Brazil đường hoàng tiến vào vòng 1/8 World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Với hai bàn thắng vào lưới Serbia của Paulinho và Thiago Silva, Brazil đã vượt qua vòng bảng World Cup 2018 với tư cách đội đầu bảng và đối thủ chờ họ ở vòng 1/8 là Mexico.

Trận đấu kết thúc với tỷ số Brazil 2-0 Serbia.
Nhờ những pha lập công của Paulinho và Thiago Silva, Brazil đã vượt qua Serbia để có được ngôi đầu bảng E World Cup 2018 với 7 điểm và đối thủ của họ trong vòng 1/8 sẽ là Mexico.
Còn với Serbia, chỉ có một chiến thắng trước Costa Rica, họ rời giải với 3 điểm.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, Brazil vẫn thể hiện đẳng cấp của mình dù không cần phải chạy quá nhiều nhưng cơ hội để có bàn thắng thứ ba vẫn đến. Nếu quyết đoán hơn trong pha dứt điểm của mình, Neymar sẽ điền tên mình lên bảng điện tử.
Phút 86: Một tình huống đứng trụ phá bóng của Rukavina đã đưa Neymar vào thế đối diện với khung thành và chỉ nhờ đến cánh tay của Stojkovic mới cứu Serbia khỏi bàn thua thứ ba.
Phút 83: Cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil lại đến. Willian thoát xuống, nhận bóng sau đó có cú căng ngang để Neymar sút bóng trực diện. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này lại đập vào chân một trung vệ của Serbia và bay cao hơn so với khung thành.
Vuot qua Serbia, Brazil duong hoang tien vao vong 1/8 World Cup 2018 voi ngoi dau
 
Phút 71: Thủ thành Stojkovic cứu thua xuất sắc cho Serbia sau cú nã đại bác từ xa của Luis. Cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 của Brazil đã trôi qua.
Phút 68: Neymar treo bóng cho Thiago Silva băng vào đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Stojkovic một cơ hội cản phá. Tỷ số là Brazil 2-0 Serbia.
Phút 57: Brazil đã có pha phản công rất hay. Cướp được bóng ở phần sân nhà, Coutinho bứt tốc và chuyển bóng cực thoáng để Neymar băng lên uy hiếp khung thành của Serbia. Tuy nhiên cú sút của Neymar lại không thắng được thủ môn Stojkovic.
Vuot qua Serbia, Brazil duong hoang tien vao vong 1/8 World Cup 2018 voi ngoi dau-Hinh-2
 
Phút 50: Kể từ đầu hiệp 2, Brazil chủ động chơi chậm để tìm ra kẽ hở của Serbia. Thêm nữa, Selecao không muốn đi theo vết xe đổ của các đội bóng lớn như Đức hay Argentina khi quá nóng vội có bàn thắng rồi để lộ ra những tử huyệt.
Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số Brazil 1-0 Serbia.
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Paulinho. Đây là tỷ số phản ánh đúng thế trận trên sân khi Brazil là những người nắm thế chủ động. Còn các cầu thủ Serbia dù đã rất cố gắng phòng ngự nhưng chỉ một thoáng sơ sẩy họ đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 36.
Phút 46: Neymar dứt điểm kỹ thuật đưa bóng về góc xa của thủ môn Stojkovic nhưng rất tiếc, cú sút này của siêu sao đang thi đấu cho CLB PSG lại hơi cao.
Phút 44: Sau khi nhận bàn thua và biết tin Thụy Sĩ đã vươn lên dẫn trước Costa Rica, Serbia buộc phải đi tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự có chiều sâu của Brazil, các chân sút đến từ Serbia chỉ biết chọn cách dùng bóng bổng và những tình huống cố định để tiếp cận với khung thành của Alisson.
Phút 36: Sự xâm nhập vòng cấm địa bất ngờ của Paulinho đã đem lại hiệu quả cho Brazil. Nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của Coutinho, Paulinho băng lên chích mũi chân đưa trái bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Stojkovic và từ từ lăn vào lưới. Brazil 1-0 Serbia.
Vuot qua Serbia, Brazil duong hoang tien vao vong 1/8 World Cup 2018 voi ngoi dau-Hinh-3
 
Phút 29: Nhận đường chuyền của Neymar, Jesus phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Stojkovic. Tuy nhiên, sự lưỡng lự sút hay chuyền của Jesus đã khiến cơ hội có bàn thắng mở tỷ số của Brazil trôi qua khi hậu vệ Veljkovic lăn xả phá bóng.
Phút 25: Neymar có pha dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Stojkovic đã từ chối bàn thắng của Brazil.
Phút 21: Kể từ đầu trận đấu, Serbia thường xuyên sử dụng những đường bóng dài để thoát pressing và cũng dùng chính cách này để tiếp cận với khung thành của Alisson. Không thiếu những pha tạt bóng với tầm cao để những cầu thủ có chiều cao "khủng" của Serbia bật lên đánh đầu.
Phút 14: Sau những phút bị Brazil đè nén, Serbia dần lấy lại thế trận và họ không ngần ngại tung ra những cú sút tầm xa về phía khung thành của thủ môn Alisson. Nếu chính xác hơn ở tình huống nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Mitrovic có thể đã làm tung lưới của Brazil nhưng rất may Miranda đã kịp tung chân cản bóng.
Vuot qua Serbia, Brazil duong hoang tien vao vong 1/8 World Cup 2018 voi ngoi dau-Hinh-4
 
