Mẹ già 80 tuổi nhận sự chia sẻ từ bạn đọc

Google News

(Kiến Thức) - PV đã có mặt tại thôn Thượng Ngạn I (Văn Lang, Hưng Hà, Thái Bình) để trao quà bạn đọc đến bà Đinh Thị Thu, người mẹ già 80 tuổi đang nuôi con điên dại.

Đồng cảm với hoàn cảnh của bà Thu, bạn đọc Lê Văn Hùng gửi 200.000 đồng, bạn đọc Lê Thanh Trúc gửi 300.000 đồng để chia sẻ chút cực nhọc tuổi già với bà. Cả cuộc đời bà Thu đã sống trong đói nghèo và nước mắt, một mình vò võ nuôi nấng hai người con điên dại, đến lúc “gần đất xa trời” lại lâm bệnh khánh kiệt. Nay có sự quan tâm của bạn đọc, bà Thu thực sự thấy được an ủi phần nào.

Chúng tôi trở lại lần này thấy bà Thu ốm yếu hơn trước, không còn sức để trò chuyện nhiều nữa. Căn bệnh tâm thần của chị Thuế  giờ cũng ngày một nặng hơn, vừa qua chị được người thân đưa đi điều trị ở bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình.
 
Đại diện Báo điện tử Kiến Thức đã đến và trao tận tay số tiền 500.000 đồng quà bạn đọc hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh bà Đinh Thị Thu.

Thay mặt mẹ nhận số tiền bạn đọc giúp đỡ, anh Đào Văn Thuấn xúc động bày tỏ: “Xin thay mặt gia đình,  tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến Báo Kiến Thức cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ chia sẻ cùng gia đình tôi. Số tiền các nhà hảo tâm  ủng hộ tôi sẽ dùng lo thuốc thang chữa bệnh cho mẹ và anh chị”.

Anh Thuấn chia sẻ thêm, từ khi bài báo đăng tải đã có nhiều bạn đọc, hội từ thiện tìm đến tận nhà động viên an ủi về vật chất lẫn tinh thần với gia đình anh.

Ngày ngày anh Thân thường vật vờ, lang thang ở đầu đường góc chợ.

Đi cùng chúng tôi đến nhà bà Thu, ông Đinh Văn Toán, Trưởng thôn Thượng Ngạn I chia sẻ: “Bà Thu là hộ nghèo nhất nhì của xã, bản thân ốm đau như cơm bữa. Mỗi lần bà ốm mệt, cán bộ xóm thường xuyên vận động bà con giúp đỡ quyên góp mỗi người một ít giúp bà qua cơn bĩ cực. Nói là giúp đỡ nhưng không được là bao cả vì phần lớn số hộ dân sống trong thôn đều nghèo nàn cả. Thông qua báo lần này, tôi cũng mong có nhiều nhà hảo tâm biết đến, mang những tấm lòng thơm thảo của mình đến giúp đỡ cho bà vơi bớt khổ”.
Thanh Tuyển – Trường Giang

Bình luận(0)