Có nên cho trẻ ăn dặm bằng cháo trắng tán nhuyễn?

Google News

(Kiến Thức) - Sữa là thực phẩm có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong 6 tháng đầu nên bạn không cần phải cho trẻ ăn dặm sớm vì dễ bị rối loạn tiêu hóa. 


Ảnh minh họa.
Hỏi: Bé nhà tôi 4 tháng cho trẻ ăn dặm có được không? Tôi sợ ăn bột bán sẵn có chất bảo quản không tốt cho trẻ nhỏ. Xin hỏi, nấu cháo trắng tán nhuyễn cho bé ăn dặm có tốt không? Sau đó, tôi sẽ cho bé ăn cháo nấu với khoai, đậu, rau, cá, thịt... 6 tháng tuổi ăn váng sữa, phô mai với miếng nhỏ được không? - Phan Minh Huyền (quận 7, TPHCM).
BSCK I Nguyễn Thị Từ Anh, Quyền trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM trả lời: Bạn nên bắt đầu cho trẻ ăn dặm khi tròn 6 tháng tuổi. Sữa là thực phẩm có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong 6 tháng đầu và dễ tiêu hóa nên bạn không cần phải ăn sớm vì dễ làm trẻ rối loạn tiêu hóa. 
Khi trẻ tròn 6 tháng tuổi, bạn có thể nấu khoai tây với sữa rồi nghiền nhuyễn hoặc bí đỏ với cháo, đậu hũ, dầu ăn để tập ăn vài ngày. 
Sau đó bạn nấu cháo (nếu không muốn dùng bột ăn dặm) với rau củ, thịt heo (hoặc cá đồng/lòng đỏ trứng/gan) và dầu ăn rồi xay nhuyễn để cho trẻ ăn. 
Có nghĩa là bạn phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm (đạm, bột, chất xơ và chất béo) trong bát cháo của trẻ. Đồng thời, bạn cũng tập cho trẻ ăn trái cây (chuối, đu đủ, xoài), uống nước trái cây, sữa chua, phô mai.
PV (ghi)

Bình luận(0)