Sang Pháp thử việc, Công Phượng liệu có đi vào "vết xe đổ" Incheon United?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Công Phượng sang Pháp thử việc, nhiều NHM đặt câu hỏi liệu tiền đạo ĐTQG Việt Nam có rơi vào tình cảnh tương tự như tại CLB cũ là Incheon United.

Lý do Công Phượng thất bại tại Incheon United
Sau 8 trận đấu tại K.League, Công Phượng chính thức dựng "cuộc dạo chơi" trên đất Hàn Quốc trong màu áo CLB Incheon United. Sau khi tiền đạo Công Phượng chủ động dừng hợp đồng với Incheon United, báo giới Hàn Quốc đã không ngần ngại nhìn thẳng vào vấn đề.
Cụ thể, hãng thông tấn Newsis có bài phân tích về sự thất bại tiền đạo ĐTQG Việt Nam trên đất Hàn Quốc như sau: "Các đội bóng K.League có thiên hướng chơi bóng dựa trên sức mạnh. Công Phượng không có điều này. Việc thua kém thể hình dẫn đến thất bại trong tranh chấp đã khiến tiền đạo 24 tuổi lụn bại".
Cây bút Kim Dong-huyn cũng nhấn mạnh chi tiết, thứ bóng đá của Incheon không hề phù hợp với Công Phượng, khi đội này toàn chơi bóng dài. Tiền đạo sinh năm 1995 đã cố gắng, nhưng điều đó vẫn không thể giúp anh phát huy tối đa sự hiệu quả. Là tiền đạo, điều HLV mong chờ nhất ở Công Phượng là bàn thắng hoặc kiến tạo.
Sang Phap thu viec, Cong Phuong lieu co di vao
 
Sang Pháp thử việc, lối đi nào giúp Công Phượng tránh vết xe đổ?
Nhận định trước việc Công Phượng sang Pháp thử việc, cây bút của Newsis động viên tiền đạo ĐTQG Việt Nam hãy vững tin. Rời Incheon United sau vài tháng là thất bại nhưng mọi thứ chưa đóng sập lại với chân sút người Việt Nam. Hy vọng sang tới Pháp, cầu thủ gốc Nghệ An sẽ được thi đấu ở CLB sử dụng thứ bóng đá ban bật ngắn sẽ phù hợp hơn.
Nhìn thẳng vào vấn đề, phải thừa nhận rằng Công Phượng là cầu thủ có thiện hướng kĩ thuật bù cho sức mạnh. Với những pha giữ bóng ở tốc độ cao và dám cầm bóng đột phá, tiền đạo ĐTQG Việt Nam là mồi nhử hút hàng hậu vệ của đối phương tạo khoảng trống cho các tiền đạo cắm đích phía trong.
Điều này được minh chứng trong màu áo các cấp đội đội tuyển Việt Nam khi Công Phượng thường xuyên đá vị trí tiền đạo lùi, nhường đất không chiến phía trong có các tiền đạo có thể hình, sức bật nhảy tốt hơn như Anh Đức, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh.
Theo nhiều luồng ý kiến, CLB Công Phượng sẽ thử việc tại CLB Hạng nhì của Pháp có lối chơi tương tự với triết lý bóng đá của HAGL, nên việc Công Phượng có thể thích nghi với đội bóng này là hoàn toàn khả thi. Nếu thành công trong thời gian thử việc từ 15/6 đến 15/7, Công Phượng sẽ có cơ hội để thi đấu tại Pháp. Đây rõ ràng là một bước tiến lớn với cá nhân Công Phượng và bóng đá Việt Nam.
Trên các diễn đang bóng đá, người hâm mộ đều tỏ ra hết sức vui mừng với thông tin này. Đồng thời hy vọng cầu thủ ngôi sao của đội tuyển Việt Nam sớm tìm lại chính mình sau quãng thời gian đáng quên tại Incheon United.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)