Cần công khai danh tính người bỏ tiền để mua dâm?

Google News

(Kiến Thức) - Đường dây bán dâm cao cấp với sự tham gia của người mẫu, Á hậu có giá đi khách từ từ 7.000 USD – 25.000 USD/lượt một lần nữa khiến dư luận choáng váng và yêu cầu cần công khai danh tính người bỏ ra vài trăm triệu để mua dâm.

Bán dâm với giá mỗi lần từ 7.000 USD – 25.000 USD/lượt, nếu muốn “mây mưa” nguyên đêm phải trả giá gấp 3 lần, sex tour gấp 10 lần – là những con số gây choáng váng dư luận về đường dây mại dâm với sự tham gia của các Á hậu, diễn viên, người mẫu nổi tiếng vừa bị Công an TP HCM triệt phá.
Can cong khai danh tinh nguoi bo tien de mua dam?
 Á hậu T.D và MC C.V vừa bị bắt quả tang bán dâm hàng nghìn USD. 
Đáng chú ý, theo lời khai ban đầu của đối tượng Kiều Đại Dũ (tự Pi, sinh năm 1996, quê Bình Định, tạm trú huyện Hóc Môn,TP HCM) - trùm đường dây chăn dắt gái mại dâm cao cấp, để hoạt động đường dây bán dâm cao cấp, Dũ đã tiếp cận các gái mại dâm cao cấp núp bóng trong giới nghệ sĩ, trong số đó có Á hậu T.D và diễn viên kiêm MC C.V. Khi có khách, Dũ sẽ giới thiệu và nhận tiền qua tài khoản, thậm chí Dũ còn sắp xếp cho khách và gái bán dâm gặp nhau tại quán cà phê để trao đổi, nhận tiền mua bán dâm ngay tại chỗ.
Tất nhiên, với hành vi vi phạm pháp luật, Kiều Đại Dũ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tôi môi giới mại dâm với khung hình phạt cao nhất đến 15 năm tù giam.
Tuy nhiên, trong đường dây mại dâm trên, dư luận đặt biệt quan tâm đến việc Á hậu T.D và diễn viên kiêm MC C.V. Bởi họ là người của công chúng nhưng lại có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục.
Đáng chú ý, trước đó, Á hậu T.D vừa nổi sóng dư luận với những tấm hình chụp ở Tuyệt tình cốc (Đà Lạt) trong những trang phục thiếu vải, hở hang, phản cảm và dung tục. Những tưởng chuyện chân dài “khoe thân” là chuyện “xưa như diễm” nhưng không chỉ khoe thân, Á hậu này còn bán thân và dính vào vụ lùm xùm trong đường dây mại dâm nghìn đô vừa bị công an triệt phá khiến dư luận không chỉ bức xúc mà còn làm ô uế danh xưng người mẫu, hoa hậu, khiến người dân mất niềm tin vào giới hoa hậu, á hậu và các cuộc thi sắc đẹp nói chung.
Trong giới showbiz Việt, việc người mẫu, diễn viên, hoa hậu, á hậu bán dâm nghìn đô không còn là chuyện lạ bởi thời gian qua rất nhiều vụ việc liên quan đến việc diễn viên, hoa hậu bán dâm bị phanh phui và đến thời điểm này không ai dám chắc đây sẽ là vụ việc cuối cùng về việc các người đẹp tham gia những đường dây bán dâm cao cấp.
Bởi thời gian qua các cuộc thi sắc đẹp ở trong nước và quốc tế với sự tham gia của các người đẹp Việt Nam diễn ra nhan nhản. Trong số những người tham gia cuộc thi, có không ít người tham gia cuộc thi để khẳng định mình, đảm nhiệm sứ mệnh của hoa hậu với cộng đồng xã hội, dùng danh hiệu để phục vụ cộng đồng xã hội, nhân nên những nét đẹp nhân ái, nhân văn, thì vẫn còn có những người đẹp tham gia cuộc thi để nổi tiếng, tìm kiếm danh hiệu để làm bàn đạp tấn công showbiz và đích đến cuối cùng để bán nhan sắc lấy tiền. Khi có mác á hậu, hoa hậu chắc chắc việc bán “vốn tự có” sẽ thu được những khoản tiền lớn. Cũng có không ít người đẹp đăng quang bị lôi kéo và không thoát ra được cám dỗ đã đưa chân vào con đường tăm tối.
Bán dâm mang lại tiền bạc cho các người mẫu, MC, Á hậu, hoa hậu “thoái hóa, biến chất” nhưng cái giá phải trả cũng không nhỏ, người phải vào tù, kẻ bị dư luận lên án, bị tước danh hiệu, danh xưng. Như trường hợp Á hậu T.D, ngay khi có hành vi vi phạm pháp luật, người đẹp này đã bị bị thu hồi danh hiệu Á hậu 1 Người mẫu thời trang, và sắp sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, dư luận cho rằng, bên cạnh việc xử lý kẻ môi giới mại dâm, người bán dâm trong vụ việc trên, cần công khai danh tính các “đại gia” mua dâm. Bởi việc công khai danh tính người mua dâm sẽ làm giảm cầu và giảm tình trạng bán dâm. Đồng thời làm rõ số tiền hàng trăm triệu đồng để mua dâm mỗi lượt họ lấy từ đâu bởi những người làm ăn chân chính khó có thể “vung tay quá trán” tiêu xài hoang phí đến như thế.
Một số ý kiến khác lại cho rằng, người mua dâm không phải là tội phạm, việc công khai danh tính sẽ làm ảnh hưởng đến bản thân, gia đình con cái khiến họ sa ngã.
Trên thực tế, thời gian qua, những tranh luận về việc có nên công khai danh tính người mua dâm diễn ra từ lâu, thậm chí đã được các cơ quan chức năng đưa ra thảo luận, lấy ý kiến. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành vẫn chưa có quy định cụ thể nào đối việc công khai danh tính người mua dâm.
Trong khi đó hiện nay, chế tài xử lý người mua bán dâm còn quá nhẹ. Dù vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức, làm ảnh hưởng đến nghề nghiệp nhưng họ chỉ bị phạt hành chính với số tiền rất nhỏ nên rất khó để răn đe.
Bởi vậy, theo một lãnh đạo Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự -Công an TP.HCM (Đơn vị trực tiếp triệt phá đường dây môi giới mại dâm) cho biết, quá trình lấy lời khai, các người mẫu, Á hậu bình thản thừa nhận hành vi bán dâm các đại gia đi khách với giá từ 7- 25 nghìn USD.
Để hạn chế việc các người đẹp, người mẫu tham gia các cuộc thi sắc đẹp để có “mác” đi bán dâm giá cao cần siết chặt quản lý các cuộc thi sắc đẹp, áp dụng biện pháp mạnh xử lý các đối tượng môi giới mại dâm, người mua, bán dâm.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)