Thất kinh trước sự nam tính của nữ sinh trung học

Google News

Hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội clip nữ sinh trung học đánh nhau ở TP.Hội An (Quảng Nam) ngay trước kỳ thi học kỳ.

Hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội clip nữ sinh trung học đánh nhau ở TP.Hội An (Quảng Nam) ngay trước kỳ thi học kỳ. Điều đáng nói, các “nhân vật chính” trong đoạn clip trên chỉ mới học lớp 8. Tại Bắc Ninh, vì mâu thuẫn cá nhân, hai nữ sinh lớp 9 đã hẹn nhau “quyết chiến” trước sự chứng kiến, cổ vũ của nhiều học sinh cùng trường. Liên tiếp các vụ bạo lực học đường xảy ra khiến dư luận chưa tìm ra lời giải cho câu hỏi vì sao?
Khi nữ sinh thích “động thủ”
Trưa ngày 12/5, trên mạng xã hội facebook đăng tải một clip kèm theo dòng status (trạng thái) Girl Hội An đánh nhau dữ quá. Trong clip ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau giữa đường. Đoạn clip với độ dài 97 giây, trong đó tập trung thể hiện màn “khẩu chiến”, sau đó là “động thủ” giữa hai nữ sinh mặt non choẹt. Đặc biệt clip còn trở nên phản cảm hơn khi trong lúc hai nữ sinh liên tục đánh, đấm, đạp, túm tóc, kéo áo và vật lộn nhau giữa đường thì xung quanh có khá đông “khán giả” đứng xem, nhiều người còn dùng điện thoại ghi lại video đồng thời cổ vũ, reo hò rất phấn khích...
Một số người cũng nhanh chóng xác định, các nữ sinh trong clip là học sinh các trường THCS ở TP.Hội An. Ngay sau khi được đăng tải trên facebook, đoạn clip tiếp tục được phát tán với một tốc độ chóng mặt trên Youtube. Đã có hàng trăm ngàn lượt truy cập, chia sẻ và bình luận xung quanh clip “hot” này. Đa số những người sau khi xem clip hai nữ sinh đánh nhau đều tỏ ra phẫn nộ với lối sống, cách cư xử của giới trẻ hiện nay.
Anh Nguyễn Minh Tiến (24 tuổi, trú TP.Hội An) bức xúc: “Xem clip trên mà tôi hoảng quá. Không ngờ bây giờ học sinh nữ lại dữ dằn, manh động đến vậy. Tôi không biết nguyên nhân là gì nhưng dù bất cứ lý do gì thì ở lứa tuổi các em không nên xuất hiện những hành động phản cảm như thế này”.
Ngày 16/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết, đang xác minh các học sinh tham gia đánh nhau trong clip lan truyền trên mạng mấy ngày qua. "Vụ việc xảy ra bên ngoài nhà trường và các học sinh không mặc đồng phục. Tuy nhiên, thông tin ban đầu có thể xác định đây là học sinh trường THCS Nguyễn Duy Hiệu và THCS Nguyễn Du (TP.Hội An). Hiện, các em đang trong kỳ thi học kỳ 2 nên chúng tôi muốn để các em yên tâm thi xong mới có biện pháp giải quyết", ông Dung nói.
Còn ông Nguyễn Đức Thành, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Hội An chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra, đến thời điểm hiện tại, Phòng đã xác định được danh tính của hai nữ sinh có mặt trong clip trên. Theo đó, các em đang là học sinh lớp 8 thuộc hai trường trên địa bàn TP.Hội An. Theo tìm hiểu, hai nữ sinh này đã có mâu thuẫn trên mạng xã hội facebook và hẹn nhau giải quyết ở bên ngoài. Còn các em học sinh đứng xem, reo hò thuộc nhiều trường khác nhau. Hiện tại, Phòng đã mời đại diện các trường có học sinh liên quan lên làm việc để tìm hướng giải quyết hợp lý nhất cho sự việc này.
 
