Nguyễn Chánh Tín trải lòng về cuộc sống hiện tại sau biến cố

Google News

Hai năm sau sự cố nợ nần phá sản, Nguyễn Chánh Tín vẫn miệt mài đóng phim, không nề hà vai lớn nhỏ. 

Năm 2014, NSƯT Nguyễn Chánh Tín tuyên bố phá sản, ngôi nhà khang trang của ông bị ngân hàng tịch thu. Scandal nợ nần của tài tử lừng danh một thuở gây chấn động dư luận.
Hai năm sau sự cố, ông vẫn miệt mài đóng phim, không nề hà vai lớn nhỏ. Dành cho Zing.vn một cuộc phỏng vấn, Nguyễn Thành Luân của Ván bài lật ngửa cười hào sảng và đối thoại thẳng thắn, trực diện.
Nguyen Chanh Tin trai long ve cuoc song hien tai sau bien co
NSƯT Nguyễn Chánh Tín không nề hà vai lớn nhỏ khi đóng phim. Ảnh: Vũ Nhật Đông. 
Đóng phim để người ta không nghĩ tôi giải nghệ
- Sau ồn ào tiền bạc, NSƯT Nguyễn Chánh Tín thỉnh thoảng xuất hiện trong các phim nhưng không nhiều. Vai diễn trong bộ phim “Hình nhân” có gì đặc biệt để ông tham gia?
- Tôi vẫn đóng phim truyền hình và điện ảnh đều đặn. Trước đó tôi có tham gia Cưới ngay kẻo lỡ và Fan cuồng. Tôi cũng vừa hoàn thành phim Hình nhân và chuẩn bị nhận lời 2 phim sắp bấm máy của đạo diễn Victor Vũ.
Cốt truyện phim Hình nhân khá thú vị nhưng vai của tôi quá ít nên không thể chia sẻ nhiều. Tôi khá hoan nghênh tinh thần làm việc của ê-kíp Võ Ngọc, họ còn trẻ nên năng nổ và chịu khó.
- Từng là tài tử hàng đầu, hiện phần lớn ông diễn vai phụ hoặc khách mời, vì sao ông vẫn nhận lời?
- Phần lớn đều là phim chiếu rạp chứ phim truyền hình mà vai diễn ít quá tôi sẽ không nhận đâu. Tôi đóng phim chủ yếu tình nghĩa như người ta thường gọi là giao tiếp giang hồ (cười lớn).
Miễn sao phim đừng quá tệ, tôi đóng vai khách mời cũng không sao. Đôi khi cũng bực mình nhưng nghĩ lại anh em quý mình nên cũng cho qua. Dù sao cũng phải đóng để đánh tiếng mình trở lại, chứ từ chối hết coi như mình giải nghệ luôn.
- Ông có mong đợi sẽ tìm lại hào quang khi xưa?
- Hiện nay tôi vẫn đóng phim đều đặn nhưng để kiếm một vai ấn tượng thật rất khó. Thật ra điện ảnh không có gì khác, chỉ xào qua nấu lại nhưng khác ở chỗ tuổi đời của mình, Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Chánh Tín của tuổi 65 nó khác. Ở Việt Nam cũng không có chuyện ông già 65 tuổi có thể đóng vai chính.
Nguyen Chanh Tin trai long ve cuoc song hien tai sau bien co-Hinh-2
Nguyễn Chánh Tín và Dustin Nguyễn trong phim mới. Ảnh: Vũ Nhật Đông. 
- Nghe nói NSƯT Nguyễn Chánh Tín đang ấp ủ làm đạo diễn cho dự án điện ảnh sắp tới. Thực hư chuyện này thế nào?
- Tôi có nhiều kế hoạch nhưng chưa thành hình vì đang chờ sự đầu tư từ một số tổ chức. Nói về tiền bạc, tôi đã oải rồi (cười to). Nhưng tôi sẽ xuất hiện với vai trò đạo diễn kiêm tác giả kịch bản. Tôi đang nắm trong tay nhiều kịch bản được các hãng chú ý đến, vì tôi hợp tác với những biên kịch tên tuổi.
Bỏ tiền làm phim có 80% nguy cơ phá sản
- Trước đây những phim do hãng Chánh Tín sản xuất chưa thành công như mong đợi. Lần này, ông tự tin thế nào trong việc tiếp cận thị trường phim Việt?
- Nói tôi làm phim thất bại là sai lầm. Tôi là người bắn phát pháo đầu tiên cho dòng phim kinh dị ở Việt Nam. Bộ phim Chết lúc nửa đêm đoạt Huy chương vàng ở giải Cánh diều dành cho đạo diễn và Huy chương bạc dành cho phim. Phim cũng thắng lớn về mặt doanh thu nhưng tôi vốn không thích phô trương nên không công bố cho báo chí.