Phút 9: Brazil thiệt quân khi Marcelo gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Phía ngoài Fllipe Luis đã sẵn sàng để vào sân. Việc mất Marcelo sẽ khiến những pha leo biên của Brazil kém hiệu quả đi rất nhiều và họ phải trông chờ rất nhiều vào các cầu thủ ở tuyến giữa để cấp bóng cho Jesus và Neymar.
Phút 3: Nhận đường chọc khe của đồng đội, Jesus băng xuống đối mặt với thủ thành phía Serbia song dứt điểm bất thành. Xem lại băng ghi hình, Jesus đã việt vị rõ ràng trước khi nhận bóng. Brazil đang thi đấu hứng khởi.
Phút 1: Sau tiếng còi khai cuộc Brazil ngay lập tức đã thể hiện đẳng cấp của mình bằng việc đưa ra những tình huống áp đảo về khung thành của Serbia. Neymar tung ra cú sút đầu tiên nhưng rất tiếc hậu vệ bên phía Serbia đã chặn lại được.
Trận đấu bắt đầu!
ĐT Brazil ra sân với trang phục truyền thống áo vàng, quần xanh và bảo vệ phần sân bên tay phải. Còn các cầu thủ Serbia ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ và bảo vệ phần sân bên phía đối diện.
Vuot qua Serbia, Brazil duong hoang tien vao vong 1/8 World Cup 2018 voi ngoi dau-Hinh-5
 
Đội hình ra sân trận Brazil vs Serbia
Brazil: Alisson, Silva, Miranda, Marcelo, Fagner, Casemiro, Paulinho, Willian, Coutinho, Neymar, Jesus
Serbia: Stojkovic, Rukavina, Kolarov, Veljkovic, Tadic, Kostic, Sergej, Matic, Ljajic, Mitrovic
Có 4 điểm sau hai lượt trận đầu tiên ƯCV vô địch World Cup 2018 là ĐT Brazil khiến NHM tại xứ sở Samba cũng như trên khắp thế giới không thực sự hài lòng. Neymar và các đồng đội đang tỏ ra vô cùng bế tắc khi họ không triển khai được lối chơi thêu hoa, dệt gấm như những gì họ đã làm trong lịch sử.
Vuot qua Serbia, Brazil duong hoang tien vao vong 1/8 World Cup 2018 voi ngoi dau-Hinh-6
 ĐT Brazil cần một chiến thắng để tìm lại mình và quan trọng hơn là tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.
Ở lượt trận đấu cuối tại vòng bảng VCK World Cup, Selecao phải đối mặt với các cầu thủ Serbia cũng đang khát khao có chiến thắng để đi tiếp. Nếu không tự lột xác, Brazil sẽ phải nhận hậu quả khôn lường. Bởi cục diện ở bảng F chưa thực sự ngã ngũ, cả 3 đội bao gồm có Thụy Sĩ, Brazil và cả Serbia đều có cơ hội đi tiếp.
Trước trận Serbia, HLV Brazil Tite lên tiếng kêu gọi CĐV và giới truyền thông đừng đặt nặng áp lực lên Neymar: "Có một áp lực quá lớn đang hướng về Neymar. Đó không phải là cách mà chúng tôi muốn. Mỗi cầu thủ đều có trách nhiệm riêng, Brazil không đặt nặng vào cá nhân. Cả tập thể sẽ quyết định đến thành công ở kỳ World Cup này”.
Vuot qua Serbia, Brazil duong hoang tien vao vong 1/8 World Cup 2018 voi ngoi dau-Hinh-7
 Neymar và các đồng đội cần lấy lại hình ảnh mê hoặc của mình.
Còn với Serbia khi gánh nặng về sự kỳ vọng không có thì họ rất thoải mái để bước vào trận đấu quan trọng định đoạt tấm vé đi tiếp tới vòng 1/8 World Cup 2018.
Thông tin lực lượng:
Brazil: Douglas Costa và Danilo chấn thương.
Serbia: Có đội hình mạnh nhất.
Thông tin bên lề:
Brazil thắng Serbia cả 2 trận đối đầu gần nhất (cùng 1-0).
Brazil giữ sạch lưới 9/12 trận vừa qua tại World Cup (tính cả vòng loại).
Brazil bất bại 19 trận liên tiếp ở World Cup (tính cả vòng loại).
Lần gần nhất Serbia đối đầu đại diện Nam Mỹ đã thua Chile.
Serbia có vé đi tiếp nếu đánh bại Brazil.
Serbia hòa vẫn giành vé nếu Thụy Sỹ thua từ 2 bàn trở lên.
Brazil bị loại trong trường hợp thua Serbia, Thụy Sỹ có điểm trước Costa Rica.
Brazil thua vẫn đi tiếp nếu Thụy Sỹ cũng thua nhưng với cách biệt bằng/đậm hơn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)