Bạn đọc tặng quà 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) – Đó là hoàn cảnh của cô Phạm Thị Sểnh (Từ Liêm, Hà Nội) và gia đình anh thương binh Nguyễn Văn Lâm (Thanh Oai, Hà Nội).

Niềm vui sống của mẹ con cô Sểnh

Đây là lần thứ hai chúng tôi mang quà của bạn đọc báo điện tử Kiến Thức đến trao cho mẹ con cô Sểnh. Ấy vậy nhưng người dân ở đây rất nhiệt tình, họ sẵn sàng bỏ dở công việc để đưa chúng tôi đến tận nơi. 

“Mẹ con nhà nó khổ lắm chú ạ. Mẹ thì mù dở, đứa con lại bị thần kinh, khổ không thể nào nói được, có người giúp đỡ mẹ con nó thì tốt quá”, bà cụ đi cùng chúng tôi vừa đi vừa than thở thay cho mẹ con cô Sểnh.

PV trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho cô Sểnh.

Đón chúng tôi lần này, bé Lan có vẻ đã quen hơn, cũng bớt rụt rè hơn, chạy ra mở cổng mời các anh chị vào nhà. 

Căn nhà của hai mẹ con vẫn dột nát như mọi khi, chỉ có điều mấy cái hộp gỗ được kê làm giường bây giờ đã được thay thế bằng một bộ sa lông cũ.

Cô Sểnh cười bỏm bẻm: “Tôi thấy người ta bỏ đi, vứt ra ngoài đường nên khiêng về đấy. Tuy hơi bị rách một chút nhưng vẫn còn tốt lắm chú ạ”.

Chúng tôi ngó quanh căn nhà một lượt, có lẽ cái đồ vứt đi của nhà người ta lại là thứ đồ sang trọng nhất, tốt nhất trong căn nhà ọp ẹp này.

Khi chúng tôi trao món quà của bạn đọc cho hai mẹ con, cô Sểnh rất mừng: “Mẹ con tôi cám ơn cô chú nhiều lắm, cám ơn báo điện tử Kiến Thức. Cô chú cũng cho tôi gửi lời cám ơn đến bạn đọc của báo nữa nhé. Cám ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ hai mẹ con tôi”.

Các bạn đọc hỗ trợ cô Sểnh:
Nguyễn Minh Hiếu: 200.000 đ
Tạ Bích Hồng: 100.000 đ
Lê Văn Hùng: 100.000 đ

Chút thơm thảo dành cho gia đình anh thương binh

Sau khi Kiến Thức đăng tải bài viết “Chồng thương binh, vợ tụt tủy quyết không đem con đi cho”, đã có một số bạn đọc gửi tiền hỗ trợ hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Lâm. Vừa qua, phóng viên đã đến nhà anh để trao tận tay số tiền hỗ trợ 300.000 đồng của bạn đọc Lê Đình Anh Duy.

Nhận số tiền này, anh Lâm vui lắm, đối với hoàn cảnh gia đình anh bây giờ thì bất cứ một sự giúp đỡ nào cũng đều vô cùng quý giá. 

 Gia cảnh anh thương binh Nguyễn Văn Lâm vẫn rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Gia đình anh Lâm nay được liệt vào dạng khó khăn nhất xã. Bản thân anh là thương binh 4/4, sức khỏe yếu, vợ thì nằm liệt giường, một mình anh phải lam lũ vất vả chăm vợ ốm, nuôi 4 đứa con và mẹ già. 

Cậu bé Nguyễn Văn Điều, con út của anh chị đã 5 tuổi nhưng còn chưa được đi học mẫu giáo vì bố không có tiền nộp học. Khi mới sinh có người đến nhận nuôi nhưng anh chị không chịu. Anh nói: “Cho con đi ở với người khác sau này lớn lên nó lại trách bố mẹ không thương nên mới cho đi. Thôi thì dù nghèo đói, vất vả đến mấy tôi cũng cố gắng nuôi các con khôn lớn”.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: 

1. Anh Nguyễn Văn Lâm xóm 5, thôn Kim Châu, xã Kim Thư, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!

BÀI ĐỌC NHIỀU

Bình luận(0)