Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam, thầy Park làm Giám đốc kỹ thuật VFF?

Google News

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang dành sự quan tâm rất lớn đối với vị trí tân HLV trưởng tuyển Việt Nam và Giám đốc kỹ thuật VFF.

Philippe Troussier dan dat tuyen Viet Nam, thay Park lam Giam doc ky thuat VFF?
Ông Park và HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup trong thời gian tới. 
Ngày 31/1, HLV Park Hang Seo chính thức hết hợp đồng với VFF và chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó với rất nhiều thành công.
Cùng ngày, Giám đốc kỹ thuật VFF - ông Yusuke Adachi (người Nhật Bản) cũng hết nhiệm kỳ và không được Liên đoàn bóng đá Việt Nam gia hạn vì nhiều lý do khác nhau. Hai bên cũng chính thức chia tay nhau sau hai năm đồng hành.
Lúc này, nhiều nguồn tin cho hay, VFF đang đàm phán hợp đồng với HLV Philippe Troussier cho vị trí HLV tuyển Việt Nam và U23. Thậm chí, có nguồn tin tiết lộ chiến lược gia người Pháp sẽ nhận mức lương cao hơn cả thầy Park trước đây, rơi vào khoảng 4 tỷ đồng/tháng (trước đó, HLV Park Hang Seo nhận lương hơn 3 tỷ đồng/tháng).
Cũng theo nguồn tin trên, hợp đồng của HLV Philippe Troussier sẽ kéo dài 2 năm, kèm điều khoản gia hạn một năm nếu đôi bên đồng thuận. Đồng thời, khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV người Pháp sẽ được hỗ trợ về nhà, xe riêng...
Ở chiều ngược lại, giới chuyên môn nhận định, HLV Park Hang Seo sẽ được mời làm Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam, thay thế cho ông Yusuke Adachi.
Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi trước đó khi chia sẻ với giới truyền thông, chiến lược gia Hàn Quốc tiết lộ muốn làm công tác đào tạo bóng đá trẻ và luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, đồng thời ẩn ý muốn tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.
Và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã nhấn mạnh: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn là ngôi nhà để ông Park có thể trở về bất kỳ khi nào, bất kỳ dịp nào. Ông thực sự đã là một thành viên trong gia đình bóng đá Việt Nam”.
Nếu thông tin HLV Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng của các tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ làm Giám đốc kỹ thuật của VFF thành sự thật, bóng đá Việt Nam sẽ sở hữu hai chiến lược gia vô cùng đẳng cấp và tài năng, qua đó có cơ hội góp mặt ở World Cup 2026.
Theo Bảo Ngục/Giáo dục thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)