Cảm kích chuyện cặp đôi trẻ giúp mẹ quét rác đêm 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về cậu con trai cùng bạn gái xinh đẹp giúp mẹ là công nhân vệ sinh quét rác đêm 30/4 đang lan truyền trên mạng với nhiều lời khen ngợi.

Câu chuyện và hình ảnh được thành viên TranQuangHieu trên diễn đàn Beat... chia sẻ trong đêm qua (30/4) về một đôi bạn trẻ và một nữ công nhân vệ sinh trên phố cổ Hà Nội. Bức ảnh của QuangHieu được chụp tại khu vực phố Tạ Hiện với phần chia sẻ như sau: Trong đêm 30/4, trên phố cổ đông người xuất hiện một người công nhân vệ sinh đẩy xe rác, theo sau là một đôi nam nữ trẻ dùng chổi, xẻng quét rác bỏ vào xe.
Bức ảnh được dân mạng chia sẻ ghi lại hình ảnh đôi bạn trẻ đi theo giúp đỡ nữ công nhân vệ sinh quét rác ven đường.  
Theo những người chứng kiến sự việc, được biết nam thanh niên xuất hiện trong bức ảnh là con trai của nữ công nhân vệ sinh, còn người đi cùng là bạn gái của cậu. Chàng trai đã cùng người yêu phụ giúp mẹ quét rác trong đêm 30/4, thu hút ánh nhìn của nhiều vị khách có mặt trên phố Tạ Hiện.
 Hình ảnh chụp tại khu vực phố Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Câu chuyện được chia sẻ lên diễn đàn Beat, Vitalk và lan truyền đến nhiều trang mạng giải trí khác. Với phần chia sẻ của QuangHieu, cư dân mạng phần đông đều tỏ ra rất cảm kích, xúc động trước hành động của chàng trai trẻ và cô bạn gái. Admin của diễn đàn Beat bày tỏ trên fanpage: “Nếu câu chuyện này là thật thì quả là hiếm có. Có người yêu mà ngày 30/4 – 1/5 chẳng thèm đi chơi, vẫn phụ giúp mẹ công việc mệt nhọc này... phải nói là chàng trai quá đỉnh. Nhưng đúng ra bạn gái của cậu ấy còn tuyệt vời hôm đó. Bởi vì dù họ đứng trong bóng tối góc khuất bên lề giữa thành phố bụi bặm này, nhưng người ta dễ dàng nhận thấy hiện lên ánh sáng lấp lánh chói lòa của sự yêu thương lớn lao của cô ấy dành cho anh. Một tình yêu gạt đi hết mọi gian truân trắc trở, mọi khó nhọc của cuộc đời để tồn tại”. Nickname Thien Minh bình luận: “Sống tròn vai của một người con là bổn phận, nói về chữ Hiếu quá thiêng liêng! Thật hạnh phúc khi ai còn có mẹ”.
Ý kiến thể hiện sự cảm kích và một số phân tích, hoài nghi của cư dân mạng về câu chuyện trên phố Tạ Hiện.  
Bên cạnh đó cũng có một số thành viên mạng tỏ ra hoài nghi với câu chuyện xoay quanh bức ảnh mà QuangHieu chia sẻ. Nickname Tấn Nguyễn bình luận trên diễn đàn Vitalk: “Bức ảnh không nói lên gì cả. Không có gì chứng minh bà kia là mẹ, không có gì chứng minh cô gái là bạn gái xinh đẹp, không có gì chứng minh cậu con trai này đang giúp mẹ... Thiếu gì những chuyện dàn dựng cơ chứ? Nhưng nếu quả thật câu chuyện này hiện hữu thì thật đáng để học tập”.
Tâm An

Bình luận(0)