Đây là lý do vì sao bạn nên ăn mật mía trong suốt mùa đông

Google News

(Kiến Thức) - Đường phên được làm từ mía, chứa ít calo và chất béo, so với đường trắng và nó rất tốt cho sức khỏe của chúng ta trong những tháng mùa đông.

1. Cải thiện miễn dịch
Ảnh: Boldsky.
Theo một số nghiên cứu trên toàn cầu, khả năng miễn dịch của chúng ta có xu hướng trở nên yếu hơn trong những tháng mùa đông, vì các tế bào cơ thể phải làm việc chăm chỉ để duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường. Do đó, vào mùa đông, chúng ta có thể bị ảnh hưởng bởi các bệnh như cúm, cảm lạnh, ho, vv, thường xuyên hơn.
Đường phên có nhiều chất dinh dưỡng như kẽm và cũng có các chất chống oxy hoá hoạt động cùng nhau để tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật tự nhiên, do đó giúp bạn khỏe mạnh trong suốt mùa đông.
2. Cải thiện chức năng phổi
Nhiều người trong số chúng ta đã trải qua những vấn đề sức khỏe như ho, thở khò khè, đau họng, cảm lạnh thông thường... rất phổ biến trong những tháng mùa đông, đặc biệt ở người già và trẻ em. Điều này là do không khí lạnh có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể và làm suy yếu chức năng của phổi, do đó ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp của bạn.
Ảnh: Boldsky.  
Tiêu thụ đường phên thường xuyên trong những tháng mùa đông có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các chứng bệnh hô hấp nêu trên bởi vì độ ồn có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và tăng sức khỏe của phổi. Ngoài ra, đường phên cũng có tính chống dị ứng có thể ngăn ngừa cảm lạnh và ho dị ứng trong mùa đông.
3. Giảm đau khớp
Nếu bạn hoặc người thân bị đau khớp kéo dài hoặc đau cơ, bạn sẽ nhận thức được thực tế rằng những đau nhức này có thể tăng lên trong những tháng mùa đông vì nhiệt độ thấp có thể ức chế lưu thông máu thích hợp trong cơ thể.
Ảnh: Boldsky.  

Vì vậy, tiêu thụ một miếng đường phên nhỏ mỗi ngày trong những mùa đông có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và giảm đau khớp. Ngoài ra, các chất chống oxy hoá trong loại đường này có thể cải thiện lưu lượng máu đến các khớp, từ đó giảm đau.
Thảo Nguyên (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)