Lionel Messi là vận động viên vĩ đại nhất lịch sử

Google News

Trang Givemesport đã tổ chức cuộc bình chọn trực tuyến xem ai là vận động viên vĩ đại nhất lịch sử. Và người chiến thắng là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu: Lionel Messi.

Không để cho độc giả bình chọn một cách tràn lan, Givemesport đưa ra tổng cộng 16 vận động viên thể thao vĩ đại của thế giới, chia làm 4 bảng. 8 người đứng nhất và nhì bảng sẽ vào bán kết, sau đó là chung kết, người thắng cho cuộc bình chọn chung kết cũng là người thắng cuộc.
4 bảng được chia như sau, bảng A gồm Lewis Halminton (đua xe công thức 1), Roger Federer, Serene Williams (tennis) và Floyd Mayweather (boxing).
Lionel Messi la van dong vien vi dai nhat lich su
 Ronaldo và Messi đều nằm trong danh sách bình chọn của Givemesport. Ảnh: Getty.
Bảng B gồm Phil Taylor (phi tiêu), Michael Phelps (bơi lội), Tom Brady (bóng bầu dục) và Lionel Messi (bóng đá).
Bảng C gồm Cristiano Ronaldo (bóng đá), Tiger Woods (golf), Martina Navratilova (tennis) và Michael Jordan (bóng rổ).
Bảng D gồm LeBron James (bóng rổ), Michael Schumacher (đua xe công thức 1), Pele (bóng đá) và Muhammad Ali (boxing).
Những người chiến thắng ở các bảng đấu lần lượt là Roger Federer, Leo Messi, Cristiano Ronaldo và Muhammad Ali. Ở vòng bán kết, Ronaldo nằm chung nhóm với Muhammad Ali, Michael Phelps và Roger Federer. Messi "đối đầu" với Serena Wiliams, Pele và Michael Jordan.
Bất ngờ đã xảy ra khi Cristiano Ronaldo đã không thể giành chiến thắng trước huyền thoại boxing Muhammad Ali. CR7 cùng "Tàu tốc hành" Roger Federer chỉ có 30% lượng bình chọn, trong khi Ali trội hơn với 32%.
Lionel Messi la van dong vien vi dai nhat lich su-Hinh-2
Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới sau khi đánh bại Muhammad Ali ở "trận chung kết". 
Trong khi đó Messi thắng áp đảo ở trận bán kết còn lại. El Pulga giành 65% lượng bình chọn, nhiều gần gấp 4 lần người đứng sau là Michael Jordan.
Trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Messi và Ali. Sau cùng Messi là người giành chiến thắng sít sao khi có 51% lượng bình chọn (tương đương với 240,800 lượt bình chọn trên mạng xã hội Facebook).
Messi đang có cơ hội lớn để giành Quả bóng vàng châu Âu thứ 6 trong sự nghiệp ở mùa giải này. Tiền đạo người Argentina đang cùng Barcelona vào bán kết Champions League, đã gần như vô địch La Liga. Đối thủ lớn nhất của Messi là Ronaldo đã bị loại ở tứ kết Champions League.
Việc Copa America diễn ra trong năm nay cũng là một lý do để tin Messi có cơ hội lớn giành Quả bóng vàng nếu như anh cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch.
Theo Nhật Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)