Xe Minsk hay còn gọi là "Min khù khờ" đã trở lại và đang nổi lên như một hiện tượng của giới chơi xe Hà thành. Nói đến Minsk là nói đến vẻ bụi bặm, phong trần, thú chơi "ngông" của những chàng trai mạnh mẽ. Xe Minsk "khù khờ" được bắt nguồn từ thành phố Minsk, thủ đô của Belarus, được chế tạo từ nhà máy Motovelo. Minsk du nhập vào Việt Nam từ những năm 80 đến đến đầu những năm 90. Và rồi thời thế thay đổi, Minsk trở nên lạc hậu, thô kệch và bất tiện nên đã bị đẩy về những vùng nông thôn, miền núi để chở hàng.Đầu những năm 1999 Minsk đã quay trở lại đường phố Hà Nội, những người theo nghệ thuật thích chơi ngông, muốn phá cách đã đưa Minsk quay lại nơi phố thị, họ tân trang, chăm chút, làm sống lại phong trào Minsk ở Hà Nội. Thời điểm đó, hai cái tên nổi tiếng nhất là Hùng Minsk và Cường Minsk. Hai lão làng này thuộc dòng thương mại, được chủ nhân dùng để kinh doanh, cho Tây thuê để đi phượt.Theo Ngọc Công Tử, một dân chơi Minsk khá nổi tiếng ở Hà Nội: "Minsk có cái mạnh mẽ từ những con quỷ đến từ Nga nhưng nó cũng như đứa trẻ con ấy. Trái gió trở trời là lăn đùng ra ốm ấy mà, chỉ cần biết chút ít về Minsk thì sẽ biết ngay bệnh và sửa cũng rất nhanh".Ngọc chia sẻ: "Lúc mới chơi xe Minsk do đổ xăng pha nhớt không đều nên thỉnh thoảng xe bị chết máy, đôi lúc phải đẩy xe giữa trời mưa nắng ngoài đường nhìn người ta đi lại cũng hơi nản nhưng nghĩ lại, mình chơi Minsk vì đam mê, vì tinh thần Minsk nên chưa bao giờ nghĩ đến đến chuyện thấy nó hỏng mà vứt nó đi".Nói đến Minsk là phải nói đến phượt, bản chất của Minsk là những chuyến đi, đã đi Minsk thì đồng nghĩa chủ nhân phải tìm hiểu nó, từ việc pha nhớt đến những bệnh lặt vặt của nó, phải biết yêu chiều giữ gìn nó. Minsk rất hợp với dân ưa xê dịch, với thiết kế mạnh mẽ, bốc và cực khỏe khi đi trên những cung đường gồ ghề nhưng đi xa, máy thường nóng rất nhanh nên đi tầm 70-100 km thì phải để xe nghỉ cho bớt nóng máy.Thú đi phượt bằng xe Minsk hiện cũng rất phổ biến. Hiện nay thì có rất nhiều nhiều hội Minsk ở các tỉnh thành khác nhau, họ lập ra những nhóm riêng và bàn luận rất sôi nổi về Minsk, cùng với đó họ rất đoàn kết với nhau coi tình nghĩa là hơn cả, những lần đi phượt đến các tỉnh thành khác nhau mà có 1 thành viên nào xe bị hỏng họ có thể sẵn sàng đi hàng trăm km để đến sửa xe cho anh em trong hội.Để cẩn thận hơn, dây côn, dây ga, cuộn điện, IC, bộ đồ vá, sửa xe ... luôn được họ mang bên người. Đối với dân Minsk, đã chơi xe là phải biết sơ qua về sửa xe. Thường thì nhiều dân Minsk họ thích độc hành, đi để cảm nhận cuộc sống, để tự tìm tòi, khám phá những điều hết sức giản dị và họ thả hồn vào những cuộc hành trình đó.Hoặc chỉ là hứng lên rồi phóng xe hàng trăm km đến những tỉnh thành mà có những anh em trong hội Minsk rồi gặp nhau, nhậu nhẹt và rồi lại về ngay ngày hôm sau... Cứ như thế tinh thần và tình nghĩa của họ càng thêm gắn bó.Nói đến Minsk thì không thể không nói đến những bóng hồng xung quanh Minsk. Dường như việc ngồi sau Minsk, chạy vài cung đường vẫn không làm cho những bóng hồng này thỏa chí. Chi Khánh, sinh năm 1999, một cô gái cực cá tính chia sẻ: "Đến với Minsk được gần 1 năm từ người bạn của mình, ban đầu chỉ là muốn đi thử xe côn xem như thế nào nên học thôi những dần dần đã bị Minsk lôi cuốn và đã không dứt ra được mặc dù lúc đầu rước 1 em Minsk về bị gia đình phản đối vì khói xe và gây ồn ào, nhưng trót yêu Minsk rồi thì có như thế nào thì cũng sẽ cố chịu thôi, quen rồi".
