Bác sĩ chống dịch COVID-19 viết tâm thư sau ca dương tính của Nguyễn Hồng Nhung

Google News

(Kiến Thức) - Trên nhiều diễn đàn lớn, cộng đồng mạng liên tiếp chia sẻ lá thư của bác sĩ tuyến đầu chống đại dịch, đặc biệt trong hoàn cảnh ca dương tính với virus COVID-19 tại Hà Nội.

Tối 6/3, thông tin cô gái tên Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1993, dương tính với COVID-19 khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tuy nhiên, gạt đi những hoang mang nhiều người để lại những bình luận vô cùng lạc quan và đặt niềm tin vào các cơ quan chức năng trong cuộc chiến với bệnh dịch.
Bac si chong dich COVID-19 viet tam thu sau ca duong tinh cua Nguyen Hong Nhung.
Thông tin bệnh nhân sinh năm 1993 nhiễm COVID-19 tại Hà Nội gây hoang mang dư luận. 
Trên nhiều diễn đàn lớn, những bài viết chia sẻ, an ủi và động viên tinh thần mọi người cùng vượt qua dịch bệnh COVID-19 được đăng tải.
Trong đó, có bài viết của một bác sĩ có tên Nguyễn Quốc Khánh gửi đến người dân Hà Nội nói riêng và nhân dân cả nước nói chung sau ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội  đã gây xúc động mạnh cho người đọc.
Bac si chong dich COVID-19 viet tam thu sau ca duong tinh cua Nguyen Hong Nhung.-Hinh-2
 Toàn bộ bức thư của bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh khiến CĐM xúc động.
Trong lá thư của mình, bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh có đoạn viết khiến nhiều người cảm thấy có năng lượng để chiến đấu chống dịch COVID-19. Cụ thể, bác sĩ có viết: "Đánh nhau với một bóng ma, cái ta cần là sự BÌNH TĨNH. Việc hoảng loạn chạy đi khắp nơi không mang lại gì ngoài nguy cơ lan truyền ra cộng đồng cao hơn. 
Tùy tình hình, chính phủ Việt Nam biết sẽ phải làm gì từ việc cách ly cục bộ một số tuyến phố ở Hà Nội, thậm chí không loại trừ phương án cách ly trên diện rộng hơn. Và là công dân của một đất nước pháp quyền, hãy ngồi yên khi đất nước cần bạn ngồi yên. Cả nước hiện nay có hơn 2 vạn đồng bào đang cách ly và không ít số đó vì lý do công vụ và không một ai kêu khóc cả. Khi cần thiết hãy dũng cảm chia sẻ 2 tuần an dưỡng với Tổ quốc mình trong lúc nguy nan. Sự kiện này càng khẳng định Việt Nam chưa bao giờ giấu dịch" - bác sĩ nhắn gửi.
Bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ quan điểm đồng tình của mình đối với lời nhắn gửi của bác sĩ.
Bac si chong dich COVID-19 viet tam thu sau ca duong tinh cua Nguyen Hong Nhung.-Hinh-3
 
Bac si chong dich COVID-19 viet tam thu sau ca duong tinh cua Nguyen Hong Nhung.-Hinh-4
Dân mạng bày tỏ sự tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của Nhà nước.  Ảnh cắt màn hình.
"Hoàn toàn tin tưởng vào Chính Phủ và Bộ Y Tế! Việt Nam đã xử lí rất tốt những ca mắc bệnh trước và không để lây lan rộng thì chắc chắn sẽ và đang kiểm soát tốt tình hình bây giờ. Việt Nam quyết chiến thắng đại dịch".
"Đọc xong tự nhiên tôi chảy nước mắt thương những bác sỹ đầu tuyến dịch thật khó khăn vất vả và chúng ta cũng đừng mất bình tĩnh mà mọi việc sẽ rối lên mình có nhà nước quan tâm lo lắng mọi điều rồi như lời bác sĩ đã nói mọi người cũng bình tâm lại...".
Hiện, bài viết trên vẫn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Xem thêm clip: Bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội biết mình có khả năng bị nhiễm bệnh | VTV24 - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)