Trường chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 600 chỉ tiêu lớp 6 năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin mới nhất về tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TP HCM, năm nay, trường dự kiển tuyển 600 chỉ tiêu, tăng 240 HS so với năm ngoái. 

Trao đổi với báo chí mới đây, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, năm học 2015 – 2016, chỉ tiêu vào lớp 6 Trường THCS Chuyên Trần Đại Nghĩa dự kiến tăng từ 9 lên 15 lớp. Kế hoạch này đang chờ thành phố phê duyệt. 
Hàng năm chỉ tiêu vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa là 360 học sinh, phân cho 9 lớp. Như vậy, mỗi lớp 6 có sỉ số 40 học sinh. Năm nay, trường dự kiến tăng từ 9 lớp lên 15 lớp, như vậy là tăng thêm 240 học sinh, lên 600 chỉ tiêu. 
Truong chuyen Tran Dai Nghia tuyen 600 chi tieu lop 6 nam 2015
Học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong lễ khai giảng năm ngoái.  
Cơ sở hai của trường tại phường Bình Khánh, Q.2 sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm nay, đáp ứng được việc tăng thêm chỉ tiêu vào trường. Các em học sinh lớp 6 năm học tới sẽ học tại cơ sở mới này.
Để vào trường, các em học sinh sẽ tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời lượng 90 phút thay vì thi tuyển ba môn Toán, Tiếng Việt, Anh như trước.
Ông Hiếu cho hay, 100% học sinh trường Trần Đại Nghĩa theo học tiếng Anh tăng cường. Việc khảo sát năng lực bằng tiếng Anh là cần thiết để khi vào học, các em có thể đáp ứng được việc học các môn Toán, khoa học bằng tiếng Anh.
Được biết, cấu trúc đề khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển sinh vào lớp 6 của trường gồm 2 phần. Phần một 30 câu trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn, một phương án đúng. Phần 2 là phần viết với 10 câu hỏi. Cả hai phần nhằm kiểm tra kỹ năng đọc hiểu, nghe, viết tiếng Anh, qua đó phát hiện, tuyển chọn những học sinh có khả năng tư duy, phán đoán, suy luận, sự nhanh nhạy và khả năng vận dụng kiến thức.
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã nghiêm cấm việc tổ chức thi tuyển vào lớp 6. Trước yêu cầu này, ngày 7/4, TP HCM đã có quyết định chính thức về  cách thức xét tuyển vào lớp 6 của trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.
Theo đó, việc xét tuyển học sinh vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ sử dụng hình thức làm bài khảo sát.
Thay vì thi tuyển 3 môn như các năm, năm học này các em học sinh sẽ tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời lượng 90 phút. Thời gian tổ chức khảo sát là ngày 20/6.
Đối tượng xét tuyển là những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.
Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)