Răng xấu, có nên đi dán răng sứ Veneer?

Google News

(Kiến Thức) - Phương pháp dán răng Veneer-laminate áp dụng cho những trường hợp răng bị đổi màu, dị dạng, khoảng hở bất thường hoặc bị lệch lạc. 

Hỏi: Răng tôi có màu xấu, đi làm răng thì được khuyên dán răng Veneer sứ. Xin hỏi, phương pháp này có phải là trám răng? Chỉ định và sự ảnh hưởng của nó tới răng, miệng? - Nguyễn Thị Mỹ (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
TS Phạm Như Hải, Trưởng khoa Răng, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba: Mặt dán răng Veneer-laminate là những mảnh sứ, composite hoặc nhựa được dán lên mặt ngoài của răng để tái tạo lại hình dạng và màu sắc của răng như mong muốn. Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp răng bị đổi màu, dị dạng, khoảng hở bất thường hoặc bị lệch lạc. 
Trước khi dán, nha sĩ sẽ mài mặt ngoài răng từ 0,7 - 1mm và mặt dán sứ sẽ ôm phủ cả phía trong của răng, mặt dán được làm theo mẫu của từng răng và dán lên mặt răng bằng một loại cement thẩm mỹ đặc biệt. Đây là một kỹ thuật phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao. Kết quả cũng như tính thẩm mỹ và độ bền cao hơn nhiều so với kỹ thuật trám răng thẩm mỹ.
Mặt dán răng sứ Veneer là giải pháp thẩm mỹ được ưa chuộng. Thực hiện kỹ thuật Veneer sứ siêu mỏng 0.5mm, giúp giảm thiểu tối đa việc mài răng. Mặt dán răng Veneer giúp phục hồi toàn diện về thẩm mỹ. Tuy nhiên, những trường hợp răng sẫm màu quá mức, nên thực hiện tẩy trắng răngtrước khi làm Veneer sẽ mang lại kết quả hoàn hảo hơn. 
Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu, răng được mài ít nhất so với các phương pháp khác nên ít ảnh hưởng đến mô tủy và mô mềm. Veneer sứ chịu được tác động của các yếu tố sinh học, hóa học, và cơ học trong môi trường miệng.
PV (ghi)

Bình luận(0)