HAGL toát mồ hôi trước Bình Định, cầm 1 điểm về "phố Núi"

Google News

Được thi đấu hơn người trong cả hiệp 2 nhưng điều mà CLB HAGL chỉ có 1 bàn thắng gỡ hòa và cầm 1 điểm may mắn về phố Núi trước Bình Định.

Tâm điểm vòng 5 V-League 2022 hướng về thành phố biển Quy Nhơn, nơi chủ nhà Bình Định đối đầu với đội khách được nhiều người yêu mến là HAGL của HLV Kiatisuk. Đây là cuộc đối đầu của 2 CLB nhiều cầu thủ thi đấu tại ĐTQG Việt Nam, phía Bình Định phải kể đến những cái tên như Tấn Tài, Đình Trọng, Schmidt hay Đức Chinh còn phía HAGL là Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương và Công Phượng.
HAGL toat mo hoi truoc Binh Dinh, cam 1 diem ve
Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Bình Định nhanh chóng nắm thế trận dồn đội khách HAGL phải thi đấu nhiều bên phần sân nhà. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đến từ Bình Định khi ngoại binh Rafaelson ở phút 12. Từ khoảng cách 30m, cựu tiền đạo Nam Định nhận bóng chếch bên trái, rẽ vào trung lộ rồi sút, bóng đi căng nhưng đúng vị trí thủ môn Văn Lợi đá chọn.
Trái ngọt đến với Bình Định sau gần 20 phút bóng lăn. Từ pha chuyển cánh tấn công Jermie Lynch treo bóng từ biên trái về cột hai cho Đức Chinh chuyền lại cột gần. Văn Thành ập vào nhanh hơn Hữu Tuấn để đá bồi vào lưới trống. Tỷ số là 1-0 cho đội bóng đến từ đất võ.
HAGL toat mo hoi truoc Binh Dinh, cam 1 diem ve
Sau bàn thua, HAGL vùng lên mạng mẽ với những tình huống hãm thành liên tục. Phút 23', Hồng Duy đi bóng lắt léo, tung ra cú đưa bóng bay ngang cầu môn Bình Định trước khi Văn Thanh kết thúc bằng cú dứt điểm có lực nhưng đi cao hơn khung thành của thủ môn Vũ Tuyên Quang.
Trước 1 hàng phòng ngự có chiều sâu của Bình Định với những cái tên được khẳng định trên đội tuyển quốc gia cũng như tại U23 Việt Nam, hàng công của CLB HAGL gặp vô vàn những khó khăn để triển khai được những đường tấn công có nét.
Còn với Bình Định, họ vẫn cho thấy sự sắc sảo của mình nơi mặt trận tấn công. Tỷ số suýt chút nữa đã là 2-0 ở phút 35' cho đội bóng TP biển Quy Nhơn nếu như pha bắt vô-lê của Lynch chính xác hơn sau đường kiến tạo sắc lẹm của Đức Chinh.
HAGL toat mo hoi truoc Binh Dinh, cam 1 diem ve
Thi đấu hơn HAGL nhưng Bình Định bất ngờ mất người. Phút 40', sai lầm trong khâu phòng ngự của Dương Thanh Hào buộc thủ môn Tuyên Quang phải băng xa khỏi khung thành và phạm lỗi với Văn Toàn. Án phạt cho thủ thành này là 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Bên cạnh đó, với lỗi phản ứng trọng tài Tấn Tài cũng phải nhận 1 chiếc thẻ vàng.
Dù thi đấu thiếu người trong hơn 5 phút cuối hiệp 1 nhưng các cầu thủ Bình Định vẫn kiên cường để kết thúc 45 phút đầu giữ vững tỷ số 1-0 trước HAGL.
Thi đấu thiếu người, đầu hiệp 2, Bình Định chủ động chơi thấp để lấp đủ vị trí trước khung thành. Còn với HAGL, đoàn quân của HLV Kiatisuk dồn toàn lực để tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng chưa thể có điều mình muốn đến phút 55.
HAGL toat mo hoi truoc Binh Dinh, cam 1 diem ve
Miệt mài tấn công, HAGL suýt có thành quả phút 59, Văn Thanh thoát xuống, chích bóng qua người thủ môn Bình Định nhưng rất may Đình Trọng kịp lao về phá bóng trên vạch vôi cứu thua. Tỷ số vẫn là 1-0 cho đội chủ sân Quy Nhơn.
Thi đấu thiếu người và buộc phải co cụm nhưng hàng công Bình Định vẫn biết cách để lại điểm nhấn. Phút 64', nhận thấy thủ môn Văn Lợi lên cao, Rafaelson sút từ cự ly 60m đưa bóng chệch cột trong gang tấc. Suýt có siêu phẩm cho tiền đạo của Bình Định.
Tính phút 80, hàng phòng ngự Bình Định vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của HAGL. Đoàn quân của HLV Kiatisuk liên tục hãm thành nhưng họ thiếu đi 1 đường dứt điểm thành bàn.
Cuối cùng sức ép HAGL cũng có trái ngọt. Phút 85, từ pha đánh đầu ngược của Văn Thanh, Brandao dễ dàng đánh đầu vào lưới chống gỡ hòa cho đội bóng phố núi.
Tuy nhiên, thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để cả chủ nhà Bình Định lẫn HAGL có trọn 3 điểm. 2 đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong trận đấu có nhiều cơ hội nhưng bàn thắng lại khan hiếm.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)