Giới trẻ biến đồ jeans cũ thành đồ hữu ích, tại sao không?

Google News

Biến những chiếc quần jeans cũ thành các sản phẩm thời trang thân thuộc như khuyên tai, tạp dề hay bọc sách... là cách mà giới trẻ đang thích thú hưởng ứng.

Những chiếc quần jeans trở nên vô cùng quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Với sự khoẻ khoắn, đa dạng màu sắc và kiểu dáng, đồ jeans được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ để làm trang phục ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày.
Gioi tre bien do jeans cu thanh do huu ich, tai sao khong?
Tuy nhiên, sau khi đã cũ những đồ vải jeans nói chung hay quần jeans nói riêng sẽ ra sao? Để giải quyết vấn đề này, mới đây tại sự kiện hưởng ứng Giờ Trái Đất, thương hiệu thời trang đồ jeans đã khởi xướng với sứ mệnh tuyên truyền và khơi dậy nguồn cảm hứng về lối sống thân thiện với môi trường, hướng tới việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm thời trang bền vững và có trách nhiệm.
Một số hoạt động chính hướng tới ý nghĩa “thời trang bền vững - thời trang xanh” mà thương hiệu thời trang liên quan đến đồ jeans đem tới trong sự kiện lần này phải kể đến, như:
Gioi tre bien do jeans cu thanh do huu ich, tai sao khong?-Hinh-2
- Hoạt động tái chế các sản phẩm jeans cũ thành các món đồ mới, như: móc khóa, khuyên tai, kẹp tóc,... theo sự sáng tạo của chính các bạn.
- Làm mới sản phẩm jeans bằng cách vẽ màu trang trí, tạo nên một sản phẩm jeans mới, một bức tranh jeans,...
- Tham quan và đăng ký tái chế jeans với Công nghệ Laser hiện đại: Mang sản phẩm jeans cũ của bạn tới để in hình/họa tiết/chữ, mài rách theo mong muốn của bạn bằng công nghệ Laser in hình sắc nét.
- Đặc biệt, những món đồ tái chế hữu ích từ jeans cũ với một “hình hài” mới đã nhận được sự quan tâm và thích thú tại sự kiện. Những mẫu tạp dề jeans được sản xuất từ vải đầu tấm và được in hình trang trí bằng công nghệ laser, các mẫu sổ với phần bìa được làm từ vải jeans tái chế và cũng được in laser các họa tiết…
Gioi tre bien do jeans cu thanh do huu ich, tai sao khong?-Hinh-3
Chỉ mất chưa đến 10s để chúng ta vứt bỏ một bộ quần áo không còn nhu cầu sử dụng nhưng phải mất đến hơn 10 năm để món đồ đó có thể phân hủy. Thay vào đó, ý tưởng tái chế đồ jeans muốn truyền tải thông điệp về “thời trang bền vững - thời trang xanh” qua các hoạt động tái chế với những ý tưởng sáng tạo thiết thực, cho món đồ thời trang cũ tưởng như bỏ đi có một vòng đời mới, một sứ mệnh mới góp phần bảo vệ môi trường thêm xanh - cuộc sống thêm bền vững hơn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)