Chương trình văn hoá, nghệ thuật đặc sắc tại Mộc Châu dịp 2/9

Google News

Chào mừng dịp nghỉ lễ 2/9 dài ngày, tại Mộc Châu Island diễn ra nhiều sự kiện văn hoá đặc sắc sẽ thu hút đông đảo du khách thập phương.

Dịp nghỉ Lễ 2/9 năm nay, tại khu quần thể du lịch nghỉ dưỡng Mộc Châu Island Mountain Park And Resort Tọa lạc tại xã Mường Sang, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La sẽ diễn ra các sự kiện văn hoá đặc sắc, là điểm đến của đông đảo du khách thập phương trong và ngoài nước.
Thu hút lượng lớn khách du lịch bởi vị trí không quá xa trung tâm, đồng thời mang bầu không khí trong lành, thời tiết ôn hoà, mát mẻ, cùng nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - khám phá Mộc Châu Island sẽ đưa bạn tới gần hơn với thiên nhiên, hoà mình trong đa dạng các trò chơi hấp dẫn và những phút giây thư giãn tại các điểm lưu trú sang trọng.
Chuong trinh van hoa, nghe thuat dac sac tai Moc Chau dip 2/9
Chương trình rực sáng Mộc Châu sẽ diễn ra các cuộc trình diễn dù lượn bắn pháo hoa đặc sắc.
Đặc biệt, khi ghé thăm Mộc Châu Island từ 1/9 - 3/9, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá Tây Bắc kết hợp với sắc màu mới mẻ của thanh âm hiện đại chỉ có tại sự kiện "Phiên chợ tiếng khèn 2023". Với triển lãm trưng bày 15 gian hàng đặc trưng với các sản phẩm độc đáo của cao nguyên Mộc Châu; Không gian văn hoá của các đồng bào dân tộc Mộc Châu được tái hiện tại đây; Chương trình: “Tiếng Khèn vùng cao” được biểu diễn trong ngày với nét đặc trưng của đồng bào dân tộc: Thái, Mông, Dao,…
Đêm diễn nghệ thuật 02 đêm 1/9 và 2/9, cụ thể vào đêm 1/9: sẽ diễn ra sự kiện “Tiếng khèn ‘Yêu’ Chủ đề gắn liền với văn hoá của đồng bào Mông, ngày này chính là phiên chợ tình lớn nhất miền bắc tại Mộc Châu. Nơi mà người đồng bào H’Mông xuống chợ và chung vui 1 trong 2 ngày hội lớn nhất của dân tộc họ.
Chuong trinh van hoa, nghe thuat dac sac tai Moc Chau dip 2/9-Hinh-2
Du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm đầy hưng phấn.
Cùng với đó là những chương trình nghệ thuật, tái hiện lại một số những nét đặc sắc của Phiên chợ tình và văn hoá đặc trưng của người H’Mông; Cuộc sống sinh hoạt: trang phục, đời sống lao động, nét đẹp trong ẩm thực và một số phong tục khác...trình diễn thời trang Bộ sưu tập “Gửi Tây Bắc”
Vào đêm 2/9 sẽ diễn ra chương trình “Gọi bạn” với chủ đề khơi gợi đến khán giả và khách hàng về một đêm với sự tham gia của đông đảo du khách, với Mộc Châu ngày 2/9 sẽ là ngày của nhiều dân tộc khác nhau (12 dân tộc anh em sinh sống tại đây).
Chương trình đêm nhạc sẽ tái hiện một số hoạt động dân gian tiêu biểu. Đặc biệt là chương trình biểu diễn thời trang với BST các trang phục thiết kế đặc sắc, tôn lên nét đẹp của bản sắc văn hoá vùng cao. Chương trình nghệ thuật ca múa nhạc với sự góp mặt của ca sĩ từ chương trình Sao Mai; Các trải nghiệm múa xoè, nhảy sạp; Trình diễn thời trang Bộ sưu tập “Ý A Xoè Thái"
Chuong trinh van hoa, nghe thuat dac sac tai Moc Chau dip 2/9-Hinh-3
Trải nghiệm cảm giác giữa tầng không với cầu kính Bạch Long và đường cầu kính bên vách núi (Công trình đã đạt nhiều kỷ lục thế giới).
Đặc biệt du khách sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm bay dù lượn bắn pháo hoa với những màn trình diễn pháo hoa đẹp mặt trên những chiếc dù lượn giữa núi rừng Tây Bắc hay Bay cùng Khinh khí cầu, trải nghiệm bay khinh khí cầu giữa núi rừng Tây Bắc, ngắm trọn vẹn thung lũng “đảo phồn hoa” Mộc Châu Island.
Chuong trinh van hoa, nghe thuat dac sac tai Moc Chau dip 2/9-Hinh-4
Trải nghiệm bể bơi vô cực.
Chuong trinh van hoa, nghe thuat dac sac tai Moc Chau dip 2/9-Hinh-5
Các trò chơi phấn khích.
Chuong trinh van hoa, nghe thuat dac sac tai Moc Chau dip 2/9-Hinh-6
Cùng không gian đặc biệt chỉ có tại Mộc Châu Island.
Cùng với đó, du khách sẽ được trải nhiệm các tổ hợp trò chơi dân gian và dịch vụ tham quan, giải trí hàng đầu, tái hiện không gian của các trò chơi dân gian đặc sắc của núi rừng Tây Bắc tại Quảng trường Khăn Piêu – Mộc Châu Island như: Ném còn, ném Pao, đẩy gậy, đi cà Kheo, Bập bênh “Tây Bắc”, ….
Các hoạt động tham quan, khám phá trải nghiệm tổ hợp trò chơi: Trượt cầu vồng, Zipline Sky Tour, Thám hiểm hang Chim Thần, Trải nghiệm Cầu kính Bạch Long, tổ hợp vui chơi ngoài trời và trong nhà,…Các hoạt động văn hoá, trình diễn, biểu diễn và tìm hiểu văn hoá địa phương xuyên suốt từ ngày 1/9 đến hết 4/9/2023.
Theo Đại Văn/ Pháp Luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)