Xe Minsk hay còn gọi là "Min khù khờ" đã trở lại và đang nổi lên như một hiện tượng của giới chơi xe Hà thành. Nói đến Minsk là nói đến vẻ bụi bặm, phong trần, thú chơi "ngông" của những chàng trai mạnh mẽ.
Xe Minsk "khù khờ" được bắt nguồn từ thành phố Minsk, thủ đô của Belarus, được chế tạo từ nhà máy Motovelo. Minsk du nhập vào Việt Nam từ những năm 80 đến đến đầu những năm 90. Và rồi thời thế thay đổi, Minsk trở nên lạc hậu, thô kệch và bất tiện nên đã bị đẩy về những vùng nông thôn, miền núi để chở hàng.
Đầu những năm 1999 Minsk đã quay trở lại đường phố Hà Nội, những người theo nghệ thuật thích chơi ngông, muốn phá cách đã đưa Minsk quay lại nơi phố thị, họ tân trang, chăm chút, làm sống lại phong trào Minsk ở Hà Nội. Thời điểm đó, hai cái tên nổi tiếng nhất là Hùng Minsk và Cường Minsk. Hai lão làng này thuộc dòng thương mại, được chủ nhân dùng để kinh doanh, cho Tây thuê để đi phượt.
Theo Ngọc Công Tử, một dân chơi Minsk khá nổi tiếng ở Hà Nội: "Minsk có cái mạnh mẽ từ những con quỷ đến từ Nga nhưng nó cũng như đứa trẻ con ấy. Trái gió trở trời là lăn đùng ra ốm ấy mà, chỉ cần biết chút ít về Minsk thì sẽ biết ngay bệnh và sửa cũng rất nhanh".
Ngọc chia sẻ: "Lúc mới chơi xe Minsk do đổ xăng pha nhớt không đều nên thỉnh thoảng xe bị chết máy, đôi lúc phải đẩy xe giữa trời mưa nắng ngoài đường nhìn người ta đi lại cũng hơi nản nhưng nghĩ lại, mình chơi Minsk vì đam mê, vì tinh thần Minsk nên chưa bao giờ nghĩ đến đến chuyện thấy nó hỏng mà vứt nó đi".
Nói đến Minsk là phải nói đến phượt, bản chất của Minsk là những chuyến đi, đã đi Minsk thì đồng nghĩa chủ nhân phải tìm hiểu nó, từ việc pha nhớt đến những bệnh lặt vặt của nó, phải biết yêu chiều giữ gìn nó. Minsk rất hợp với dân ưa xê dịch, với thiết kế mạnh mẽ, bốc và cực khỏe khi đi trên những cung đường gồ ghề nhưng đi xa, máy thường nóng rất nhanh nên đi tầm 70-100 km thì phải để xe nghỉ cho bớt nóng máy.
Thú đi phượt bằng xe Minsk hiện cũng rất phổ biến. Hiện nay thì có rất nhiều nhiều hội Minsk ở các tỉnh thành khác nhau, họ lập ra những nhóm riêng và bàn luận rất sôi nổi về Minsk, cùng với đó họ rất đoàn kết với nhau coi tình nghĩa là hơn cả, những lần đi phượt đến các tỉnh thành khác nhau mà có 1 thành viên nào xe bị hỏng họ có thể sẵn sàng đi hàng trăm km để đến sửa xe cho anh em trong hội.
Để cẩn thận hơn, dây côn, dây ga, cuộn điện, IC, bộ đồ vá, sửa xe ... luôn được họ mang bên người. Đối với dân Minsk, đã chơi xe là phải biết sơ qua về sửa xe. Thường thì nhiều dân Minsk họ thích độc hành, đi để cảm nhận cuộc sống, để tự tìm tòi, khám phá những điều hết sức giản dị và họ thả hồn vào những cuộc hành trình đó.
Hoặc chỉ là hứng lên rồi phóng xe hàng trăm km đến những tỉnh thành mà có những anh em trong hội Minsk rồi gặp nhau, nhậu nhẹt và rồi lại về ngay ngày hôm sau... Cứ như thế tinh thần và tình nghĩa của họ càng thêm gắn bó.
Nói đến Minsk thì không thể không nói đến những bóng hồng xung quanh Minsk. Dường như việc ngồi sau Minsk, chạy vài cung đường vẫn không làm cho những bóng hồng này thỏa chí. Chi Khánh, sinh năm 1999, một cô gái cực cá tính chia sẻ: "Đến với Minsk được gần 1 năm từ người bạn của mình, ban đầu chỉ là muốn đi thử xe côn xem như thế nào nên học thôi những dần dần đã bị Minsk lôi cuốn và đã không dứt ra được mặc dù lúc đầu rước 1 em Minsk về bị gia đình phản đối vì khói xe và gây ồn ào, nhưng trót yêu Minsk rồi thì có như thế nào thì cũng sẽ cố chịu thôi, quen rồi".