Đám cưới của cô dâu chuyển giới gây xôn xao Thanh Hóa

Google News

Vượt qua nhiều rào cản, một cặp đôi chuyển giới ở Thanh Hóa đã chính thức về chung nhà.

Vào 11/2015 vừa qua, Quốc hội nước ta đã thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi), trong đó có quy định về chuyển giới và các quyền, nghĩa vụ liên quan. Và từ đây cuộc sống của những người thuộc cộng đồng LGBT cũng dần nhận được cái nhìn thiện cảm, cởi mở hơn từ xã hội.
Vừa qua, hôn lễ ngập tràn hạnh phúc giữa cặp đôi: Chú rể và cô dâu chuyển giới tại Thanh Hóa đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo tìm hiểu, cô dâu vốn là một tiểu thương ở chợ Bỉm Sơn (Thanh Hóa), còn chú rể là người Nam Định. Và trong lễ đón dâu, thay vì ghé nhà vợ, chú rể đã đi xe đến quầy kinh doanh quần áo ở chợ để đón cô dâu của mình về nhà.
Hôn lễ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo tiểu thương cùng người dân xung quanh đến chúc phúc. Không những có mặt chứng kiến giây phút quan trọng này, nhiều người còn theo chân cô dâu chú rể đến khi xe hoa đã lăn bánh.
Dam cuoi cua co dau chuyen gioi gay xon xao Thanh Hoa
Chân dung cô dâu chuyển giới. 

Dam cuoi cua co dau chuyen gioi gay xon xao Thanh Hoa-Hinh-2
 
“Chúc mừng hạnh phúc đôi bạn, người bình thường đã không dễ đến được với người mình yêu thương, huống hồ chi là người chuyển giới. Mong các bạn sẽ trân trọng những phút giây tuyệt vời này” - tài khoản P.L.B. bình luận.
“Cô dâu quả là người may mắn, chú rể trông hiền lành thật thà. Chúc hai bạn sống hạnh phúc đến răng long đầu bạc nhé” - tài khoản T.V bình luận.
“Bà con ở đây dễ thương quá nhỉ. Thông thường thấy những cặp đôi LGBT đi với nhau thế nào cũng ngó nghiêng xiên xỏ phản đối, còn cặp đôi này thì lại nhận về nhiều chúc phúc. Điều này chứng tỏ xã hội cũng dần cởi mở hơn rồi” - tài khoản H.B.S bình luận.
Dam cuoi cua co dau chuyen gioi gay xon xao Thanh Hoa-Hinh-3
Ảnh cưới ngọt ngào của cặp đôi. 
Với những người LGBT, một trong những khó khăn lớn nhất chính là định kiến và không phải ai cũng dám công khai bản thân, đặc biệt là tiết lộ chuyện tình yêu với xã hội. Không ít trường hợp phải chấp nhận bỏ qua hạnh phúc cá nhân để sống với giới tính mà gia đình mong đợi.
Hôn lễ của cặp đôi ở Thanh Hóa đã phần nào khẳng định sự cởi mở và cái nhìn thiện cảm hơn của xã hội. Và trong ngày vui của họ không chỉ có những cái ôm, nụ hôn hạnh phúc mà còn có cả những lời chúc mừng cho hạnh phúc trăm năm.
Theo Hồng Ngọc/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)