Mất hai năm để tìm ra ngành học mình yêu thích, nữ sinh cố gắng không ngừng nghỉ

Google News

Thuý Hạnh - nữ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sau một năm theo học ngành học mình không ưa thích, đã quyết định thi lại đại học và đạt được thành tích tốt nhờ tính cách kiên trì.

Tìm kiếm được môi trường phù hợp hơn nhờ sự liều lĩnh và cứng đầu

Mình có khá nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị ở khía cạnh học tập. Mặc dù bố mẹ cho mình tự quyết định ngành học, nhưng mình đã từng lựa chọn sai một lần, và mình đã thi lại vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thật may mắn, mình đã đỗ vào trường với số điểm năng khiếu báo chí cao nhất khoa lúc bấy giờ (9,2 điểm). Sau khi vào trường mình học được rất nhiều kiến thức mới mẻ và thú vị từ các thầy cô, anh chị khóa trên cũng như bạn bè đồng trang lứa. Những kiến thức đó giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc hiện tại. Hiện tại mình đang làm video editor cho một công ty truyền thông. Môi trường làm việc năng động đã giúp mình từ một người ít nói trở nên năng động, hoạt bát hơn. Đối với mình, mỗi phần việc cấp trên giao là một bài học đáng giá mà mình phải trân trọng và làm tốt nhất có thể để từ đó rút ra được thêm nhiều bài học kinh nghiệm về chuyên môn và cải thiện bản thân.

Mat hai nam de tim ra nganh hoc minh yeu thich, nu sinh co gang khong ngung nghi

Thuý Hạnh luôn sống với phương châm: “Không sợ sai, chỉ sợ sai không sửa”.

Không gì cản nổi cô nàng cứng đầu thực hiện những dự định đã được đặt ra

Quá trình học tập của mình ở trường Báo khá suôn sẻ, có lẽ một phần vì mình đã chọn lại được đúng ngành mình yêu thích. Bên cạnh việc học và làm thêm mình đã kể trên, mình còn có một sở thích nữa đó là make-up concept, nói đơn giản hơn đó là mình sẽ coi mặt mình là giấy và lớp make-up của mình là tác phẩm nghệ thuật.

Mat hai nam de tim ra nganh hoc minh yeu thich, nu sinh co gang khong ngung nghi-Hinh-2

“Tác phẩm nghệ thuật” được tô vẽ tỉ mỉ của cô nàng.

Những concept make-up của mình thường sẽ ẩn chứa thông điệp gì đó, hoặc có thể chỉ đơn giản là những nét vẽ ngẫu hứng của mình.

Mat hai nam de tim ra nganh hoc minh yeu thich, nu sinh co gang khong ngung nghi-Hinh-3

Layout mang thông điệp “tác hại của rác thải đến môi trường quanh ta”.

Mat hai nam de tim ra nganh hoc minh yeu thich, nu sinh co gang khong ngung nghi-Hinh-4

Hay chỉ đơn giản là sáng tạo thêm cho nhân vật phim điện ảnh đã quá quen thuộc với mọi người.

Dự định sắp tới của mình là đưa những concept make-up của mình đến gần hơn với mọi người qua các kênh truyền thông cá nhân như Tiktok, Youtube, Instagram,... Tuy bước đầu không có nhiều người quan tâm, nhưng mình sẽ không từ bỏ mà tiếp tục sáng tạo ra thật nhiều kiểu trang điểm với các phong cách khác nhau, vì mình tin sẽ có ngày những layout makeup của mình sẽ chạm được đến mọi người. Kể cả khi lòng mọi người có cứng như sắt, mình tự tin rằng với niềm đam mê và sự kiên trì của mình có thể mài nó thành kim được.

“Đầu cứng” xuyên thủng mọi thử thách

Mình chắc chắn không ai có thể nói là cuộc đời của họ không có khó khăn được, và mình cũng không phải là ngoại lệ. Với mình, mỗi sáng thức dậy là một chuỗi các thử thách mà bắt buộc mình phải vượt qua, có thể nhắc đến ví dụ điển hình nhất là khó khăn cân bằng thời gian giữa học và làm. Nếu như mình không cứng đầu, chắc chắn mình sẽ chọn một trong hai. Thế nhưng mình không bỏ bên nào cả, mình cố hết sức để cân bằng cả hai. Sáng mình lên lớp học sau đó về công ty làm, có hôm khối lượng công việc nhiều quá mình sẽ phải mang việc về nhà làm, xong việc mình lại làm bài tập, và kết thúc ngày bằng một giấc ngủ sâu để lấy năng lượng cho ngày mới. Có hôm ít bài tập và việc thì mình sẽ dành thời gian cho các mối quan hệ xung quanh.

Mat hai nam de tim ra nganh hoc minh yeu thich, nu sinh co gang khong ngung nghi-Hinh-5

Cân bằng thời gian biểu là một bài toán khó đối với Hạnh.

Thời gian đầu mình cảm thấy rất chán nản, muốn từ bỏ nhưng cố dần, cố dần giờ mình đã quen với thời gian biểu đó, những lúc rảnh quá mình sẽ cảm thấy buồn chán và nhớ sự bận rộn.

Mat hai nam de tim ra nganh hoc minh yeu thich, nu sinh co gang khong ngung nghi-Hinh-6

Liều lĩnh đối đầu là cách tốt nhất để chiến thắng.

Nếu như bạn cũng đang phải trải qua một khó khăn nào đó, hãy tưởng tượng là thành quả đang ở trước mắt rồi và bản thân chỉ cần cố một chút là chạm tới nó, nghĩ vậy chẳng mấy chốc bạn đã vượt qua thử thách đó từ lúc nào không hay. Mình hi vọng mọi người có thể dũng cảm đương đầu với khó khăn, bởi trực tiếp đối diện với nó là cách tốt nhất để chiến thắng.


Theo Tú Chân/Sinh viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)