Choáng váng món trứng xào với “giá cắt cổ” 500.000 đồng/suất

Google News

Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một hóa đơn với món trứng xào cà chua với giá 500.000 đồng/suất khiến nhiều cư dân mạng không khỏi bàng hoàng bởi sự “chặt chém” giá cả dịp Tết.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát ở Khánh Hòa tính bữa ăn trưa bình thường với 11 món ăn với tổng giá trị hóa đơn lên tới 9,2 triệu đồng. Đặc biệt có những món quá đắt như: Mỳ xào hải sản 500.000 đồng/suất; đậu bắp luộc 300.000 đồng/suất; cơm trắng 200.000 đồng/suất; trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/suất.
Choang vang mon trung xao voi “gia cat co” 500.000 dong/suat
Hóa đơn với những món ăn có giá "cắt cổ". 
Được biết, hoá đơn “khủng” này thuộc về một nhóm du khách người Malaysia trong tối ngày 7/2 (mùng 3 Tết).
Nhận được thông tin, sáng 9/2, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hoà đã đến làm việc nhưng quán này chỉ còn một nhân viên bảo vệ và toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cũng cho biết mới làm tại đây và không biết tên chủ là ai, ở đâu.
Phó giám đốc sở Tài chính Khánh Hoà cũng đề nghị hãng lữ hành của nhóm du khách Malaysia giữ lại hoá đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra sở Tài chính để có cơ sở xử lý.
Vụ việc trên chưa được xác định rõ ràng thì mới đây lại xuất hiện một quán ăn bị tố có biểu hiện “chặt chém” du khách có tên T.B.L.C nằm trên đường P.V.Đ, TP.Nha Trang. Phiếu thanh toán thể hiện tại khu vực bàn số 84, khách vào quán vào thời gian 19h38 và ra 20h35 ngày 7/2.
Theo Vietnamnet, phiếu tính tiền hiển thị, du khách ăn 14 món (tính cả thức ăn và nước uống), với tổng số tiền gần 16,5 triệu đồng. Đáng nói, đĩa khổ qua xào với giá 250.000 đồng và đĩa mồng tơi, su su cũng có giá tương tự. Chính 3 đĩa rau giá trên trời đã khiến nhiều dân mạng tỏ ra hốt hoảng.
Choang vang mon trung xao voi “gia cat co” 500.000 dong/suat-Hinh-2
Một hóa đơn khác được lan truyền trên mạng xã hội. 
Khi hóa đơn này được chia sẻ trên mạng đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận và đa số tỏ ra bức xúc trước sự chặt chém của quán ăn này.
Theo lãnh đạo cục Quản lý thị trường Khánh Hòa, hiện đang cử lực lượng xuống để xác minh thông tin và sẽ có phản hồi cho báo chí.
Theo Phong Linh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)