Chị em đua nhau khoe ảnh thịt lợn một nắng đặc sản mùa hè Hà Nội

Google News

Thịt lợn một nắng khô cong dưới tác động của nhiệt lượng lớn kéo dài nhiều tiếng khiến chị em ưng ý.

Những ngày qua, nắng nóng lên đến đỉnh điểm, nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt cao 39-40 độ C. Thời điểm nóng nhất trong ngày từ 10h sáng đến 4h chiều gây ảnh hưởng đén cuộc sống của người dân. Nhiều người than thở vì thời tiết nóng nực và chỉ mong mỏi một cơn mưa ngay lúc này.
Vậy nhưng, thời tiết này lại là cơ hội để chị em trổ tài làm món ăn mà mỗi khi nắng nóng lại rất dễ làm. Mấy ngày gần đây, nhiều chị em khoe thành quả làm món thịt lợn một nắng. Dưới tác động của mức nhiệt cao 39-40 độ C, những dải thịt được cắt và tẩm ướp đều khô cong và chắc chắn sẽ là nguyên liệu để làm nhiều món ngon cho gia đình.
Chi em dua nhau khoe anh thit lon mot nang dac san mua he Ha Noi
 

Chi em dua nhau khoe anh thit lon mot nang dac san mua he Ha Noi-Hinh-2
 
Vì cách làm khá đơn giản nên nhân tiện có nắng nóng, nhiều chị em không bỏ qua cơ hội để làm món này.
"Sáng nay mình vừa phơi một mẻ 10 dải thịt, đến chiều là khô cong và trông thích mắt. Chỉ cần cho vào nồi chiên không dầu là có đĩa đồ ăn ngon lành", một người nói.
Một người khác cho rằng: "Món này muốn ngon phải chú ý khâu tẩm ướp mới thơm, còn phơi thì phải phơi lúc nắng nhất mới có được độ kho và cong như ý".
Cách làm thịt lợn một nắng
Thịt ba chỉ đem cạo sạch bì rồi thêm một chút muối, giấm rồi bóp kỹ sau đó rửa lại thật sạch, để cho khô ráo hoặc dùng giấy nhà bếp thấm khô.
Sả bạn rửa sạch rồi đập dập băm nhuyễn, tỏi, hành khô và ớt băm nhỏ.
Tiếp theo bạn cho thịt ba chỉ vào âu sau đó thêm tất cả các gia vị còn lại vào cùng. Đeo bao tay và xoa đều khắp miếng thịt cho thịt ngấm gia vị, ướp thịt 30 phút.
Bạn treo miếng thịt lên trên một chiếc móc để phơi khoảng một ngày dưới nắng to, hoặc khi thấy miếng thịt hơi khô và săn lại là được.
Khi ăn bạn có thể nướng bằng than hoa hoặc bếp nướng điện, lò nướng đều được, hoặc bạn cũng có thể đem chiên tới khi miếng thịt chín, cắt miếng vừa ăn bày ra đĩa thưởng thức với bún hoặc cơm đều rất tuyệt vời.
Theo AM/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)