Một phim khác là Dòng máu anh hùng gây chấn động thị trường phim Việt và đoạt luôn giải thưởng lớn của giám khảo tại LHP Thái Bình Dương, mà đã 60 năm nay chưa phim nào ở Việt Nam làm được.
Nhưng tôi chỉ đơn thuần làm phim, không có thế mạnh về PR, biết sao được. Tôi nghĩ đôi khi PR quá lố lại là con dao 2 lưỡi.
- Vốn liếng đầu tư phim giờ không ít, ông làm thế nào để tạo sự tin tưởng cho các nhà đầu tư?
- Thực ra tôi không kêu gọi ai đầu tư cả. Người ta biết đến tài năng của mình thì họ bỏ tiền, không thì thôi. Giờ kêu họ vào, lời thì không sao, chứ lỗ họ chửi cha mình. Làm phim vì yêu thích văn nghệ, lời thì chia, lỗ phải chịu chứ kiểu làm mỳ ăn liền, nay anh em mai lại mày tao, chửi nhau loạn xạ, cuộc đời như thế tôi không thích. Tôi cũng đã lớn tuổi rồi, không muốn chứng kiến những chuyện đó.
Nếu muốn kiếm sống thì thiếu gì nghề, mở quán nhậu như tôi cũng sống được vậy, việc gì phải lao đầu vào phim rồi làm những chuyện xấu. Tôi gọi đó là những con buôn văn nghệ, bởi những người yêu điện ảnh không bao giờ làm thế. Mà nó lai căng sang những bộ môn khác như truyền hình thực tế. Chuyện này ở Việt Nam khó thay đổi lắm.
Nguyen Chanh Tin trai long ve cuoc song hien tai sau bien co-Hinh-3
Tài tử nổi danh một thời không thích chuyện mua bán trong điện ảnh. Sau những chuyện không vui, ông vẫn tiếp tục hợp tác với 2 người cháu Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn. Ảnh: Vũ Nhật Đông. 
- Người ta nói Nguyễn Chánh Tín làm phim để kiếm tiền, ông nói sao?
- Ai nói tôi làm phim để kiếm tiền? Đó là giấc mơ hão huyền vì làm phim có nguy cơ sạt nghiệp rất cao, hãy cẩn thận với điều đó. Bạn có đến 80% nguy cơ phá sản, 20% có khả năng thu hồi vốn, đừng có đùa, nhào vô đi rồi biết.
- Vậy tại sao ông vẫn mạo hiểm với canh bạc lần thứ 2?
- Tôi bị ăn cắp bản quyền chứ không phải thất bại khi làm phim. Tất cả gia đình hùn hạp để có 1,5 triệu USD làm bộ phim Dòng máu anh hùng, bao nhiêu mồ hôi nước mắt của mọi người đổ vào nhưng rốt cuộc lại bị người ta phát tán trên mạng.
Nhưng chuyện đó do xui xẻo, biết làm sao được. Ngân hàng đòi nợ không có nên đành phải bán nhà. Lần này tôi cũng làm nhưng với hình thức khác, sẽ cố gắng thu hồi vốn.
- Ánh hào quang của quá khứ có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hiện tại của ông?
- Tôi không còn gì để tiếc nuối? Ở tuổi 32 và 65 nó khác nhau nhiều lắm. Nghệ sĩ không có tác phẩm nào để đời mới tiếc nuối. Trong nghệ thuật, hào quang không kéo dài. Ngôi sao điện ảnh chỉ sáng trong thời điểm nào đó thôi, không thể nào tỏa sáng mãi mãi.
Nếu cuộc đời này lấy hào quang của quá khứ làm niềm hạnh phúc cho hiện tại thì đó chỉ là mơ mộng hão huyền.
- Sau những chuyện không vui, cuộc sống của vợ chồng ông giờ thế nào?
- Chuyện cũng qua 2 năm rồi, giờ tôi và vợ đang sống ổn định. Chúng tôi thuê căn hộ chung cư nhỏ để ở và mở quán nhậu do Bích Trâm làm bếp trưởng. Tôi đóng phim và ca hát.
Thù lao tôi nhận cũng tương đối. Tôi vui vì người ta cũng nâng đỡ mình khá nhiều. Thật ra tôi không đòi hỏi nhưng chắc anh em mời mình cũng nghĩ đến tên tuổi ngày xưa nên đối xử khá tử tế.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)