Đồ sinh viên bị vứt bỏ khi KTX thành nơi cách ly ở Trung Quốc

Google News

Nhiều sinh viên phàn nàn quần áo, giày dép, đồ trang điểm, máy tính của họ bị nhét vào túi rác và vứt ra khỏi ký túc xá.

Hôm 20/1, trường Cao đẳng Pearl River (Thiên Tân, Trung Quốc) xin lỗi sinh viên vì làm hư hỏng, gây thiệt hại tài sản trong quá trình chuyển đổi ký túc xá thành nơi cách ly bệnh nhân Covid-19, theo What's on Weibo.

Nhà trường giải thích việc dọn dẹp diễn ra gấp rút nên đồ đạc của sinh viên đã không được xử lý đúng quy trình.

Trong khi đó, trường Đại học Khoa học & Công nghệ Thiên Tân vẫn chưa phản hồi về vụ việc gây xôn xao trên mạng xã hội.

Do sinh vien bi vut bo khi KTX thanh noi cach ly o Trung Quoc

Đồ đạc của sinh viên bị ném ra khỏi ký túc xá. Ảnh: Weibo.

Trước đó, nhiều clip và hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Weibo cho thấy nhân viên dọn dẹp ký túc xá đã cho toàn bộ đồ đạc của sinh viên còn để lại trong phòng vào các túi rác lớn, sau đó ném ra hành lang hoặc cửa sổ.

Không chỉ các vật dụng bình thường như quần áo, giày dép, sách vở, nhiều tài sản có giá trị như máy tính xách tay cũng được xử lý theo cách cẩu thả như vậy.

"Vì sao đồ đạc của chúng tôi lại bị xử lý theo cách này? Vậy mà họ đã hứa sẽ giữ cho mọi thứ an toàn khi ký túc xá thành nơi cách ly", một sinh viên bức xúc viết.

Một người khác cho hay: "Chúng tôi ủng hộ việc ký túc xá được sử dụng làm địa điểm cách ly, nhưng tại sao nhà trường lại hoàn toàn coi thường tài sản, quyền cá nhân, quyền được biết của chúng tôi như vậy".

Đầu tháng 1, Thiên Tân phải chống chọi với đợt bùng phát Covid-19 mới. Ngày 9/1, thành phố 15 triệu dân này tiến hành xét nghiệm diện rộng sau khi 20 người có kết quả dương tính với Covid-19, trong đó ít nhất 2 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.

Từ ngày 8/1 đến ngày 16/1, Thiên Tân ghi nhận tổng cộng 294 trường hợp nhiễm mới và phải phong tỏa một số khu vực.

Trong kỳ nghỉ đông kéo dài đến ngày 21/2, ký túc xá của các trường Cao đẳng Thiên Tân thuộc Đại học Khoa học & Công nghệ và Cao đẳng Pearl River thuộc Đại học Kinh tế Tài chính Thiên Tân đã được trưng dụng làm nơi cách ly phòng chống dịch.

Theo Lê Vy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)