Lội bùn, đội nắng check-in và loạt kiếp nạn để có bộ ảnh đẹp

Google News

Nhiều du khách "căng mình" chịu nóng, không ngại chạy xe giữa trời nắng, thậm chí là lội bùn, miễn sao có ảnh đẹp tại các địa điểm "hot" để đăng lên mạng xã hội.

Loi bun, doi nang check-in va loat kiep nan de co bo anh dep
Để check-in với biển vô cực (Thái Bình), nhiều du khách phải dậy từ mờ sáng, vượt khoảng 3 km đường bùn lầy để đến được bãi biển tuyệt đẹp. Ảnh: Thành Đông. 
Khoảng 15h ngày 29/4, nắng nóng gay gắt, mồ hôi ướt đẫm áo, nhưng Nguyễn Thảo Sương (27 tuổi, sống tại TP.HCM) vẫn chạy xe gần 7 km từ khách sạn trên đường Thùy Vân đến căn nhà phong cách Hàn Quốc đang "hot" trên đường Trần Phú (TP Vũng Tàu). Khi đến nơi, cô phải chờ thêm 20 phút mới đến lượt chụp ảnh.
Theo Thảo Sương, khung giờ này mang lại ánh sáng hài hòa cho bức ảnh, tôn lên màu trắng của căn nhà và màu sắc rực rỡ của giàn hoa.
"Cố chịu nóng một chút nước ảnh sẽ đẹp và nét hơn", cô nói với Tri thức - Znews.
Miễn là có ảnh đẹp
Theo tham luận "Xu hướng du lịch của thanh niên Việt Nam" được Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Tổng cục Du lịch trình bày tại diễn đàn Thanh niên Du lịch lần thứ I năm 2023 (tháng 4/2023), 67,4% du khách ở độ tuổi 15-35 yêu thích việc chụp ảnh check-in tại địa điểm du lịch, nhiều hơn các hoạt động khác như nghỉ dưỡng (27,01%); học tập, nghiên cứu (10,5%); mua sắm (3,6%)...
Đồng thời, KOL (người nổi tiếng trên mạng xã hội) đóng vai trò lớn trong việc định hướng điểm đến đối với du khách trẻ. Theo đó, nhiều người đi theo các địa điểm, trải nghiệm mà KOL giới thiệu trên mạng xã hội, chụp ảnh check-in để "đu trend".
Loi bun, doi nang check-in va loat kiep nan de co bo anh dep-Hinh-2
 Du khách trẻ chụp ảnh trước căn nhà phong cách Hàn Quốc đang hot trên đường Trần Phú, Vũng Tàu. Ảnh: @tuynn_tuyn, @hygee.xx.
Bên cạnh đó, theo báo cáo "Cất cánh cùng ngành du lịch năm 2024" do mạng quảng cáo trực tuyến Cốc Cốc phát hành ngày 23/4, những nguồn tin, giới thiệu truyền miệng từ người thân, bạn bè cho đến đánh giá từ cộng đồng mạng là nguồn cảm hứng cho kế hoạch du lịch của người Việt.
"Không có ảnh đẹp coi như không đi du lịch", đó là phương châm của nhiều du khách trẻ. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm check-in "hot" từ mạng xã hội như biển vô cực (Thái Bình), căn nhà Hàn Quốc (Vũng Tàu) hay xe Jeep (Mũi Né) đều có đông đảo du khách trẻ tuổi tìm đến trải nghiệm, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
An Nguyễn (24 tuổi, sống tại TP.HCM) là một trường hợp như vậy. Vì muốn chụp ảnh cùng xe Jeep ở Mũi Né (Bình Thuận), cô phải đặt tour trước 2 tuần để chủ động chọn màu xe ưng ý. Mức giá bỏ ra là 600.000 đồng.
"Mục đích duy nhất tôi chọn tour này là check-in cùng xe Jeep tại cung đường ven biển Mũi Né. Cách chụp đẹp nhất là ngồi trên nóc xe, đồng nghĩa với việc tôi phải hứng trọn ánh nắng chiếu thẳng từ trên xuống", An Nguyễn bộc bạch.
Loi bun, doi nang check-in va loat kiep nan de co bo anh dep-Hinh-3
 Check-in với chiếc ôtô Jeep là hoạt động phổ biến đối với du khách đến Mũi Né, Bình Thuận. Ảnh: Thùy Dương.
