Sếp nữ mặc thoáng đi làm khiến đồng nghiệp bối rối

Google News

Lối ăn vận bất chấp ánh nhìn của những người xung quanh dễ khiến các chị em bị bàn tán ở chốn công sở.

Lối ăn vận bất chấp ánh nhìn của những người xung quanh dễ khiến các chị em bị bàn tán ở chốn công sở.  

Trang phục công sở của các chị em vẫn là chủ đề gây chú ý nhất mỗi khi đi làm ở chốn văn phòng. Thậm chí, nhiều chị em còn coi đây như sàn diễn thời trang để diện những bộ cánh ôm sát cơ thể, tôn dáng tối đa. Tuy nhiên, mặc đẹp nhưng không đồng nghĩa là được vượt ngoài ranh giới tinh tế vì nếu ăn vận không khéo, không chỉ khiến các đồng nghiệp bị mất tập trung mà còn phá vỡ hình ảnh của mình trong mắt những người xung quanh.

Trên một diễn đàn, từng đăng tải một bài viết gây sự chú ý sau: "Ở công ty mình không yêu cầu mặc đồng phục nên việc ăn mặc vô cùng thoải mái. Sếp mình là nữ, chỉ thích mặc váy ngắn, bó, hoặc váy dài xẻ đùi. Không chỉ thế, sếp còn thích mặc áo sơ mi, đa số là màu đen và màu trắng, để hở một nút cúc áo phía trên. Mỗi lần vô tình nhìn sếp, mình khó có thể tập trung làm việc. Cảm thấy sếp chưa khéo léo lắm trong vấn đề ăn mặc, gợi cảm nhưng cũng nên tôn trọng cặp mắt của những người xung quanh".

Sep nu mac thoang di lam khien dong nghiep boi roi

Trang phục công sở của các chị em vẫn là chủ đề gây chú ý nhất mỗi khi đi làm ở chốn văn phòng.

Trong một cuộc khảo sát nhỏ được thực hiện ở Mỹ, những người tham gia sẽ được đánh giá về trình độ cũng như năng lực của một người phụ nữ thông qua vẻ bên ngoài của cô ấy. Kết quả cho thấy, trang phục gợi cảm không ảnh hưởng quá nhiều đến sự đánh giá của họ về một cô nàng tiếp viên nhưng đối với một người quản lý có gu mặc quyến rũ hơn thì bị hạ thấp trình độ so với thực tế.

Lý giải về vấn đề này, nhà nghiên cứu Peter Glick tại Đại học Lawrence ở Wisconsin, Mỹ nhận định: "Một nữ quản lý có ngoại hình gợi cảm sẽ mang đến ít cảm giác tích hơn và thường không được đánh giá đúng về trình độ. Mặc dù ở rất nhiều công ty, kể cả phương tiện truyền thông vẫn khuyến khích phái đẹp ăn vận thoáng nhưng chúng tôi thấy được, đối với những phụ nữ làm ở những vị trí cao cần phải biết kiềm chế trong cách ăn mặc để duy trì sự tôn trọng của đồng nghiệp".

Sep nu mac thoang di lam khien dong nghiep boi roi-Hinh-2

Một cuộc khảo sát nhỏ tại Mỹ cho thấy, những người phụ nữ làm ở vị trí cao, ăn vận quá gợi cảm thường bị đánh giá về trình độ thấp hơn so với thực tế.

Đồng tình với quan điểm trên, dưới phần bình luận của bài viết, nhiều người bày tỏ ý kiến. "Với cương vị là một người phụ nữ, mình cho rằng chị sếp của anh chàng này cho rằng đỏm dáng, gợi cảm một chút sẽ xinh đẹp hơn khi đi làm mà thôi. Tuy nhiên, đây là niềm tin sai lệch mà rất nhiều phụ nữ vẫn hay mắc phải và không phải ai cũng đủ tinh tế để tiết chế trang phục sao cho hợp lý".

Sep nu mac thoang di lam khien dong nghiep boi roi-Hinh-3

 

Lối ăn vận bất chấp ánh nhìn của những người xung quanh dễ khiến các chị em bị bàn tán ở chốn công sở.

"Dù không mặc đồng phục nhưng các chị em cũng nên cẩn trọng, có thể tham khảo và tìm hiểu thêm trên tạp chí về thời trang công sở dành cho phụ nữ, chứ không nên thích gì mặc nấy".

Một người khác đưa ra lời khuyên: "Muốn mặc váy hãy chọn váy dài một chút, không nên mặc trang phục cắt xẻ quá đà. Muốn mặc áo hở hãy chú ý đến khoảng cách giữa các cúc áo đầu tiên với phần giao nhau của xương quai xanh, khoảng cách hợp lý nhất là nửa gang tay. Tinh tế cũng là một nét đẹp của dân công sở".

Theo Phương Anh/Nông thôn Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)