Đội tuyển Việt Nam - Malaysia: Mạo hiểm chơi đôi công để tìm lợi thế

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup với chủ nhà Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ lựa chọn lối chơi đôi công để có được bàn thắng nhằm đem đến lợi thế trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới.

Trận chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được chờ đợi bởi đây là màn so tài của 2 đội bóng có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Nếu như Malaysia tiến vào chung kết nhờ lối chơi phóng khoáng thì đội tuyển Việt Nam lại đi đến trận đấu cuối cùng bằng sự cân bằng và tính lì lợm đáng nể.
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không hẳn chơi lối bóng đá thực dụng mà đó là sự luân chuyển hợp lý đấu pháp ở tùy từng thời điểm và tùy từng đối thủ. Khi gặp Malaysia ở vòng bảng, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ bằng lối chơi thiên về phòng ngự mặc dù được thi đấu trên sân nhà. Với kiểu chơi đó, đội tuyển Việt Nam chấp nhận cầm bóng ít, nhưng bù lại được dứt điểm nhiều và khi có cơ hội sẽ triệt để hơn và thực tế đã được hiển thị trên bảng tỷ số.
Doi tuyen Viet Nam - Malaysia: Mao hiem choi doi cong de tim loi the
 
Còn Malaysia, họ tỏ ra vô cùng bất lực trước lối chơi chặt chẽ của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Tấn công không có kết quả dẫn tới sự nôn nóng và chểnh mảng trong phòng ngự, điều này đã được chính HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận sau trận đấu ở Mỹ Đình.
Còn ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sắp tới, chắc chắn HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã hiểu thêm được phần nào về Việt Nam và sẽ có cân nhắc để xoay tua đội hình. Còn với HLV Park Hang-seo ông đã liên tục gây ra bất ngờ với nhiều đấu pháp khác nhau sau từng trận đấu. Cùng với đó là những thay đổi hợp lý về nhân sự. Điều khá thú vị là trong những trận sân khách, đáng ra Việt Nam cần chơi thiên về phòng ngự thì ông Park lại áp dụng lối chơi tấn công, chơi sòng phẳng với đối thủ.
Làm khách ở sân đấu có sức chứa gần 9 vạn như Bukit Jalil chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Chính vì vậy, đội tuyển Việt Nam cần phải thận trọng hơn rất nhiều để có một kết quả có lợi. nhất là khi Malaysia buộc phải chơi tấn công để giành lợi thế cho trận lượt về.
Doi tuyen Viet Nam - Malaysia: Mao hiem choi doi cong de tim loi the-Hinh-2
 
Tuy nhiên, nói như vậy không hẳn cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ cho các học trò thi đấu phòng ngự mà thay vào đó ông có thể chơi mạo hiểm 15 phút đầu khi dùng đòn phủ đầu với Malaysia và khi đó, sự sộc sệch nơi hàng phòng ngự của Tan Cheng Hoe sẽ lộ ra, đặc biệt là khi Malaysia mất đi 2 cầu thủ phòng ngự là Syazwan Andik (chấn thương) và Syahmi Safari (thẻ phạt).
5 bàn thua phải nhận ở AFF Cup 2018 cho thấy Malaysia sở hữu hàng thủ không quá chắc chắn. Giống như trận gặp Việt Nam ở vòng bảng, điểm yếu mà HLV Tan Cheng Hoe chưa thể khắc phục là sự chuyển đổi giữa tấn công sang phòng ngự. Khả năng chống phản công không tốt của Malaysia sẽ là chìa khóa để ĐT Việt Nam khai thác ở trận chung kết lượt đi tới.
Một trận hòa có tỷ số cũng không phải là quá tồi với các cầu thủ Việt Nam vì họ còn 90 phút ở trận lượt về trên SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)