Cầm chân nhau, Hà Nội và Thanh Hóa chia nhau ngôi đầu V-League 2023

Google News

Thi đấu tẻ nhạt, Hà Nội FC bị Thanh Hóa cầm chân ngay tại Hàng Đẫy và 2 đội vẫn chia nhau vị trí dẫn đầu trên BXH V-League 2023.

Trước khi vòng 4 V-League 2023 diễn ra, Hà Nội FC và Thanh Hóa là 2 đội chia nhau vị trí dẫn đầu trên BXH cùng với Nam Định. Vì vậy trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều 17/2 nếu đội nào có chiến thắng sẽ có cơ hội rất tốt để xây vững ngôi đầu bảng. Chính bởi tính chất quyết định cho ngôi đầu trước quãng nghỉ của V-League nên cả chủ nhà Hà Nội và đội khách Thanh Hóa đều không giấu diếm ý đồ có chiến thắng của mình.
Cam chan nhau, Ha Noi va Thanh Hoa chia nhau ngoi dau V-League 2023
 Hà Nội FC thi đấu nhạt nhòa trước Thanh Hóa.
Tuy nhiên những phút đầu trận, cả 2 đội đều thi đấu thận trọng và chưa vội vàng đưa ra những tình huống bóng đột biến hướng về phía khung thành của nhau. Phải mãi tới phút 15, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới diễn ra và nó thuộc về chủ nhà Hà Nội. Tận dụng sai lầm hàng phòng ngự Thanh Hóa, William thoát xuống nhưng cú dứt điểm ngay của ngoại binh này có điểm tiếp xúc không tốt nên vọt xà.
Sự cơ động trên hàng của ngoại binh William giúp Hà Nội ở những phút tiếp theo có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Thanh Hóa hơn. Cầu thủ mang áo số 70 hoạt động khá rộng giúp các đồng đội phía trong có nhiều khoảng không để chơi bóng.
2/3 hiệp 1 trôi đi, HLV Thanh Hóa bất ngờ nhận tin không vui khi phải sử dụng đến quyền thay người bất đắc dĩ khi Sỹ Nam phải rời sân do chấn thương. Trận đấu bất ngờ tăng tốc khi Hà Nội và Thanh Hóa đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng cả 2 đều không tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là pha thoát xuống của Corando bên phía Thanh Hóa khi tiền đạo này có pha đối mặt với Tấn Trường nhưng cú ra chân lại chưa đủ hiểm khi thủ môn của Hà Nội chủ động ra khép góc.
Cam chan nhau, Ha Noi va Thanh Hoa chia nhau ngoi dau V-League 2023-Hinh-2
 Không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn mà ngược lại Hà Nội FC suýt phải nhận bàn thua. 
Hiệp 2 trận đấu tiếp diễn ra với nhịp độ chậm. Thanh Hóa vẫn tiếp tục duy trì sự tự tin và chủ động như đã thể hiện trong những phút đầu hiệp 2. Hà Nội FC đang thực sự khó khăn trước đội khách thi đấu "rắn mặt" và họ buộc phải thay đổi trên hàng công khi đưa Tuấn Hải và sân thay cho William.
Trong khi những điều chỉnh của Hà Nội chưa phát huy được tác dụng thì suýt chút nữa họ phải nhận bàn thua và chỉ có may mắn mới cứu họ. Phút 66, Bruno chuyền bóng vào vòng cấm cho Thái Bình. Hậu vệ mang áo số 28 nhả bóng lại vừa tầm để Trọng Hùng dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của Tấn Trường. 
Những phút tiếp theo, Thanh Hóa nắm toàn bộ thế trận khi các cầu thủ của HLV Popov liên tục khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà Hà Nội phải làm việc vất vả. Phải nhìn nhận rằng, trận đối đầu trên sân Hàng Đẫy này, chủ nhà Hà Nội thi đấu bế tắc trước Thanh Hóa. Một phần do sự đá rất rát của đội khách, phần tiếp theo đến từ việc sự kết nối giữa các tuyến của các học trò HLV Bandovic thực sự có vấn đề trong trận đấu này.
Cam chan nhau, Ha Noi va Thanh Hoa chia nhau ngoi dau V-League 2023-Hinh-3
Những phút cuối trận, Hà Nội FC vùng lên nhưng tất cả đã quá muộn. Thời gian không ủng hộ đội chủ nhà để tìm tìm bàn thắng vào mảnh lưới của Thanh Hóa. Kết thúc trận đấu, Hà Nội và Thanh Hóa tạm chia nhau ngôi đầu bảng với 8 điểm trước khi Nam Định bước vào trận đấu với Viettel vào ngày Chủ nhật tới. Sau vòng 4 V-League 2023 sẽ tạm nghỉ tới giữa tháng 4 để nhường chỗ đội tuyển U20 Việt Nam.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)