Uống chè xanh để ngừa ung thư, chống lão hóa

Google News

(Kiến Thức) - Bằng việc uống trà xanh thay cho nước lọc, cả gia đình tôi luôn khỏe mạnh, con cháu ít ốm vặt, phụ nữ trong gia đình luôn trẻ đẹp…

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay con người ngày càng có nguy cơ cao mắc các bệnh tật, từ béo phì, stress, đau lưng… đặc biệt là bệnh ung thư. Chính vì vậy cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để phòng tránh các bệnh này chính là yêu cầu cấp thiết hiện nay.
Gia đình tôi là gia đình hiếm hoi tại Hà Nội vẫn còn duy trì được việc cả 4 thế hệ đều chung sống cùng nhau. Tôi là thế hệ thứ 3, bên trên có bố mẹ, ông bà, bên dưới có con cái mình.
Vì sống trong gia đình truyền thống nền nếp như vậy mà gia đình tôi vẫn giữ được nếp nhà, cả nhà yêu thương nhau, con cháu ngoan ngoãn, ông bà cha mẹ gương mẫu. Giữa sự lên ngôi của trào lưu tây hóa, của sự độc lập quá cao của con người hiện đại, tôi tự hào về sự yên ấm của truyền thống trong gia đình mình.
Bằng việc uống trà xanh thay cho nước lọc, cả gia đình tôi luôn khỏe mạnh, con cháu ít ốm vặt, phụ nữ trong gia đình luôn trẻ đẹp… Ảnh minh họa.
Hàng ngày, cứ đên 5h sáng là cả nhà không ai bảo ai, mọi người đều phải dậy tập thể dục, sau đó là quét dọn nhà cửa sân vườn rồi ăn sáng trước khi đi làm.
Mẹ tôi chuẩn bị đồ ăn sáng và nhận nhiệm vụ nấu nướng cho cả nhà. Các món ăn của gia đình tôi chủ yếu là rau mẹ tự trồng ở sân và trên tầng thượng, và món nước uống truyền thống của gia đình tôi chính là trà xanh.
Mẹ tôi hãm liền 2 tích trà xanh vào buổi sáng. Không ai bảo ai, ai cũng thèm một cốc trà xanh vào buổi sáng để có thể tỉnh táo suốt cả ngày. Mẹ cũng chuẩn bị trà xanh cho vợ chồng tôi đi làm, nước mẹ đun thì vừa ngon vừa đảm bảo, ăn đứt những chai nước lọc đóng thùng ngoài kia.
Đã thành nếp, tôi uống trà xanh tươi thay nước, mọi người trong nhà cũng vậy. Trong 1 lần đi Nhật tôi mới phát hiện một điều rằng dân Nhật Bản cũng có thói quen này, họ nói làm như vậy giúp họ khỏe hơn.
Quay lại nhà mình, quả thực tôi thấy có lẽ nhờ lối sống lành mạnh vậy nên gia đình tôi ít khi có người ốm đau, người ai cũng thon gọn, không bệnh tật vặt. Ngoài ra, các chị em phụ nữ trong nhà nhìn ai cũng trẻ trung, nhờ chất chống lão hóa có trong trà xanh.
Tôi nghĩ phòng bệnh còn quan trọng hơn cả chữa bệnh, chính vì vậy mà các gia đình khác cũng nên tập thói quen uống trà xanh này nhé!
Hoàng Văn Hồng (Từ Liêm, Hà Nội)
Theo Phunutoday.vn

Bình luận(0)