Đầu năm “nhận lộc” từ độc giả

Google News

(Kiến Thức) - 300.000 đồng, số tiền không nhiều nhưng đầy ý nghĩa trong dịp đầu năm mới đã được chuyển đến tận tay chị Ka Tin, nhân vật trong bài viết “Quyết không cho chuyển viện vì… sợ chết cả nhà”.

Ngày 21/2, phóng viên báo điện tử Kiến Thức thường trú khu vực Tây Nguyên đã phối hợp với UBND xã Phi Liêng, huyện Đam Rông tới trao 300.000 đồng của độc giả Lê Đình Anh Duy gửi hỗ trợ cho chị Ka Tin, thôn Liêng Đơng, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông (Lâm Đồng).
 Đại diện UBND xã Phi Liêng trao tiền cho vợ chồng chị Ka Tin

Chị Ka Tin hồ hởi cho biết, đây là lộc đầu năm mà gia đình có được.

Trước đó, chị Ka Tin (15 tuổi), ngụ tại xã Phi Liêng, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đang khỏe mạnh bình thường bỗng mắc chứng “bệnh lạ”. Chị Tin đau nhức toàn thân đến nỗi không thể ăn uống, đi lại được. Nhiều người thiếu hiểu biết trong thôn đồn đại rằng chị Tin đã bị con “ma rừng” gọi tên, muốn bắt đi. Hàng ngày chị Tin nằm, ngồi không yên vì cơn nhức hành hạ đến tận xương tủy, nhiều lúc chị chỉ muốn tìm đến cái chết để chấm dứt cơn đau nhức kinh hoàng “từ trên trời rơi xuống” này.

Đến lúc gần kiệt sức, người chồng là anh K’ Thăng bất chấp “con ma” đã gọi tên vợ mình đưa chị Tin lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng khám và điều trị bệnh. Không có tiền, anh K’ Thăng đi xin cơm từ thiện về cho vợ con ăn.

Trong khi các bác sĩ e ngại nếu phẫu thuật ở Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng những áp-xe mà chị Ka Tin mắc phải sẽ bùng phát trở lại, gây nguy hiểm đến tính mạng và có ý chuyển bệnh nhân đi TP HCM thì anh K’ Thăng không tán thành. Nguyên nhân là do gia đình quá khó khăn, không có đi lại, ăn ở, điều trị bênh. Thậm chí anh Thăng còn sợ xuống TP HCM còn dẫn đến cà nhà phải chết vì… đói.  

Chị Ka Tin cho biết, sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, mổ áp-xe hút hết mủ, bệnh của chị đã khỏi hẳn và đến nay chưa có dấu hiệu tái phát.


Khắc Lịch

Bình luận(0)