Nhặt được vỏ quả vải, người đàn ông nước Mỹ hốt hoảng

Google News

Câu hỏi ngây ngô của người đàn ông này khiến dân mạng phải phì cười!

 

Cách đây ít giờ, mạng xã hội Việt Nam được trận cười nghiêng ngả khi chứng kiến câu hỏi ngây ngô của một người đàn ông đến từ Columbia (Washington). Theo đó khi đang đi dạo trên bờ sông của nước này, ông vô tình nhặt được một vài chiếc vỏ của quả vải thiều.

Tuy nhiên vì là lần đầu nhìn thấy nên ông đã vô cùng bất ngờ và cảm thấy thú vị. Người này cho rằng đó là vỏ trứng của loài động vật nào đó. Ông đem thắc mắc của mình gửi lên 1 diễn đàn chuyên bàn luận về những sinh vật tự nhiên để nhờ mọi người giải đáp.

Nguyên văn câu hỏi của người đàn ông này khi được dịch sang tiếng Việt: 'Chào mọi người. Có ai biết đây là loại trứng gì không? Nhìn có vẻ như của một loài chim hay bò sát gì đó. Tôi tìm thấy nó ở bờ sông Columbia (Washington). Ai biết thì chỉ giúp tôi đi. Tôi cảm ơn'.

Nhat duoc vo qua vai, nguoi dan ong nuoc My hot hoang

Bài đăng của người đàn ông khiến dân mạng Việt Nam cười như nắc nẻ!

Bài đăng của người đàn ông này nhanh chóng được dân mạng Việt Nam chia sẻ lại. Ai cũng cảm thấy tình huống này thật hài hước. Vải thiều là quả rất đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng thật không ngờ đối với những nước khác nó lại xa lạ, thậm chí là bị hiểu lầm là vỏ trứng của loài động vật.

Sau một vài giờ đăng tải, có lẽ nhận ra câu hỏi của mình vô cùng ngây ngô và mắc cười nên người đàn ông này đã xóa bài đăng. Tuy nhiên dân mạng Việt Nam thì rất nhiệt tình. Họ tìm hẳn vào trang cá nhân của người Columbia kia để giải thích cho ông hiểu. Và mọi người chợt nhận ra rằng không chỉ bác trai này mà nhiều người nước ngoài không hề biết đến quả vải của Việt Nam.

Nhat duoc vo qua vai, nguoi dan ong nuoc My hot hoang-Hinh-2

Người nước ngoài cảm thấy vô cùng lạ lẫm khi nghe đến quả vải thiều.

Vải thiều là loài thích hợp trồng ở những nước nhiệt đới. Việt Nam là nước đứng thứ 3 trên thế giới về sản lượng vải thiều (380.000 tấn). Chính vì vậy người dân nước ta không xa lạ gì với quả này. Tuy nhiên ở các nước ôn đới, điều kiện trồng loại cây này hạn chế nên sự thắc mắc của người đàn ông Bắc Mỹ kia là điều dễ hiểu.

Được biết vải thiều Việt Nam khi xuất khẩu sang các nước khác vô cùng có giá trị. Mới đây thôi dân mạng được phen 'mở mày mở mặt' khi xuất hiện hình ảnh 12 quả vải thiều được lựa chọn kĩ lưỡng, đóng hộp cẩn thận, thậm chí còn lót vải lụa vàng sang chảnh và được hô bán với giá 200.000 đồng mà vẫn 'cháy hàng'.

Nhat duoc vo qua vai, nguoi dan ong nuoc My hot hoang-Hinh-3

Cách đóng gói vải trong hộp lót lụa là của một hộ gia đình ở xã Giáp Sơn. Họ đã thu về hơn 40 triệu đồng cho mùa vải năm nay.

Hiện hình ảnh về câu hỏi hài hước của người đàn ông Bắc Mỹ vẫn nhận về nhiều tương tác của dân mạng.

 
Theo Hướng Dương HT/Toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)