Cocktail kinh dị từ những ngón chân người

Google News

(Kiến Thức) - Khách sạn Downtown ở thành phố Dawson, Yukon, Canada nổi tiếng với loại cocktail Sourtoe rùng rợn ngâm ngón chân người thật.

Cận cảnh món cocktail từ ngón chân người.
Với 10 USD (hơn 200.000 đồng), du khách có thể thưởng thức ly cocktail Sourtoe theo cách riêng tùy thích, miễn sao đảm bảo chạm môi vào ngón chân trong đó. Tuy nhiên, người uống không được nuốt ngón chân, nếu vô tình hoặc cố ý nuốt sẽ bị phạt 500 USD (tương đương hơn 10 triệu đồng).
Trong 40 năm qua, món cocktail Sourtoe của khách sạn Downtown sử dụng 12 ngón chân khác nhau. Ngón chân đầu tiên đã được ngâm rượu và chạm vào khoảng 725 đôi môi trước khi nó được nuốt vào mùa hè năm 1980 bởi một thợ mỏ có tên Garry Younger. Ông này đã cố gắng lập kỉ lục về uống rượu ngâm ngón chân muối. Trong ly sâm panh ngâm ngón chân muối thứ 18, chiếc ghế mà ông đang ngồi bất ngờ ngã ngửa về phía sau và Garry ta đã nuốt luôn ngón chân đó.
Sau khi các ngón chân đầu tiên bị nuốt, một phụ nữ ở Fort Saskatchewan, Alberta, đã gửi tặng ngón chân cái của mình. Tuy nhiên, ngón chân thay thế lại bị nuốt vào năm 1983. Một số ngón chân khác đã bị làm hư hại bởi những khách hàng quen uống quá nhiều lần.
Ngón chân được dùng trong loại cocktail Sourtoe tính đến thời điểm này gồm 3 nguồn gốc chính: ngón chân của những người không may qua đời trong các vụ tai nạn; của người muốn lưu giữ một phần cơ thể mình ở lại nhân gian trong một chai rượu; của một trong những thành viên tích cực ở câu lạc bộ Sourtoe. Ngón chân loại thứ hai và thứ ba mang tính tình nguyện của người hiến tặng. Riêng loại thứ nhất, đây có thể là một cuộc thỏa thuận trao đổi mua bán, giá của một ngón chân như thế này chưa từng được tiết lộ, nhưng cũng có thể là tự nguyện. Trong các ngón chân thì ngón cái luôn được ưu tiên hàng đầu.
Mặc dù món đồ uống này kinh sợ đến vậy nhưng không ít người tìm đến khách sạn Downtown để thưởng thức ly cocktail Sourtoe, trung bình có 30 người đến thử nghiệm món này mỗi ngày. Chỉ mất 5 USD, khách hàng có thể đăng ký trở thành hội viên của câu lạc bộ Sourtoe Cocktail. Hiện, câu lạc bộ Sourtoe Cocktail có hơn 100.000 thành viên.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)