Những màn “quyết chiến” của nữ sinh
Cũng trong thời gian này, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hai nữ sinh cấp 2 lao vào đánh nhau dữ dội ngay trên đường đông người qua lại. Điều đáng nói, khi cuộc ẩu đả xảy ra có rất đông các bạn mặc áo đồng phục học sinh đứng cổ vũ, quay clip. Ngay lập tức đoạn clip trên đã thu hút hàng triệu người bình luận và chia sẻ. Sự việc được cho là xảy ra tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Và, hai học sinh đánh nhau trên được xác định đang học tại trường THCS Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).
Theo chia sẻ của chủ tài khoản Khánh An, cuộc ẩu đả diễn ra ngay khi tan học. Nhiều bạn bè của hai nữ sinh vẫn còn đeo cặp sách, một số khác còn mặc đồng phục áo trắng, gắn logo trường.
Chiều 16/5, trao đổi với PV báo ĐS&PL, thầy Nguyễn Hữu Trác, Hiệu trưởng trường THCS Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận: “Clip hai học sinh nữ đánh nhau lan truyền trên mạng đúng là học sinh lớp 9 của trường. Clip này ghi lại cảnh em T. và H. đánh nhau. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã mời hai học sinh đánh nhau, phụ huynh và học sinh có mặt tại vụ việc hôm đó đến để làm rõ. Nguyên nhân được cho là T. và H. có mâu thuẫn cá nhân với nhau. Trên đường đi học về, hai học sinh này đã không kiềm chế được bản thân nên xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Rất may hai em không bị làm sao, ngay hôm sau đã đi học bình thường”.
Thầy Trác khẳng định, hai học sinh đã nhận ra lỗi và hứa không tái phạm. Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định kỷ luật hai em bằng cách hạ hạnh kiểm, hạ điểm thi đua. Trong khi hai clip nữ sinh đánh nhau ở Bắc Ninh và Quảng Nam chưa kịp lắng xuống thì tại Tiền Giang lại xuất hiện clip hai nữ sinh học cấp 2 mặc áo dài đánh nhau hệt dân giang hồ. Theo đó, một nữ sinh mặc áo dài trắng, áo khoác đỏ liên tục chửi bới, túm tóc đánh đập một nữ sinh mặc áo dài trắng. Chứng kiến sự việc trên, không ai dám lên tiếng hay can ngăn vì sợ... vạ lây.
Ngay khi clip đăng tải, PV báo ĐS&PL vào cuộc, xác minh được danh tính và trường học của hai nữ sinh. Được biết, nữ sinh đánh bạn tên Q.G. (học lớp 9), còn nữ sinh bị đánh tên Ng. (học lớp 7), cả hai cùng học tại trường THCS Học Lạc (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Trong clip, Ng. đang ngồi sau xe đạp điện của bạn trước cổng cung văn hóa Thiếu nhi Tiền Giang thì bị Q.G. xông vào hành hung, chửi mắng. Sau đó, Ng. bị Q.G. chủ động kéo vật ngửa ra giữa đường đi, dùng tay túm tóc, dộng đầu liên tiếp xuống đường.
Trao đổi với PV chiều 16/5, ông Lê Văn Dũng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Mỹ Tho chia sẻ, qua xác minh ban đầu, Phòng đã xác minh được danh tính nữ sinh đánh bạn trong clip là Q.G., học sinh lớp 9 trường THCS Học Lạc, còn em bị đánh tên Ng., học sinh lớp 7 cùng trường. Nguyên nhân Q.G. đánh Ng. được xác định là để trả thù cho em trai học lớp 7.
Trước đó, Ng. học cùng em trai Q.G. có xảy ra mâu thuẫn cá nhân. Sau đó, Ng. chửi em trai của Q.G. và cậu học sinh này về mách với chị gái. Q.G. cho biết, ban đầu gặp Ng. chỉ để nói chuyện đúng sai, nhưng không hiểu sao sau đó lại lao vào đánh bạn như vậy. Hiện, nữ sinh lớp 9 này đã tỏ thái độ ân hận. Phòng sẽ chỉ đạo lãnh đạo nhà trường xử lý nghiêm vụ việc này.
Mời quý độc giả xem video Nữ sinh bị đánh hội đồng (nguồn Youtube):
Theo ĐSPL

Bình luận(0)