Hàn Quốc lộ “tử huyệt”, Olympic Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều phân tích chuyên môn được đưa ra trước trận bán kết Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc, các "tử huyệt" của đội bóng xứ kim chi cũng đã được chỉ ra để giúp thầy trò Park Hang Seo chiến thắng đối thủ.

Trong năm 2018, Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc gặp nhau 2 trận đấu. Trận đấu đầu tiên là trận mở màn vòng bảng VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018 - thời điểm thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên tiếng vang khi giành tấm HCB và sắp tới là trận đấu bán kết Asiad 2018.
So với giải đấu cách đây hơn nửa năm, Olympic Hàn Quốc đã thay đổi gần như toàn diện. Cụ thể, HLV Kim Hak-bum chỉ giữ lại 4 cầu thủ từng tham gia VCK U23 châu Á và bổ sung thêm 4 cầu thủ khác từng dự World Cup 2018. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Son Heung-Min, ngôi sao đang chơi ở Premier League cho Tottenham.
Han Quoc lo tu huyet, Olympic Viet Nam viet tiep cau chuyen co tich
 Olympic Việt Nam đã từng đối đầu với Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á.
Với lực lượng rất mạnh, Olympic Hàn Quốc đã thẳng tiến vào bán kết, ghi tới 14 bàn thắng và đang được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch môn bóng đá nam. Son Heung-Min mới chỉ ghi 1 bàn ở giải đấu năm nay nhưng anh vẫn là vũ khí rất lợi hại, có thể khiến mọi hàng thủ phải chao đảo. Trong khi đó, tiền đạo Hwang Ui-Jo đang dẫn đầu danh sách "dội bom" với 8 bàn thắng.
Mặc dù có hàng công mạnh nhất giải nhưng hàng thủ của Hàn Quốc lại suýt chút nữa khiến họ ôm hận khi thi đấu chệnh choạng tại vòng bảng và đặc biệt là trận thua trước một đại diện ĐNÁ khác là Malaysia và mất đi lợi thế dẫn đầu bảng đấu.
Theo giới chuyên môn, "tử huyệt" của Hàn Quốc đó là cặp trung vệ cao to nhưng xoay trở khá chậm, đây là điều mà HLV Park Hang Seo có thể cho các học trò đánh thẳng vào yếu điểm đó để có bàn thắng trước Hàn Quốc.
Han Quoc lo tu huyet, Olympic Viet Nam viet tiep cau chuyen co tich-Hinh-2
 Son Heung-min là ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Olympic Hàn Quốc dù chỉ mới ghi được 1 bàn.
Bên cạnh đó, sau trận đấu vòng 1/16 với Iran, thủ môn chính thức của Hàn Quốc là Jo Hyeon-woo đã dính chấn thương và gần như không kịp bình phục để gặp Olympic Việt Nam. Thay vào đó, HLV Kim Hak-bum phải dùng tới thủ môn số 2 là Song Bum Keun - người mắc lỗi tới 3 lần trong trận thắng nghẹt thở tại vòng tứ kết của đội bóng xứ Kim Chi trước Uzbekistan.
Còn về phía đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-Seo đã mang tới cho các cầu thủ sự tự tin cao nhất qua từng trận đấu. Họ không ngần ngại thể hiện kĩ thuật, khả năng cầm bóng, dám chơi tấn công và dám mơ những chiến tích kì diệu khi chạm trán những đối thủ xưa nay vẫn được xem là quá tầm.
Bên cạnh đó, với đấu pháp bài bản, khoa học, có điểm nhấn trong từng thời điểm, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã trở thành đối thủ đáng gờm nhưng không dễ bắt bài như ngày xưa.
Trận đấu trên sân vận động Pakan Sari giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ mang lại rất nhiều điều thú vị khi đó là cuộc đối đầu giữa đội có hàng công mạnh nhất giải và hàng thủ vững chắc nhất giải. 
Khi trận đấu chưa kết thúc chưa thể nói được gì, liệu Hàn Quốc với sức mạnh của mình có thể chiến thắng "hiện tượng của Asiad" mang tên Olympic Việt Nam hay HLV Park Hang Seo và các học trò lại viết tiếp câu chuyện lịch sử của mình tại Indonesia khi chiến thắng thêm 1 ông lớn nữa của bóng đá châu Á?. Tất cả sẽ có câu trả lời ở trận bán kết Asiad 2018 diễn ra vào hồi 16h00 hôm nay (29/8).
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)