Suất ăn không bằng cơm bụi của trường Quốc tế Việt Úc khiến CĐM bất bình

Google News

(Kiến Thức) -  Thông tin về sự việc phụ huynh tố trường Quốc tế Việt Úc cắt xén khẩu phần ăn trưa của học sinh đang gây sự chú ý của dư luận, nhiều ý kiến bất bình lập tức được đưa ra về vụ việc này.

Chiều ngày 18/9, trên MXH chị H.N có 2 con theo học tại Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), cơ sở Sala - TP HCM vô cùng bức xúc tố trường cắt xén khẩu phần ăn của con mình.
Sự việc bắt nguồn khi nhiều lần con của chị H.N đi học về than đói, chị và một số phụ huynh khác trực tiếp đến trường vào giờ ăn trưa và tận mắt chứng kiến khẩu phần ăn của các con bị cắt xén "triệt để".
Suat an khong bang com bui cua truong Quoc te Viet Uc khien CDM bat binh
 Suất ăn trưa của học sinh tiểu học tại trường Quốc tế Việt - Úc trưa ngày 18/9. (Ảnh phụ huynh chia sẻ).
Dù đóng gần 200.000 đồng/ 1 ngày tiền ăn tại trường Quốc tế Việt Úc nhưng các phụ huynh phát hoảng khi tận mắt nhìn thấy một phần ăn của các con chỉ có vài ba miếng.
Sau khi bài viết tố cáo trường Quốc tế Việt Úc cắt xén suất ăn của học sinh được đăng tải trên MXH, nhiều ý kiến lên án chỉ trích gay gắt được CĐM đưa ra. Thậm chí, có ý kiến cho rằng khẩu phần ăn như thế này còn không bằng cơm bụi có giá 20.000 đồng được bàn đầy ngoài đường.
Suat an khong bang com bui cua truong Quoc te Viet Uc khien CDM bat binh-Hinh-2
 "Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con".
Rất nhiều ý kiến cho rằng, vẫn may là phụ huynh sớm phát hiện ra những khẩu phần ăn nghèo nàn chứ nếu không, tình trạng con em đi học mà không được ăn no ăn đủ không biết còn diễn ra đến khi nào.
Phụ huynh Tuấn Phong lên tiếng: "Con mình đang cho học trường này. Mình cảm giác trường chưa làm hết trách nhiệm, đỗ lỗi né tránh trách nhiệm. Nhìn phần ăn của bé cảm giác bị trường lừa dối!".
Còn về phần mình, Chị H.N chủ nhân bài tố cáo trường Quốc tế Việt Úc cắt xén suất ăn của học sinh cho biết: "Ăn bớt phần ăn của trẻ là tội ác. Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi".
Theo chị H.N, bữa cơm của tiểu học có 4 món nhưng rất ít ỏi, 3 miếng gà kho nhỏ, 2 miếng cá tẩm bột chiên, ít su su xào cà rốt, canh bắp cải, đồ tráng miệng là một miếng dưa hấu.
Phạm Lượng

>> xem thêm

Bình luận(0)