PSG chuẩn bị bán Mbappe cho MU

Google News

Paris Saint-Germain (PSG) “chuẩn bị bán” Kylian Mbappe cho Manchester United khi phía Qatar tiến gần hơn đến việc tiếp quản đội chủ sân Old Trafford.

Đó là dòng tít được chia sẻ trên bài viết của tờ Mirror (Anh) hôm nay 17-6. Manchester United sẽ ký hợp đồng với Kylian Mbappe từ Paris Saint-Germain (PSG) vào mùa hè này, nếu giá thầu tiếp quản “quỷ đỏ” của Sheikh Jassim thành công, cùng với việc PSG lên kế hoạch chuyển nhượng, tờ Mirror thông tin.
Mirror tiếp tục khẳng định lại, PSG chuẩn bị bán Kylian Mbappe cho Manchester United vào mùa hè này, nếu nỗ lực tiếp quản Sheikh Jassim do phía Qatar hậu thuẫn tại Old Trafford thành công.
Mbappe đã gửi thư cho lãnh đạo PSG tuyên bố anh sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Điều này có nghĩa là hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hạn sau 12 tháng nữa. Trong đợt tập trung ở tuyển Pháp, Mbappe trả lời truyền thông rằng, anh lựa chọn việc ở lại PSG cho đến hết hợp đồng 1 năm còn lại chứ không ra đi.
PSG chuan bi ban Mbappe cho MU
MU sẽ sở hữu Mbappe nếu Sheikh Jassim mua CLB thành công. ẢNH: MIRROR 
Tuy nhiên, tờ Mirror cho biết, ưu tiên của nhà vô địch Ligue 1 PSG là đảm bảo Mbappe không ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Điều đó có nghĩa PSG sẵn sàng bán Mbappe để thu về một số tiền lớn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.
Nếu Kylian Mbappe quyết ra đi dưới dạng tự do, điểm đến tiếp theo của anh nhiều khả năng là Real Madrid, CLB mà Mbappe hâm mộ từ nhỏ. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa PSG và Real Madrid vẫn căng thẳng.
Mối quan hệ đó xấu đi trong câu chuyện chuyển nhượng mùa trước cũng liên quan tương lai của Mbappe. Real Madrid đã gửi lời đề nghị khổng lồ đến PSG nhằm mua Mbappe nhưng bị PSG từ chối. Trong lúc Real Madrid mong đợi Mbappe đến CLB dưới dạng tự do vào mùa hè năm 2022 thì Mbappe quyết định gia hạn hợp đồng 2 năm với PSG, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.
Cuối tuần trước, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã trả lời câu hỏi về việc CLB sở hữu Kylian Mbappe bằng câu nói ngắn gọn: “Có. Nhưng không phải năm nay”. Tuyên bố đó được đưa ra sau khi Real Madrid đang trong quá trình tìm kiếm tiền đạo mới, vì Karim Benzema đã rời CLB gia nhập Al Ittihad của Saudi Arabia, còn Eden Hazard, Asensio và Mariano Diaz cũng chia tay Bernabeu với tư cách cầu thủ tự do vào mùa hè này.
PSG chuan bi ban Mbappe cho MU-Hinh-2
 Real Madrid cần Mbappe để thay Benzema. ẢNH: MIRROR
Theo tờ El Pais (Pháp), giới chủ người Qatar của PSG thà đạt thỏa thuận với người đồng hương Sheikh Jassim hơn là với Real Madrid. Điều đó đồng nghĩa, nếu Sheikh Jassim mua thành công MU thì PSG sẽ xúc tiến bán Mbappe cho “quỷ đỏ” thành Manchester.
MU đang khao khát ký hợp đồng với một tiền đạo ưu tú vào mùa hè này, nhưng họ được cho là đã rút lui trong thương vụ mua Harry Kane vì sự cứng rắn của Tottenham. Trong khi đó, tiền đạo Victor Osimhen của Napoli lại có mức giá cao ngất ngưỡng và chủ tịch Napoli cũng cứng rắn trên bàn đàm phán không kém gì chủ tịch Daniel Levy của Tottenham.
Nếu mua Mbappe, MU cũng phải trả một mức phí chuyển nhượng kỷ lục lịch sử bóng đá Anh. Nhưng mối quan hệ gần gũi giữa PSG và MU (nếu Sheikh Jassim mua MU thành công) có thể tạo điều kiện thuận lợi cho một thỏa thuận “bom tấn” của làng bóng đá thế giới.
Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi được cho là đã đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực mua lại United của Sheikh Jassim. Nasser Al-Khelaifi cho biết vai trò của ông không gì khác là đưa ra lời khuyên và tư vấn đến đội ngũ của Sheikh Jassim trong việc mua MU.
PSG chuan bi ban Mbappe cho MU-Hinh-3
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không thể giữ Mbappe ở lại PSG đến năm 2025. ẢNH: GETTY 
Tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim đang cạnh tranh với người giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe trong việc mua lại MU. Lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe sẽ giúp ông nắm quyền kiểm soát MU và cho phép các chủ sở hữu hiện tại là Joel và Avram Glazer tạm thời giữ lại 20% cổ phần của MU.
Cả hai ứng cử viên gần đây đã gửi giá thầu tăng lên đáng kể trong việc mua MU. Sheikh Jassim đề xuất mua lại hoàn toàn MU. Tuần trước, Sheikh Jassim đã đặt giá thầu thứ năm được cải thiện rất nhiều. Nếu tỉ phú người Qatar mua MU thành công, nhà Glazer sẽ rời Old Trafford ngay lập tức.
Theo Gia Định/Pháp Luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)