Tuy nhiên, nắng gắt không phải là khó khăn lớn nhất. Khi ngồi trên xe, cô phải chịu thêm độ nóng của bề mặt xe, cộng thêm xe cộ qua lại đông đúc khiến quá trình chụp ảnh gián đoạn liên tục.
"Mỗi khi có xe chạy qua, tôi phải ngồi trên nóc xe chờ, đường trống lại tiếp tục chụp. Tình trạng này lặp đi lặp lại trong khoảng 45 phút, nhưng nghĩ đến những bức ảnh đẹp nên tôi cố gắng", An Nguyễn kể lại.
Ngoài cung đường ven biển Mũi Né, tour xe Jeep còn đi qua nhiều địa điểm nổi bật ở Phan Thiết như đồi cát trắng, cánh đồng quạt gió, Suối Tiên…
Được chú ý nhờ 'kiếp nạn' du lịch
Vốn là người quê gốc Thái Bình, nhưng ngày 28/4 vừa qua là lần đầu tiên Mỹ Duyên (26 tuổi) đến biển vô cực (huyện Thái Thụy).
Để check-in với bình minh, cô phải di chuyển 45 km từ 5h. Đoạn video ghi lại hành trình vượt qua "kiếp nạn" đoạn đường 3 km đầy bùn đất của cô thu hút đến 3,4 triệu lượt xem, cao gấp 9 lần video ảnh đẹp chỉn chu.
"Đường khá lầy và khó đi, dễ bắn bùn vào quần áo. Tôi thấy di chuyển bằng đường này cũng là một trải nghiệm. Ban đầu, tôi chỉ định đến chụp hình và ngắm bình minh. Nhưng không ngờ video quay vui, không tốn nhiều thời gian lại được nhiều người quan tâm khi đăng trên mạng xã hội", cô nói.
Loi bun, doi nang check-in va loat kiep nan de co bo anh dep-Hinh-4
 Mỹ Duyên vượt quãng đường 3 km đầy bùn để check-in khoảnh khắc hoàng hôn tại biển vô cực ngày 28/4. Ảnh: Mỹ Duyên.
Chi phí thuê xe đến biển vô cực Thụy Xuân là 40.000 đồng/lượt. Ngoài ra, du khách còn có nhiều lối đi khác như qua biển Quang Lang, biển Thụy Hải... Trước khi đi, du khách cần xem trước lịch thuỷ triều.
"Thực sự trầm trồ. Mực nước chỉ ngang mắt cá chân của tôi, mặt biển bằng phẳng và trải dài như 'tấm gương' phản chiếu bầu trời. Khung cảnh thoáng đãng và yên bình. Nhiều phụ huynh cũng cho con ra trải nghiệm bắt ốc móng tay cùng người dân", cô chia sẻ.
Loi bun, doi nang check-in va loat kiep nan de co bo anh dep-Hinh-5
Cảnh bãi bùn lầy và chiếc xe chuyên chở đưa khách đến chụp ảnh tại biển vô cực (Thái Thuỵ, Thái Bình). Ảnh: Mỹ Duyên. 
Trong khi đó, Quang Linh (25 tuổi, sống tại Hà Nội) đến Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lần thứ 2. Trái với không khí mát mẻ của chuyến trước, ngày 29/4 thời tiết nắng nóng "cháy" da, anh và bạn gái chỉ đến quán cà phê chụp ảnh và dành phần lớn thời gian ở homestay.
Quan sát thấy một số người cũng che ô, mặc áo chống nắng khi tham quan Tam Đảo, anh quay video đăng lên mạng xã hội. Không ngờ lại thu hút 335.000 lượt xem, hơn cả bức ảnh anh đầu tư check-in tại quán cà phê hay các địa điểm khác.
Theo lời kể từ Quang Linh, video chỉ quay bâng quơ để chia sẻ khoảnh khắc khi đi du lịch cùng bạn gái. Tam Đảo là địa điểm gần Hà Nội, không khí cũng dịu hơn ở thành phố nên anh quyết định lựa chọn cho dịp lễ năm nay.
"Tôi không có chủ đích nổi tiếng trên mạng xã hội, chỉ là muốn lưu giữ kỉ niệm, không ngờ lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Nắng nóng nên tôi không đi bộ ngắm nghía các nơi như lần trước, chủ yếu ngồi cà phê chụp ảnh và nằm trong homestay", Quang Linh bày tỏ.

Theo Tạp chí Tri thức

>> xem thêm

Bình luận(0)