Điểm chuẩn các trường công an sẽ tăng

Google News

Điểm chuẩn các trường công an sẽ tăng là nhận định của thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị công an nhân dân, Bộ Công an.

Thiếu tướng Cẩn nhận định dựa trên mức điểm thực tế của những thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường công an.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cẩn cho biết hiện tại công an địa phương hoàn tất việc thu hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 vào các trường công an với thí sinh đã qua sơ tuyển.
Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết theo hệ thống tuyển sinh của ngành công an, thí sinh sẽ có ba lựa chọn vào hệ đào tạo ĐH, CĐ và trung cấp. Thí sinh có nhiều lựa chọn vì nếu không trúng tuyển vào ĐH, hồ sơ xét tuyển sẽ được chuyển xuống hệ CĐ, rồi trung cấp.
Diem chuan cac truong cong an se tang
Các học viên của Học viện An ninh nhân dân tư vấn cho học sinh về các thủ tục dự thi vào ngành công an tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2015 do Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT tổ chức ở Hà Nội - Ảnh tư liệu. 
Thống kê từ báo cáo nhanh công an các địa phương đến ngày 14/8 cho thấy số hồ sơ đăng ký xét tuyển các trường công an được công an các địa phương chuyển về chiếm khoảng 50% số thí sinh đã qua sơ tuyển trước đó.
Năm 2015, tổng cộng có khoảng 99.000 thí sinh sơ tuyển vào các trường công an. Trong khi đó, toàn bộ chỉ tiêu tuyển sinh cả hệ ĐH, CĐ, trung cấp ngành công an năm nay là 9.500 chỉ tiêu.
Ông Cẩn cho biết tuy tỉ lệ hồ sơ đăng ký xét tuyển so với số thí sinh qua sơ tuyển không cao, nhưng trong số thí sinh tham gia xét tuyển phần lớn thí sinh đều đạt trên 20 điểm.
Do đó, dự kiến các ngành đào tạo công an sẽ có điểm chuẩn cao hơn năm trước.
Theo ông Cẩn, các trường công an sẽ công bố chính thức điểm chuẩn trúng tuyển vào khoảng ngày 20/8.
Theo Ngọc Hà/Tuổi trẻ

Bình luận(0)