Beckham chọn ai giỏi hơn giữa Ronaldo và Messi?

Google News

Cựu tiền vệ đội tuyển Anh David Beckham cuối cùng cũng tiết lộ cầu thủ yêu thích nhất của mình giữa hai cái tên nổi đình nổi đám hơn một thập niên qua: Ronaldo và Messi.

Beckham đã giải quyết cuộc tranh luận xem ai là người xuất sắc hơn giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi hai siêu sao đã thống trị bóng đá châu Âu kể từ khi họ bước lên sân khấu đỉnh cao lần lượt vào năm 2002 và 2004. 
Cuộc chọn lựa giữa Ronaldo và Messi ai chơi hay hơn đã diễn ra hơn 10 năm qua chưa bao giờ ngã ngũ trong thế giới bóng đá. Tùy thuộc tình cảm và nhìn nhận lý trí, người ta yêu chân sút người Bồ Đào Nha hay Argentina theo cách riêng của mình.
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều được những người hâm mộ bóng đá gọi là những cầu thủ vĩ đại nhất trong thế hệ của họ, sau khi cả hai thay nhau thống trị bóng đá châu Âu trong gần hai thập kỷ. Cặp đôi này đã giành được nhiều danh hiệu đồng đội và cá nhân trong sự nghiệp của mình, trở thành hai người nhận nhiều Quả bóng vàng nhất với lần lượt năm của Ronaldo và bảy của Messi.
Beckham chon ai gioi hon giua Ronaldo va Messi?
Cựu tuyển thủ Anh Beckham dành nhiều tình cảm của mình cho Messi hơn Ronaldo. Ảnh: GETTY. 
Beckham là người mới nhất cân nhắc xem ai giỏi hơn giữa cả hai siêu sao. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với ESPN Argentina, huyền thoại của Manchester United thừa nhận rằng cầu thủ người Argentina ở một đẳng cấp của riêng, cao hơn Ronaldo. Nó cũng phần nào giải thích lý do Beckham rất muốn có Messi trong đội bóng của anh ở giải Nhà nghề Mỹ.
“Đó phải là Messi” - Beckham nói – “Tôi yêu Leo vì nhiều lý do khác nhau. Tôi thích cậu ấy với vai trò là một người cha tuyệt vời. Tôi yêu Messi vì cậu ấy luôn sở hữu một nhân cách tuyệt vời. Con người của Messi đẹp vô cùng. Trên tất cả, tôi nghĩ điều mà mọi người yêu thích ở cầu thủ này là cách cậu ấy chơi bóng đá.
Messi ra sân với một niềm đam mê bất tận. Cậu ấy đúng nghĩa là chơi bóng theo cách riêng của mình. Và tôi nghĩ lại về kỳ World Cup vừa qua, về cách Messi ra sân chơi cho đội bóng của mình, cho đất nước của mình và giành chức vô địch World Cup. Đấy là những khoảnh khắc thiên thần đối với Messi. Không chỉ tôi mà tất cả mọi người yêu bóng đá đều rất thích thú khi xem những cầu thủ như cậu ấy”.
Beckham chon ai gioi hon giua Ronaldo va Messi?-Hinh-2
Hai ngôi sao của bóng đá thế giới đã chia nhau 12 Quả bóng vàng. Ảnh: GETTY.
Trong khi đó, huyền thoại của Chelsea, Joe Cole cũng đã chọn Lionel Messi trước khi nhắc đến tên Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.
Cựu tuyển thủ Anh khẳng định cả tiền đạo của đội Al Nassr Cristiano Ronaldo hay Diego Maradona quá cố đều không thể so sánh với ngôi sao người Argentina như cái cách Messi trình diễn tại World Cup 2022. Chiến thắng của Messi cùng đất nước của mình tại cúp thế giới đã khiến cuộc tranh luận giữa siêu sao Paris Saint-Germain và Ronaldo dừng lại.
Một cựu tuyển thủ khác là Fernando Torres của Tây Ban Nha đã dàn xếp cuộc tranh luận về cầu thủ hay nhất mọi thời đại, sau khi chứng kiến những màn chia rẽ quan điểm của rất nhiều người. Cựu tiền đạo của Liverpool và Chelsea đã không ngần ngại chọn Messi giỏi hơn Ronaldo, sau nhiều cân nhắc về cảm tính lẫn quan sát cách chơi của hai siêu sao.
Theo Tâm Võ/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)