Li Xiaoqing đang đổ tiền vào một chương trình đầu tư với lợi nhuận cao. Bằng cách vẽ ra viễn cảnh nhận được lợi nhuận "khủng", Wang đã khiến Li Xiaoqing xiêu lòng và quyết định đưa tiền cho cô. Nhưng kế hoạch hấp dẫn đó chỉ là cách để Wang Jing Jing moi tiền của chàng trai kém mình hơn chục tuổi.
Sự thật gây sốc
Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện sự thật gây sốc, Wang Jing Jing thực ra không phải là cô gái trẻ. Người phụ nữ này là quý bà sinh năm 1976. Thậm chí, khi cảnh sát đưa ảnh trên thẻ căn cước của cô ta cho Li Daqing, anh ta không thể nhận ra đó là cô gái trẻ mà 2 anh em đã gặp.
Bởi, theo người này, mỗi lần gặp 2 anh em, Wang đều trang điểm rất đậm nên không nhận ra tuổi thật. Khi nhìn ảnh thật trên thẻ căn cước với gương mặt không trang điểm đậm như vậy, Li Daqing cảm thấy như 2 con người hoàn toàn khác nhau.
Phát ngôn viên của cảnh sát cho hay, kỹ năng trang điểm của Wang Jing Jing thực đỉnh cao.
Cuối cùng, cảnh sát bắt giữ được người phụ nữ trang điểm đậm để che giấu tuổi thật nhằm lừa đảo trong khi đang truy lùng tại một ga tàu điện ngầm.
Từ năm 2016 đến năm 2017, Li Xiaoqing thực hiện 150 lần chuyển tiền vào tài khoản của Wang với tổng số tiền 7 triệu nhân dân tệ (hơn 23 tỷ đồng). Theo Xiaoqing, Wang Jing Jing đã chuyển lại cho anh 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng). Đây là số tiền mà cô ta gọi là cổ tức nhận được từ các khoản đầu tư. Tuy nhiên, dù có được nhận lại 1 triệu nhân dân tệ thì công ty của gia đình họ Li vẫn mất trắng 6 triệu nhân dân tệ (hơn 20 tỷ đồng)
Ngoài bịa chuyện cần khoản tiền đang đầu tư sinh lời lớn, Wang Jing Jing cũng bịa ra nhiều lý do khác như cần tiền viện phí cho mẹ hay đóng tiền bảo lãnh cho người thân bị giam trong sòng bạc... để được Li Xiaoqing gửi tiền cho mình. Người phụ nữ hơn 40 tuổi này là người không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định nên lợi dụng chàng trai trẻ để có tiền.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)