Thor Hazard ghi bàn, Bồ Đào Nha trở thành cựu vương tại EURO

Google News

Bằng bàn thắng duy nhất của Thor Hazard ở phút 42, Bỉ đã biến Bồ Đào Nha trở thành cựu vương ngay tại vòng 16 đội VCK EURO 2020.

Nhánh đầu tử thần của vòng 16 đội VCK EURO 2020 tiếp tục bằng cuộc đối đầu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha. Đây là cuộc so tài khá thú vị khi Bỉ là đội có hơn 1000 ngày giữ ngôi vị số 1 trên BXH FIFA còn Bồ Đào Nha là ĐKVĐ EURO 2016.
Những phút đầu trận đấu, cả Bỉ và Bồ Đào Nha đều thi đấu khá chặt chẽ. Trong 15 phút đầu, Bồ Đào Nha thi đấu một cách kiên nhẫn, trong khi Bỉ cố gắng gây sức ép ngay trên phần sân đối thủ. HLV Martinez liên tục yêu cầu các học trò thực hiện nhiều đường chuyền hơn rồi mới quyết định tăng tốc. Nửa hiệp đấu đầu tiên trôi qua, Bỉ là đội cầm bóng tốt hơn (56%) nhưng chưa thể tạo ra sức ép quá lớn về phía khung thành của Bồ Đào Nha.
Thor Hazard ghi ban, Bo Dao Nha tro thanh cuu vuong tai EURO
 Pha dứt điểm không thành công của Jota.
Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu diễn ra khi phút 42, Thor Hazard sắm vai người hùng. Sau đường chuyền của De Bruyne, cậu em nhà Hazard băng lên tung cú đặt lòng đưa bóng găm vào góc xa khung thành, biến nỗ lực bay người của Rui Patricio thành vô nghĩa.
Pha lập công tuyệt vời của Thorgan là kết quả của lối chơi tư duy nhanh và chuyền bóng khéo léo. Thật trớ trêu khi đây lại là hai phẩm chất Bồ Đào Nha đã thể hiện nhiều hơn cho đến trước khi thủng lưới.
Thor Hazard ghi ban, Bo Dao Nha tro thanh cuu vuong tai EURO-Hinh-2
Hazard chia vui với anh trai Eden sau khi ghi bàn mở tỷ số.
Hiệp 1 kết thúc, khoảnh khắc tỏa sáng của Thorgan Hazard giúp tuyển Bỉ nắm lợi thế khi bước vào giờ nghỉ.
Bước vào hiệp 2, nhiều CĐV Bỉ có phần lo lắng khi De Bruyne dính chấn thương và Mertens là cái tên được HLV Martinez đưa vào sân để thay số 7. "Nhạc chưởng" của Bỉ rời sân, các chân sút bên phía Bồ Đào Nha liên tục "nã pháo" về khung thành của Courtois. Từ quả tạt của Sanches, Felix nỗ lực đánh đầu trong vùng cấm ở phút 61. Bóng đi trúng đích nhưng vẫn chưa đủ khó để hạ Courtois. Bồ Đào Nha đang buộc Bỉ phải chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai.
Ronaldo có bóng ở cánh trái ở phút 75. Anh cố gắng chuyền cho đồng đội băng lên ở phía cột xa nhưng bị Courtois bắt bài. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của tuyển Bỉ trong hiệp hai.
Thor Hazard ghi ban, Bo Dao Nha tro thanh cuu vuong tai EURO-Hinh-3
Pha sút phạt của Ronaldo là một trong những tình huống đáng chú ý nhất từ đầu trận. 
"Quỷ đỏ" đang khiến đối thủ ức chế bằng những tình huống xử lý kỹ thuật.
Phút 82, phản xạ xuất sắc của Courtois cứu Bỉ khỏi bàn thua sau pha đánh đầu dũng mãnh của Ruben Dias. Tuyển Bồ Đào Nha có ít nhất 10 cú dứt điểm trong hiệp 2 nhưng không mang lại hiệu quả. Ngay sau đó, cột cứu Bỉ khỏi bàn thua ở phút 83 sau pha băng lên dứt điểm hiểm hóc của Raphael Guerreiro.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Bỉ. Với bàn thắng duy nhất của Thor Hazard ở phút 42 đã biến Bồ Đào Nha trở thành cựu vương ở VCK EURO và mang đến tấm vé vào vòng tứ kết gặp Ý ở VCK EURO 2020.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)