Nam sinh xứ Nghệ là Đảng viên học hai trường để phát triển bản thân

Google News

Võ Văn Tài, sinh năm 2000, sinh ra và lớn lên tại Nam Đàn, Nghệ An, vùng quê đầy nắng và gió, bốn mùa chân mòn gối mỏi bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Hiện tại Tài đang theo học song song hai trường kỹ thuật và nghệ thuật.

Từ nhỏ bản thân mình cũng như những bạn bè cùng quê đồng trang lứa, đều phải làm hết thảy mọi việc để phụ giúp cha mẹ. Thấu hiểu sự khó khăn trong cuộc sống nên bản thân luôn đặt ra trong đầu một mục tiêu sống đó là “phải thành công dù ở bất kì 1 lĩnh vực nào” để giúp gia đình thoát khỏi sự khó khăn, vất vả.

Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than
Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-2

Khi còn là học sinh Trung học phổ thông, vào những ngày nghỉ mình thường đi phụ hồ, thả lươn, lắp đặt camera để có thể kiếm thêm 1 khoản thu nhập đỡ đần cho cha mẹ, nhưng những đồng tiền kiếm ra thực sự không đủ lớn. Lúc đó mình đã suy nghĩ rất nhiều rằng "Sinh ra ai cũng có 1 thế mạnh cho riêng mình, người giỏi lĩnh vực này người tốt lĩnh vực khác”, chính vì vậy mình đã theo một lớp học đàn organ và thanh nhạc. Trải qua những ngày rèn luyện song hành với việc học tập trên ghế nhà trường cuối năm lớp 11 mình đã có thể kiếm tiền bằng việc chơi đàn organ và ca hát, với sức trẻ, sự nhiệt tình, chịu khó học hỏi trong công việc, mình đã được mời tham gia rất nhiều sự kiện từ đám cưới, party, cho đến các hội nghị chương trình lớn của trường và huyện Đoàn tổ chức. Sự cổ vũ, động viên của những thành viên trong gia đình đặc biệt là mẹ đã giúp mình tiếp bước đam mê, cảm thấy bản thân có duyên trên con đường âm nhạc…

Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-3
Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-4
Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-5

Thông qua các cuộc thi chương trình truyền hình Nghệ An tổ chức như: Giọng ca xứ Nghệ, Hãy hát lên… đã giúp mình mạnh dạn và tự tin hơn trên con đường âm nhạc. Mình rất tích cực tham gia các chương trình, hoạt động văn nghệ của trường kết hợp với trung tâm văn hóa huyện Nam Đàn và tham gia các hoạt động của Đoàn trường tổ chức… Và năm học lớp 12 mình vinh dự khi là 1 trong 10 học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-6
Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-7

Theo đuổi cái gọi là thế mạnh của bản thân bởi “Cách tốt nhất để dự đoán tương lai chính là tạo ra nó". Năm 2018, từ Nam Đàn đất học, với hành trang là niềm đam mê nghệ thuật cộng với mơ ước được khám phá thử sức với bản thân, mình thi đỗ và theo học một lúc 2 trường, đó là trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh và trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An… Học ở trường kỹ thuật mình vẫn tham gia và có nhiều thành tích trong các hoạt động Đoàn.

Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-8
Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-9
Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-10

Học song song 2 trường nhưng mình luôn cố gắng để hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra. Thời gian này mình còn cho ra rất nhiều những sản phẩm âm nhạc về quê hương như: Trở về Nam Đàn, Nam Đàn đất mẹ yêu thương, Tìm em câu ví Sông Lam… Những ca khúc này được khán giả đón nhận rất nhiệt tình và thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên Youtube… Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, người người, nhà nhà cùng chung tay chống dịch thì mình cũng cho ra mắt 2 ca khúc ý nghĩa: Xứ Nghệ em chớ về và Hà Tĩnh dịch chớ về… Sau khi đăng tải các ca khúc này đã đạt hàng triệu lượt xem trên facebook và đạt hàng trăm nghìn lượt xem trên youtube…

Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-11
Nam sinh xu Nghe la Dang vien hoc hai truong de phat trien ban than-Hinh-12

Hy vọng những ca khúc này cũng góp một phần nhỏ để quê hương cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh… Trong thời gian tới mình dự định sẽ phát triển thêm nhiều nội dung mới, đậm chất riêng để phát triển bản thân mình hơn… Ngoài ra mình sẽ hoàn thiện bản thân để hoàn thành tốt trong mọi công việc, và luôn không ngừng cố gắng học tập trau dồi kiến thức ở 2 trường kỹ thuật và nghệ thuật, tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho xã hội, để xứng đáng với người con sinh ra trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Theo Tú Chân/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)